22 website đào tạo thiết kế web hàng đầu (phần 1)

22 website đào tạo thiết kế web hàng đầu (phần 1)
      Accelerated Mobile Pages

Bạn sẽ dễ dàng tìm thấy các nguồn tài liệu thiết kế web chất lượng cao bao gồm HTML, CSS, JavaScript và nhiều hơn nữa trên các website có uy tín, danh...

Bạn sẽ dễ dàng tìm thấy các nguồn tài liệu thiết kế web chất lượng cao bao gồm HTML, CSS, JavaScript và nhiều hơn nữa trên các website có uy tín, danh tiếng. Tất nhiên bạn nên giỏi một chút tiếng Anh vì 22 nguồn này đều của nước ngoài. 

Thiết kế web có thể là một công việc khó khăn. Với số lượng kỹ thuật và các từ viết tắt xuất hiện mỗi ngày một nhiều có thể làm cho nó trở nên đáng sợ và khó hiểu, thậm chí ngay cả khi bạn là một nhà thiết kế web chuyên nghiệp. Nhưng đừng lo lắng, các nguồn tài liệu thiết kế web dễ hiểu, đơn giản luôn có mặt trên internet để giúp bạn vượt qua điều đó. 

Có nhiều phương pháp để học thiết kế web. Một số có tiền, sẽ đến trung tâm học. Một số bạn khác có thể tự học tại nhà dựa trên các văn bản, video trên mạng. Và với sự phát triển mạnh mẽ của internet, việc tìm ra một website và cần học những gì cũng là một điều khiến chúng ta đau đầu. 

Để làm cho mọi thứ dễ dàng hơn, Dữ liệu web Vivicorp xin giới thiệu với các bạn 22 nguồn tài liệu thiết kế web tốt nhất trên web. Tất cả đều có danh tiếng tốt và được hướng dẫn, tư vấn từ các chuyên gia thiết kế web hàng đầu. Chúng bao gồm các bài học từ mức độ sơ cấp, trung cấp cho đến cao cấp. 


Trong khi các website đào tạo thiết kế web khác luôn đầy màu sắc, hấp dẫn và thu hút với video, đồ họa bắt mắt thì W3Schools lại có vẻ thiết kế phẳng và nhàm chán ở cái nhìn đầu tiên. Nhưng đợi đã, đừng rời đi, mọi thứ hay ho đang ở trước mắt. 
tai lieu thiet ke web vivicorp
Trang web tuyệt vời dành cho người bắt đầu

Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi để bắt đầu học lại những điều cơ bản nhất từ [HTML] và [CSS], website sẽ cung cấp các tài liệu hướng dẫn tương tác để giải thích tất cả mọi thứ đơn giản trong ngôn ngữ, và quan trọng hơn, website cho phép bạn đánh dấu trực tiếp trên trang, vì vậy bạn có thể xem lại những thay đổi nhỏ nhất khi website xuất hiện trong trình duyệt. 

Tuy còn một số lỗi kỹ thuật trong bài học, nhưng đối với một người mới bắt đầu không biết từ đâu với HTML, CSS và [JavaScript] thì nó cung cấp một trải nghiệm người dùng thân thiện, và hoàn toàn miễn phí. 
tai lieu thiet ke web vivicorp
Tài liệu sống động và dễ thực hành

Những chuyên gia làm việc tại Opera đã tạo ra và duy trì nguồn tài liệu miễn phí và toàn diện này giới thiệu những điều cơ bản nhất trong thiết kế web và tiêu chuẩn web. Như W3Schools, trang web dựa trên những văn bản đơn giản và không hấp dẫn bằng các đồ họa bắt mắt. Những tài liệu sống động, và dễ làm theo, đó là những gì chúng ta cần. 
tai lieu thiet ke web vivicorp
Nơi hoàn hảo dành cho người bắt đầu thiết kế web 

Các bài học của Google trong “HTML, CSS and JavaScript from the Ground up” giới thiệu các vấn đề cơ bản trong xây dựng thiết kế web, với video hướng dẫn được trình bày bởi các nhà phát triển của Google. Một nơi hoàn hảo cho người mới bắt đầu để học thiết kế web. 
Treehouse là một website dựa trên video, cung cấp đào tạo thiết kế web trong HTML và CSS, phát triển web (bao gồm HTML5 và Javascript), và phát triển ứng dụng iOS (sử dụng Objective-C và Xcode). Tất cả được trình bày rõ ràng và giao diện người dùng dễ điều hướng. 
tai lieu thiet ke web vivicorp
Trình bày rõ ràng và dễ điều hướng

