3 cách thiết kế web đầy ý nghĩa giúp cải tiến công việc

3 cách thiết kế web đầy ý nghĩa giúp cải tiến công việc
      Accelerated Mobile Pages

Sự cải tiến và các xu hướng phát triển đã mở đường cho sự thay đổi và tạo ra hướng đi mới. Và theo sau sự khai thông đó là việc thực hành các ý tưởng đã...

Sự cải tiến và các xu hướng phát triển đã mở đường cho sự thay đổi và tạo ra hướng đi mới. Và theo sau sự khai thông đó là việc thực hành các ý tưởng đã đưa thiết kế web năm nay sang một con đường mới.

Năm 2013, nội dung lại bắt đầu chiếm ưu thế. Thiết kế càng được biến đổi theo dạng nhỏ gọn, tối giản hơn. Theo đó, các thiết kế giao diện ứng dụng của chúng ta cũng ngày càng thu nhỏ lại, để phù hợp với các thiết bị có màn hình nhỏ gọn. Thực sự, xu hướng nào có thể tồn tại được lâu? Một số dường như được đưa vào các khóa học. Nhìn một cách trực quan, đối với công nghệ, kiểu dáng nhỏ gọn, màn hình sắc nét, cách xây dựng đa nền tảng, và ngôn ngữ [HTML5] sẽ tiếp tục được phát triển. Tuy vậy, vẫn còn nhiều ý tưởng tuyệt vời dưới đây chưa được khai sáng.

Ai có thể biết trước được sẽ có điều gì xảy ra, trước khi các nhà thiết kế Web trên toàn Thế giới cùng tham gia hội nghị “ Tương lai của thiết kế web” vào tháng 4/2014. Đây sẽ là nơi khơi nguồn cho các khái niệm trên được đưa ra bàn luận trong các hội thảo chuyên đề về thiết kế web được tổ chức bởi Jason Pamental, việc xây dựng CSS vào giai đoạn bắt đầu - kết thúc của Harry Roberts hay cách đổi mới với CSS3 và HTML của Rachel Nabors. Ở đây, còn có sự trình bày của các nhà cải cách như Jon Setzen và Paul Boag.

Sau đây là 3 yếu tố chúng ta sẽ nhắc đến trong năm tới

1. Băng thông không hấp dẫn sẽ bị thay thế

Rachel Andrew, giám đốc edgeofmyseat.com, đã phát biểu trong một cuộc phỏng vấn gần đây rằng họ tin tưởng sâu sắc trong tương lai sẽ tồn tại một màn hình lớn và một không gian trong đó mọi người có thể kết nối với nhau một cách nhanh chóng thay vì những màn hình nhỏ với băng thông không ấn tượng.

thiet ke web
Băng thông không hấp dẫn sẽ bị thay thế

Yếu tố băng thông thấp trong các thiết kế đơn giản sẽ giảm thời gian tải trang. Tuy nhiên, trang web chỉ có thể tải nhanh và video có thể được chạy nhanh hơn với cáp quang Internet mới từ Google Fiber và Verizon Internet. Và khi nội dung video được cải tiến, các nhà phát triển có thể tích hợp chúng vào thiết kế nhỏ gọn để đạt hiệu suất tối ưu.

2. Thiết kế Web tốt khi có thể bao quát mọi loại màn hình

Ngày nay, khi mà các thiết bị di động được sử dụng ngày càng nhiều và người tiêu dùng sẽ nhìn thấy các [website] trên các thiết bị mà họ lựa chọn với các hình dạng, kích thước màn hình khác nhau.

Web và điện thoại ngày nay không còn tách biệt với nhau, sự lựa chọn thiết kế web đi liền với các ứng dụng điện thoại và các trang web đáp ứng đã không còn nữa bởi vì sự phân chia không còn là chỉ giữa màn hình máy tính và smartphone mà là trên tất cả máy tính, laptop, máy tính bảng, phablet và smartphone. Các phiên bản lite của trang web cũng sẽ kết thúc.

man hinh
Thiết kế Web tốt khi có thể bao quát mọi loại màn hình

Xu hướng thiết kế của tương lai là một màn hình vừa đủ đơn giản cho điện thoại di động, nhưng cũng thích hợp với màn hình lớn của máy tính hay các thiết bị khác. Các trang web mất rất nhiều thời gian để thiết kế sẽ được sử dụng trong vài giây.

3. Trải nghiệm thực sự sẽ khuyến khích sự tham gia


Trước đây, một website chỉ đơn giản là một tập hợp các trang liên quan, được sắp xếp trong một trình đơn. Ngày nay, nó là cả một câu chuyện cần thu hút được sự tham gia của khách hàng với cốt truyện hấp dẫn nhằm khuyến khích hành động của họ. Đi ngược lại sự kết hợp các trang với nhau và dễ dàng truy cập bằng điện thoại di động.

Trải nghiệm web mà bỏ đi các thư mục một cách trật tự nhằm khuyến khích chuyển hướng toàn diện, trong đó kêu gọi người dùng nhấp chuột vào nhưng có thể chuyển đến hoặc đọc được dễ dàng thì sẽ thành công.

trai nghiem
Trải nghiệm thực sự sẽ khuyến khích sự tham gia

Trang Google Chorme và các trang Glass cho phép truy cập mà không cần phải rời trang. Một thiết kế đơn giản không có nghĩa là một trang không thể tương tác: phương tiện truyền thông phong phú và một số hình ảnh động có thể thu hút người dùng và hướng dẫn họ tiếp cận với trang và đi sâu hơn vào câu chuyện của bạn.

Mặc dù nguồn gốc các ý tưởng có thể được phát triển hơn trong buổi thảo luận tháng 4 ở London, đó là một cơ hội tuyệt vời để có thể được đề cập đến trong một phần nào đó, giữa các nhà phát triển trong việc theo đuổi sự cân bằng giữa vẻ đẹp và chức năng của thiết kế web.

KẾT LUẬN


Sẽ rất thú vị nếu được xem xét các thiết kế web phát triển theo thời gian. Ngành công nghiệp này đang không ngừng phát triển và luôn luôn được cải tiến. Các xu hướng trên sẽ xuất hiện cho đến cuối cùng? Thời gian sẽ trả lời cho câu hỏi này.