10 lí do người tiêu dùng từ bỏ giỏ hàng mua sắm trực tuyến

10 lí do người tiêu dùng từ bỏ giỏ hàng mua sắm trực tuyến
     

Đối với một công ty thương mại điện tử, việc nỗ lực để khách hàng chọn sản phẩm và đặt chúng vào trong giỏ hàng là một công việc được ưu tiên hàng đầu. Tuy nhiên, vì một vài lý do mà doanh nghiệp TMĐT đã vô tình để khách hàng họ bỏ lại giỏ hàng và không mua nữa.

Đối với một công ty thương mại điện tử, việc nỗ lực để khách hàng chọn sản phẩm và đặt chúng vào trong giỏ hàng là một công việc được ưu tiên hàng đầu. Tuy nhiên, vì một vài lý do mà doanh nghiệp TMĐT đã vô tình để khách hàng họ bỏ lại giỏ hàng và không mua nữa.
 
Bạn thiết kế một website thương mại điện tử xinh đẹp. Bạn thu thập một số sản phẩm tuyệt vời, và bạn chắc chắn rằng các sản phẩm được trưng bày tốt. Bạn dành nhiều thời gian, công sức và tiền bạc vào marketing online và quảng cáo để hướng khách truy cập vào trang web của bạn. Cuối cùng, nỗ lực của bạn mang lại kết quả - khách hàng đến, chọn sản phẩm và đặt chúng trong giỏ hàng của họ.

Sau đó, họ bỏ lại giỏ hàng và không mua nữa.

Bỏ lại giỏ hàng là một trong những điều gây bực tức nhất mà khách hàng làm. Trong khi một số người họ chỉ đơn giản xem và tham khảo các sản phẩm và kiểm tra trên trang web của bạn, khi bạn phát hiện một tỷ lệ cao của mua sắm mà bỏ lại giỏ hàng, bạn cần phải có một cái nhìn cận cảnh về những gì đang xảy ra.

Experian Simmons, Forrester Research, ComScore và một số tổ chức nghiên cứu và khảo sát có uy tín khác đã cố gắng để tìm ra cốt lõi của vấn đề. Tại thời điểm khác nhau trong vài năm qua, họ đã khảo sát một số khách thương mại điện tử và theo dõi các giao dịch trực tuyến để hiểu những gì đã khiến cho người ta từ bỏ giỏ hàng. Dưới đây là 10 lý do phổ biến nhất khiến cho khách hàng quyết định từ bỏ giỏ hàng và để lại cho cửa hàng trực tuyến mà không cần tốn tiền.

1. Bực bội vì quy trình thanh toán phức tạp

Quy trình kiểm tra cần phải được đơn giản, trơn tru và nhanh chóng nhất có thể. Nếu bạn làm cho người dùng điền vào quá nhiều biểu mẫu hoặc thực hiện quá nhiều hành động phức tạp hoặc lặp đi lặp lại, khách hàng sẽ thiếu kiên nhẫn và họ sẽ từ bỏ giỏ hàng.

2. Phí vận chuyển cao hoặc vận chuyển chậm

Mọi người không đồng ý với việc trả tiền cước vận chuyển cao. Hầu hết mọi người mua trực tuyến vì họ có thể nhận được hàng hoá giao tại trước cửa nhà của họ và được giảm giá cùng một lúc. Nhưng chi phí vận chuyển cao làm tăng giá sản phẩm và lấy đi động lực của họ. Ngoài ra, người mua trực tuyến thường mua hàng hóa với sự ngẫu hứng và nếu họ nhận ra rằng phải mất vài tuần sản phẩm mới đến tay họ thì họ có thể tìm ở nơi khác.

3. Chi phí vận chuyển được liệt kê sau

Hầu hết người bán trực tuyến biết rằng chi phí vận chuyển cao là một bất lợi lớn. Vì vậy, họ cố gắng làm cho khách hàng quan tâm đến một sản phẩm. Một khi khách hàng đã đặt một sản phẩm trong giỏ mua hàng, họ kín đáo thêm chi phí vận chuyển với tổng chi phí. Không cần phải nói, khách hàng ghét cái này và họ sẽ nhanh chóng từ bỏ giỏ hàng.