Treehouse thu phí cho dịch vụ của mình, nhưng các đoạn video được sản xuất rất chuyên nghiệp và bạn sẽ nhận được vô số bài học bao gồm mọi khía cạnh của thiết kế web và phát triển web. 
Không chỉ cung cấp nội dung tuyệt vời, Treehouse còn tạo ra những trò chơi để website kiểm tra bạn về những gì bạn đã học được và có những phần thưởng cho thành tích của bạn. Vì vậy, nếu bạn đang cần thêm những động lực để học tập, đây là một website tuyệt vời để sử dụng. 
tai lieu thiet ke web vivicorp
Cung cấp video hướng dẫn chuyên nghiệp

Như Treehouse, Lynda.com cung cấp một loạt các hướng dẫn dựa trên video mà có thể dạy làm thế nào để thiết kế web với một khoản phí hàng tháng. Lynda.com đã có mặt từ những năm đầu tiên xuất hiện website (năm 1995). Đây là một website có uy tín trong việc cung cấp các video đào tạo thiết kế web. Bạn có thể trải nghiệm thử bằng cách xem hướng dẫn miễn phí.  
Don't Fear the Internet là đứa con tinh thần của nhà thiết kế typography và minh họa nổi tiếng Jessica Hische. Những hướng dẫn của ông không phải dành cho thiết kế web chuyên nghiệp, nhưng là những hướng dẫn để tạo ra một website đảm bảo tính thẩm mỹ web. 
tai lieu thiet ke web vivicorp
Hướng dẫn tạo ra thiết kế web đảm bảo mỹ thuật

Thông qua các video hướng dẫn ngắn, bạn sẽ học được cách tạo ra trang blog [Wordpress] và thao tác CSS, HTML, hay thậm chí là PHP để phù hợp với nhu cầu thẩm mỹ của bạn. Vì vậy nếu bạn đang sở hãi bởi các thuật ngữ thiết kế web, thì đừng sợ. Với cách tiếp cận hài hước, website sẽ là nơi tuyệt vời để bắt đầu học tập. Website hoàn toàn miễn phí để sử dụng. 
tai lieu thiet ke web vivicorp
Cung cấp nhiều khóa đào tạo thiết kế web miễn phí 

Website cung cấp một loạt các khóa đào tạo thiết kế web miễn phí bao gồm trong CSS, PHP và HTML. Nó cũng có tính năng thách thức khác nhau để kiểm tra kỹ năng của bạn. 
tai lieu thiet ke web vivicorp
Gói đầy đủ các hướng dẫn các khía cạnh của thiết kế web

Website là một đóng gói đầy đủ các hướng dẫn về tất cả các khía cạnh của HTML, CSS, Javascript, jQuery và nhiều hơn nữa. Hầu hết các tài liệu thiết kế web ở đây là nhằm mục đích trung gian để thiết kế web tiên tiến và trải nghiệm hơn. 
tai lieu thiet ke web vivicorp
Nguồn tài liệu thiết kế web tuyệt vời

Đây là một nguồn tài nguyên tuyệt vời của hướng dẫn trên tất cả các khía cạnh của quá trình thiết kế web. 

Codeademy được giới thiệu như là “cách tốt nhất để học cách lập trình và thiết lập một danh tiếng lớn cho chính nó trong cộng đồng thiết kế web”.

tai lieu thiet ke web vivicorp
Đào tạo một cách hấp dẫn

Nguồn lực đào tạo thiết kế web miễn phí này thông qua con đường xây dựng website, trò chơi và các ứng dụng một cách hấp dẫn. 

Website cũng xây dựng hệ thống mạng xã hội, giúp các bạn dễ dàng tương tác và học hỏi cùng với bạn bè và đồng nghiệp. Và cũng giống như website Treehouse, Codecademy cũng hiểu được sức mạnh của huy hiệu, cung cấp cho bạn các điểm quan trọng trong học tập. 

11. Webdesigntuts+

Webdesigntuts+ cung cấp một phạm vi rộng lớn các chủ đề hướng dẫn thiết kế web một cách miễn phí. Ngoài ra còn có một khu vực tài liệu cao cấp có trả phí. Một phần rộng lớn khác của trang web bao gồm các thủ thuật Photoshop và thủ thuật Wordpress. 
tai lieu thiet ke web vivicorp
Bao gồm các phạm vi rộng lớn của thiết kế web

Các bạn hãy đón xem 11 trang web đào tạo thiết kế web còn lại trong bài viết sau nhé. Hy vọng những nguồn tài liệu này sẽ trở thành trợ thủ đắc lực của bạn trong quá trình học tập thiết kế web.