3 lý do không nên dùng thanh điều hướng trong thiết kế web

3 lý do không nên dùng thanh điều hướng trong thiết kế web
      Accelerated Mobile Pages

Khi công nghệ ngày càng phát triển thì thiết kế web cũng có nhiều thay đổi, hiện đại và mới hơn. Chúng ta đã có những website mới lạ với tiêu đề nổi bật,...

Khi công nghệ ngày càng phát triển thì thiết kế web cũng có nhiều thay đổi, hiện đại và mới hơn. Chúng ta đã có những [website] mới lạ với tiêu đề nổi bật, hình ảnh động...làm gia tăng trải nghiệm web. Tuy nhiên, những điều đó chỉ mang tính hình thức và thẩm mỹ chứ không thực sự làm thay đổi cách thiết kế web.

thanh dieu huong
Thiết kế web ngày càng hiện đại và mới hơn

Chúng ta hãy cùng xem xét thanh điều hướng, nó quan trọng như thế nào trong thiết kế web của bạn ?

Thanh điều hướng được phát minh ngay cùng với internet. Những nhà thiết kế tin rằng việc đặt tất cả các nội dung trình đơn thật rõ ràng trên một trang thì mới có ý nghĩa, và thật khó để tranh luận điều này. Nếu bạn đến một trang web lần đầu tiên. Bạn muốn biết nó có sẵn những gì và ở đâu. Đó có thể là bộ công cụ, chương trình wireframing, thanh menu gồm các đoạn text và các nút.

Thanh điều hướng được thể hiện trong nhiều cách khác nhau. Gần đây nó đã trở nên rất phổ biến. Không giống như các mục tiêu đề , thanh điều hướng luôn luôn hiện diện trên trang. Tuy nhiên nó thường sử dụng khá nặng và cuộn bị sai. Đặc biệt là khi nó chiếm một diện tích khá lớn trên cùng của trang.

Thật khó để tranh luận tính hiệu quả của thanh điều hướng. Vì hiện tại mỗi người sẽ có các nguồn lực và tiêu chuẩn riêng trong thiết kế web của mình. Nhưng theo chúng tôi có một cách tốt hơn để trình bày thanh menu và nó có thể thay đổi cách chúng ta nghĩ về thiết kế web, đó là loại bỏ tất cả các thanh điều hướng.

3 lý do nên ngừng sử dụng các thanh điều hướng

1. Phiền nhiễu ít hơn

Như đã đề cập ở trên, với sự vắng mặt của các thanh điều hướng, rõ ràng là chúng ta sẽ có ít phiền nhiễu hơn. Thanh điều hướng đã trở thành một nơi để lưu trữ tất cả các nội dung mà bạn không thấy phù hợp trên trang web của mình. Ngay trên cùng, chúng ta hãy đặt lên trang duy nhất mà chúng ta tưởng tượng với thanh điều hướng, bao gồm junky và những thứ công cụ hỗn hợp khác, bên cạnh đó còn có số điện thoại và hộp tìm kiếm như vậy đã có 3 liên kết nhỏ trên chúng, và thêm một thanh trình đơn thả xuống chiếm toàn bộ chiều cao của một trang web.

Trong vài năm qua. Có thể nhận thấy rằng thiết kế web đã trở nên quá lộn xộn, do đó thiết kế tối giản ngày càng phổ biến, nhưng thay vì sửa chữa các vấn đề lộn xộn, chúng ta đã thiết kế web bằng các công cụ thú vị. Ngoài ra, tập trung vào các menu và các đồ họa đã làm cho người xem tập trung vào những phần quan trọng nhất của trang web, ngay khi bắt đầu thiết kế, chúng ta được dạy về sitemap và làm thế nào để kết nối tất cả mọi thứ. Nhưng hãy tưởng tượng nếu chúng ta dành thời gian đó suy nghĩ về những gì khán giả muốn và làm thế nào họ sử dụng nó ?

thiet ke web
Lý do nên ngừng sử dụng thanh điều hướng

2. Tập trung khách hàng

Tại thời điểm này, chúng ta đặt ra câu hỏi : thiết kế phẳng đã có trên các trang web một cách quá đơn giản ? nếu các thành viên trong cộng đồng nghĩ thiết kế tối giản là giết chết sự sáng tạo của mình, thì chúng tôi sẽ chia sẻ với họ rằng chúng tôi được giao thiết kế để cho trải nghiệm web một cách tinh tế, nó có nghĩa là chúng tôi muốn có một blog đơn giản với nền trắng, miễn là bài viết tự động di chuyển.

Để thành công với một thiết kế web, chúng ta phải tập trung vào khách hàng/ đối tượng hơn bao giờ hết. Chúng ta phải cố gắng tìm ra chính xác những gì họ muốn xem và làm thế nào họ nhìn thấy nó. Thanh điều hướng đã làm được như một quá trình hướng dẫn trước, nhưng vì chúng là những tiêu chuẩn nên chúng tôi chỉ đặt nó trên một trang web là một trang phù hợp cho tất cả. Tập trung vào những khách hàng tạo ra một kết nối lớn hơn và dùng chính nó để trải nghiệm thiết kế điều khiển như không bao giờ thấy trước đây.

3. Thiết kế điều khiển những trải nghiệm

Chúng ta hãy xây dựng một cây cầu. Cây cầu này kết nối những gì chúng ta muốn khách hàng nhìn thấy nó. Chiều dài của cây cầu khác nhau tùy thuộc vào khoảng cách của hai điểm, nhưng dù sao cũng phải có một cây cầu. Chúng ta rõ ràng là muốn có một cầu mượt mà nhất có thể để chuyển giao thông tin mượt nhất đến người đọc. Bằng cách loại trừ các thanh điều hướng, chúng ta đã tạo ra một nền tảng để có một thiết kế thương hiệu hoàn toàn phục vụ trực tiếp cho khách hàng.

Điều này cho phép chúng ta tạo ra kinh nghiệm ngay từ bây giờ. Chúng ta có thể sẽ phải thoát khỏi thế giới của sự tối giản nghiêm ngặt. Tuy nhiên, điều này được thiết kế lại những gì nó phải là một không gian trên trang web dành riêng cho các mối quan hệ giữa thương hiệu và khách hàng của mình. Đó là làm sao để tạo sự liên kết giữa khách hàng với thương hiệu cũng như mang đến cho họ những trải nghiệm thú vị. Thay vì chỉ cần nhấp chuột một liên kết và được đưa tới một trang hoàn toàn mới, tạo cơ hội chuyển đổi cho khách hàng.

Kết luận

Bạn đã xây dựng một trang web mà không có một thanh điều hướng truyền thống chưa? Bạn có nghĩ rằng các thanh điều hướng là rất cần thiết trong thiết kế trang web hay không? Hãy cho chúng tôi biết những ý kiến của bạn thông qua bài viết này.