10 kinh nghiệm marketing web cho doanh nghiệp nhỏ

10 kinh nghiệm marketing web cho doanh nghiệp nhỏ
      Accelerated Mobile Pages

Đối với các doanh nghiệp nhỏ, việc quản lý thiết kế web cũng như thực hiện quảng cáo web còn gặp nhiều khó khăn. Hôm nay, chúng tôi xin chia sẻ 10 kinh nghiệm marketing web hữu hiệu dành cho các doanh nghiệp nhỏ, giúp hoạt động hiệu quả và tiết kiệm thời gian

Đối với các doanh nghiệp nhỏ, việc quản lý thiết kế web cũng như thực hiện quảng cáo web còn gặp nhiều khó khăn. Hôm nay chúng tôi xin chia sẻ 10 kinh nghiệm marketing web hữu hiệu dành cho các doanh nghiệp nhỏ, giúp hoạt động hiệu quả và tiết kiệm thời gian.
 
10 kinh nghiem thiet ke web cho doanh nghiep nho
10 kinh nghiệm quảng cáo web dành cho doanh nghiệp nhỏ
 
Một trong những vấn đề lớn nhất của các doanh nghiệp nhỏ là không đủ nguồn lực để thuê ngoài các dịch vụ quản lý và marketing web, do vậy họ phải loay hoay không biết làm sao để quản lý và thực hiện quảng cáo thiết kế web của mình hữu hiệu, đến đúng được đối tượng khách hàng mục tiêu. 
 
10 lời khuyên sau đây sẽ là chìa khóa để duy trì một trang web thành công. Hãy thực hiện ngay để cải thiện trang web của mình và nâng cao hiệu suất.
 
Nội dung là chìa khóa.
 
Trong khi nội dung là chìa khóa để các công cụ tìm kiếm quét nội dung của một trang web bây giờ thì chúng gần như bị bỏ qua và lơ là, chẳng hạn như thẻ meta. Có nhiều nội dung trên trang web thì sẽ được công cụ tìm kiếm quét nhiều hơn, nhưng quan trọng hơn là người dùng có thể cũng thích nội dung đó. Nhiều người đánh giá thành công của một trang web bởi số lượng khách truy cập có được, vì vậy hãy tự đặt câu hỏi? - tại sao mọi người đến với trang web của bạn?
 
noi dung la vua
Nội dung hay là cách gián tiếp quảng cáo web hữu hiệu
 
Bạn cung cấp cho họ những thông tin thú vị, và nhiều thông tin liên quan đến sản phẩm và dịch vụ của bạn. Nếu không, thì tại sao người dùng phải vào [website] của bạn? Nội dung liên quan và hữu ích là chìa khóa của một trang web thành công. Luôn luôn có chỗ cho nội dung trên một website. 
 
 
Cập nhật kịp thời.
 
Có rất nhiều nội dung là rất tốt nhưng nếu nó đã là thông tin cũ của những 3 năm về trước thì nội dung trang web của bạn cũng không thu hút được người dùng. Đặc biệt, các công cụ tìm kiếm thực sự luôn luôn theo dõi vấn đề này. Họ theo dõi thường xuyên về mức độ cập nhật nội dung của trang web để có thể index nội dung. 
 
noi dung tuoi moi hap dan
Nội dung phải luôn tươi mới và hấp dẫn
 
Việc thường xuyên cập nhật nội dung cho trang web sẽ giúp website tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm. 
 
3. Không lừa đảo
 
Đừng cố gắng để “giở trò” với công cụ tìm kiếm. Cuối cùng, bạn sẽ biến mất.
 
Rất nhiều công ty hứa hẹn sẽ giúp thiết kế web nhanh chóng lên top với việc sử dụng các thủ thuật tối ưu, hay kỹ thuật đặc biệt. Tất nhiên website lên top nhanh là điều bất kỳ công ty nào cũng yêu thích, tuy nhiên nếu bạn thực sự gian lận với công cụ tìm kiếm, thì không bao lâu sau bạn sẽ nhanh chóng bị phát hiện và biến mất khỏi công cụ.
 
Thay vào đó, hãy làm theo các khuyến nghị của công cụ tìm kiếm. Thực hiện theo các quy tắc của công cụ thực sự sẽ giúp bạn được các công cụ tìm kiếm đánh giá cao và mau chóng có được vị trí cao.
 
4) Liên kết
 
Liên kết trong và liên kết ngoài phải phù hợp
 
Đã có rất nhiều ý kiến về việc trao đổi liên kết ([link exchange]). Bất kỳ liên kết cũ sẽ không còn giúp bạn nhiều, công cụ tìm kiếm sẽ xem xét những người có liên kết với bạn và chúng sẽ xem xét có bao nhiêu liên kết được phân bổ trên trang web của mình.
 
lien ket trong ngoai hop ly
Liên kết trong và liên kết ngoài phải hợp lý
 
Đừng phân bố liên kết lung tung trên website, hãy sử dụng chúng ở những nội dung có liên quan trên trang - những trang cụ thể có thể giải quyết chủ đề liên quan.
 
5. Cấu trúc website
 
Tổ chức trang web rõ ràng sẽ rất có ích.
 
