10 chú ý khi thiết kế web mang phong cách Retro

10 chú ý khi thiết kế web mang phong cách Retro
      Accelerated Mobile Pages

Có rất nhiều phong cách thiết kế web khác nhau, bạn có thể lựa chọn tùy theo cá tính và mắt thẫm mỹ của mình. Dưới đây là 10 tiêu chí quan trọng bạn không...

Có rất nhiều phong cách thiết kế web khác nhau, bạn có thể lựa chọn tùy theo cá tính và mắt thẫm mỹ của mình. Dưới đây là 10 tiêu chí quan trọng bạn không nên bỏ qua khi muốn thiết kế web mang phong cách Retro.

Retro là một trong số không nhiều những phong cách thiết kế web được ưa chuộng và phổ biến nhất. Thiết kế trang web mang phong cách Retro không khó, chỉ cần bạn chú ý đến 10 điều quan trọng dưới đây.

1. Nghĩ một cách Retro

retro
Phong cách Retro

Khi bắt đầu với phong cách thiết kế Retro, hẳn có nhiều bạn cảm thấy khó khăn trong việc tìm ý tưởng. Làm thế nào để định hình được một thiết kế thật sự đậm đặc chất Retro? Câu trả lời đơn giản là trước khi lên ý tưởng, bạn hãy xem lại những tờ báo, tờ tạp chí cũ, những poster, quảng cáo của thời đại trước hay bất kỳ thứ gì làm bạn nghĩ đến Retro. Tóm lại, hãy làm đầu óc bạn tràn ngập bởi những mô típ, đặc điểm, cảm xúc về những không gian hoài cổ để từ đó gợi mở những ý tưởng thiết kế web cho riêng mình.

2. Tập trung vào những hình dạng đơn giản

Khi nghĩ đến Retro, hãy nghĩ đến những điều đơn giản. Những thiết kế của thời đại trước thường được thể hiện bằng những hình dạng đơn giản nhưng vẫn tạo ra được những hiệu ứng cần thiết. Hình tròn là một trong những hình dạng được ưa thích trong thiết kế Retro. Những hình tròn với họa tiết hoa lá hay Typography đơn giản chính là một trong những pattern phổ biến của phong cách thiết kế web này.

hinh don gian
Tập trung vào những hình dạng đơn giản

3. Giới hạn số lượng màu sắc

Khi thiết kế web mang phong cách Retro, bạn cần giới hạn số lượng màu sắc. Màu sắc sặc sỡ và tươi sáng có thể rất nổi bật và thời thượng nhưng tuyệt đối không phải là đặc trưng của Retro. Hãy nhớ rằng trắng - đen, cam - vàng, kem - nâu là những tông màu rất phù hợp với phong cách này, hãy tận dụng chúng.

mau sac
Giới hạn số lượng màu sắc

4. Kiểu chữ


Một trong những yếu tố quan trọng làm nên nét đẹp của phong cách Retro là những kiểu chữ cổ điển. Hãy chọn một kiểu chữ đặc trưng của thời đại trước cho thiết kế web của bạn. Rất nhiều trang web có hình ảnh, màu sắc, chi tiết mang phong cách Retro nhưng kiểu chữ lại lạc lõng, đó là một sai lầm lớn. Bạn cũng có thể kết hợp giữa những kiểu chữ Vintage nhẹ nhàng với những kỹ thuật Typography hiện đại để tạo nên sự thu hút đặc biệt cho trang web.

kieu chu
Kiểu chữ cho website

5. Tạo không khí cổ điển

Sử dụng Blending Mode trong Photoshop để tạo ra những hiệu ứng làm đồ vật, chi tiết trông cũ kỹ đi hay tạo ra những hiệu ứng phù hợp với phong cách Retro.

khong khi co dien
Tạo không khí cổ điển

6. Những đường viền Retro


Những đường viền trang trí tao nhã để làm nổi bật nội dung bài viết hay làm khung ảnh là những nét tinh tế mang đậm chất Retro của thiết kế web.

7. Dùng huy hiệu

Nếu nhìn vào các trang web mang hơi hướng Retro bạn sẽ thấy nhiều trang sử dụng huy hiệu. Dưới đây là một số mẫu huy hiệu đơn giản nhưng chắc chắn sẽ tạo nên phong cách Retro cho thiết kế web của bạn.

huy hieu
Dùng huy hiệu

8. Dùng những hình ảnh, hình minh họa của thời đại trước

Việc kết nối những hình ảnh, hình minh họa của thời đại trước sẽ mang lại không khí hoài cổ đậm chất Retro cho thiết kế web. Những đồ vật cổ như đài radio, TV cổ, xe cổ, bao bì cổ sẽ là những điểm nhấn Retro thú vị.

hinh anh minh hoa
Hình ảnh cổ xưa

9. Sử dụng texture phù hợp

Bạn có thể tìm thấy trên Internet rất nhiều mẫu texture dành cho phong cách Vintage và Retro.

texture
Mẫu texture cho phong cách Retro

10. Không ngừng tìm cảm hứng sáng tạo

Retro là một phong cách thiết kế không chỉ dành riêng cho trang web mà còn trong poster, bao bì, thiếp, nhiếp ảnh... Hãy sưu tập và tham khảo những thiết kế đẹp với phong cách này để hoàn thiện thiết kế web của chính bạn nhé.

Tham khảo thêm : Kiến thức cần biết về thiết kế UX