4. Buộc phải đăng ký và tạo một tài khoản

Thu thập thông tin chi tiết khách hàng chắc chắn là hữu ích. Các thông tin bạn có về một khách hàng, thì tốt hơn. Một người tiêu dùng đăng ký tài khoản có nhiều khả năng truy cập trang web một lần nữa và phát triển lòng trung thành. Các cửa hàng thương mại điện tử cố gắng để có được thông tin này bằng cách buộc người sử dụng phải đăng ký với trang web. Hầu hết mọi người chỉ muốn mua và rời khỏi trang web. Các trang web không cho phép người dùng mua hàng hóa như du khách cho thấy một tỷ lệ cao bỏ lại giỏ hàng.
 
5. Thiếu tùy chọn thanh toán.

Có hàng tá các công ty thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ khác nhau trên mạng và có những phương pháp khác nhau mà mọi người có thể sử dụng để thực hiện thanh toán trực tuyến. Nhiều khách hàng muốn mua sản phẩm, nhưng buộc phải từ bỏ giỏ hàng bởi vì trang web thương mại điện tử không có quy định cho phương pháp phù hợp hoặc có sẵn các phương pháp thanh toán cụ thể của mình.

6. Không chắc chắn về tính năng bảo mật

Hầu hết mọi người mua sắm thoải mái trên các trang web thương mại điện tử lớn và phổ biến, nhưng khi nói đến các trang web nhỏ hơn, các trang web ít được biết đến, họ sợ lừa đảo và các hoạt động gian lận khác. Nhiều người sẽ thám hiểm trang web và việc mua sắm trực tuyến của họ sẽ chấm dứt đột ngột nếu họ không chắc chắn về tính năng bảo mật của một cửa hàng thương mại điện tử.

7. Mã số Coupon và Chương trình khuyến mãi

Người mua trực tuyến hiểu biết sẽ biết rằng nếu họ có thể nhận được một phiếu giảm giá, họ có thể tiết kiệm rất nhiều tiền. Vì vậy, các trang web mà có mã số để nhận phiếu giảm giá sẽ gặp rất nhiều trường hợp giỏ mua hàng bị bỏ rơi - những người này họ đưa sản phẩm vào giỏ hàng để nhận được phiếu giảm giá và họ chỉ mua khi họ nhận được phiếu giảm giá còn không thì họ bỏ lại giỏ hàng.

8. Thiếu thông tin sản phẩm

Một số người mua thì họ biết thông tin về những gì họ muốn mua, trong khi những người khác hy vọng tìm thấy thông tin sản phẩm và so sánh trên các cửa hàng. Khi họ không tìm thấy đủ thông tin về sản phẩm, họ quyết định không mua, hoặc tiếp tục tìm kiếm thông tin về sản phẩm.

9. Chi phí của sản phẩm cao

Nếu sản phẩm là quá tốn kém cho người sử dụng, họ sẽ không mua nó. Ngoài ra, nếu bạn đang áp dụng thuế cho các sản phẩm và đẩy giá cả, người dùng có thể tìm ở nơi khác hoặc xem xét việc mua nó trong một cửa hàng truyền thống với chi phí ít hơn.

10. Muốn tham khảo

Cũng như người dân ở các cửa hàng ghé thăm các cửa hàng truyền thống chỉ đơn giản là kiểm tra các sản phẩm, người mua trực tuyến cũng ghé thăm các cửa hàng trực tuyến để kiểm tra sản phẩm và giá cả. Những du khách không có ý định mua, và bạn không thể ngăn chặn họ từ bỏ giỏ hàng. Tuy nhiên, họ thường không có ý định mua vào một thời điểm nhất định - bằng cách gửi email tự động nhắc nhở họ để mua các sản phẩm, bạn có thể tăng cơ hội chuyển đổi từ người ghé tham đến người mua tại một điểm nào sau đó.

Làm thế nào để tăng tốc độ trang web của bạn? Nếu bạn quan tâm đến tỷ lệ cao của giỏ mua hàng bị bỏ rơi, nó có thể yếu tố cần xem xét trong các yếu tố có thể ảnh hưởng . Với một số người, bạn sẽ có thể để xây dựng và thực hiện theo cách riêng của bạn để đối phó vấn đề từ bỏ giỏ hàng này. Với những người khác - hoặc nếu bạn không thể phân biệt nguyên nhân của tỷ lệ từ bỏ giỏ hàng cao - thì thuê một chuyên gia có lẽ là một ý tưởng tuyệt vời.