Cả công cụ tìm kiếm và người truy cập thích một trang web có cấu trúc hơn. Về bản chất, các công cụ tìm kiếm phải khám phá các yếu tố của website dựa trên cấu trúc của trang. Trong khi đó, người truy cập sẽ tìm kiếm các thông tin cụ thể thông qua cấu trúc trang. Một trang web có cấu trúc sẽ tốt hơn cho người dùng và công cụ tìm kiếm, hữu hiệu và đáng tin cậy.
 
Điều này là dễ dàng thực hiện nhưng thường bị bỏ qua. Tạo ra các heading, sử dụng chính xác coding tag, tổ chức từng loại nội dung vào các khu vực khác nhau, và sử dụng đánh dấu nổi bật để tô điểm cho các nội dung chính. Hãy nhớ rằng, người dùng sẽ không đọc bài viết trừ khi tiêu đề cụ thể, phù hợp với những gì họ đang tìm kiếm.
 
6) Khả năng tiếp cận (Accessibility)
 
Sáng kiến tiếp cận web (WAI) cung cấp một danh sách các hướng dẫn làm thế nào để tạo ra một trang web có thể được truy cập bởi nhiều người càng tốt. Hãy nghĩ trang web của bạn được đọc bởi một người nào đó bị khuyết tật thị giác thì sẽ ra sao (có lẽ ngay cả điều đơn giản như mù màu). Họ có nhận được thông tin sả phẩm và dịch vụ của bạn? Nếu không, làm thế nào để bạn biết rằng bạn vừa loại trừ một phân khúc lớn người dùng truy cập vào website của mình?
 
kha nang tiep can web tot
Khả năng tiếp cận của website đối với các đối tượng người dùng đặc biệt
 
Có rất nhiều cách đơn giản mà bạn có thể đảm bảo trang web của mình có khả năng tiếp cận với những người đặc biệt. Một nhóm các nghiên cứu đơn giản về nội dung các trang web và thiết kế để đảm bảo sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn được trình bày với số lượng người dùng rộng nhất có thể.
 
7) Code chất lượng
 
Trang web có code tốt sẽ hoạt động tốt hơn.
 
Nhiều chủ doanh nghiệp nhỏ không hiểu hoặc không có nhiều quyền kiểm soát các code được sử dụng để tạo ra thiết kế web của họ, nhưng họ cũng cần phải biết được tầm quan trọng của nó. 
 
Code chất lượng tiêu chuẩn sẽ dễ dàng hơn cho các công cụ tìm kiếm đồng bộ và index. Hãy chắc chắn nhà thiết kế web đã viết một code tiêu chuẩn được xác nhận lỗi. 
 
8. URL
 
Lựa chọn URL khôn ngoan sẽ ảnh hưởng đến hiệu suất trang web của bạn.
 
Nhà thiết kế web chuyên nghiệp sẽ biết rõ điều này, nhưng nếu bạn đang sử dụng một hệ thống quản lý nội dung để xây dựng trang web của mình, thì điều quan trọng là phải hiểu được tầm quan trọng của URL được sử dụng để truy cập các trang trên website của mình.
 
toi uu hoa url
Lựa chọn URL cũng ảnh hưởng đến việc quảng cáo web
 
Công cụ tìm kiếm nhìn vào các URL của các trang trên website và cố gắng trích xuất từ khóa ở trong nội dung URL. 
 
9. Giao diện thiết kế website
 
Giao diện ấn tượng là quan trọng nhưng không phải là tất cả…
 
Tất nhiên một trang web được thiết kế đẹp, ấn tượng thì lúc nào cũng thu hút được người dùng. Nhưng không phải là lâu dài. Quan trọng là chỉ vài phút di chuyển trên website nếu nó không thực sự dễ đọc thì người dùng ngay lập tức sẽ thoát khỏi website của bạn. 
 
toi uu giao dien
Hãy luôn giữ cho website dễ đọc
 
Hãy luôn luôn đảm bảo website dễ đọc. Tránh những thứ như hình nền màu đen đi với chữ màu trắng (văn bản nghịch đảo là khó để đọc), tránh không được sử dụng tất cả chữ cái viết hoa (người đọc thường xác định hình dạng chữ viết theo hình dạng hoa, thường khác nhau, do vậy nếu viết hoa tất cả sẽ gây khó chịu cho người đọc, chỉ dùng khi bạn thật sự muốn nhấn mạnh). Bạn cũng nên kiểm tra trang web của mình bằng cách sử dụng một thử nghiệm mù màu sắc để đảm bảo rằng các người dùng truy cập khi bị mù màu có thể đọc được các định hướng website.
 
10. Hình ảnh
 
Nếu như bạn đang bán một sản phẩm đòi hỏi cần một cái nhìn trực quan thì hình ảnh đóng vai trò quan trọng. Ngay cả một khu resort triệu đô cũng trở nên tầm thường nếu sử dụng các hình nghiệp dư. Nếu bạn quan tâm đến những sản phẩm mình đang bán, hãy đầu tư vào hình ảnh giới thiệu thật cẩn thận. Hãy nên nhớ rằng, những người dùng trên internet không thể chạm vào được sản phẩm của bạn, do vậy việc cung cấp những hình ảnh đẹp, chất lượng sẽ giúp họ cảm thấy tự tin khi nghĩ nó sẽ đáp ứng được nhu cầu.