30 lời khuyên, công cụ và nguồn giúp khắc phục khó khăn khi viết Cross – Browser CSS( phần 1)

30 lời khuyên, công cụ và nguồn giúp khắc phục khó khăn khi viết Cross – Browser CSS( phần 1)
      Accelerated Mobile Pages

Chúng ta đều đã quen thuộc với những vấn đề hóc búa - xảy ra trong quá trình thử nghiệm và điều chỉnh code để viết Cross - Browser. Vì vậy, sẽ không có...

Chúng ta đều đã quen thuộc với những vấn đề hóc búa - xảy ra trong quá trình thử nghiệm và điều chỉnh code để viết Cross - Browser. Vì vậy, sẽ không có gì thú vị nếu chúng ta không trải qua những khó khăn này để đạt được một kết quả tốt hơn.

Trên thực tế, bạn không trải qua điều này! Với kiến thức chuyên môn, những công cụ và sự thông minh, bạn có thể khắc phục các thiết kế CSS và làm cho nó làm việc nhanh hơn mà không quá khó khăn. Dưới đây, chúng ta sẽ xem xét một vài công cụ tuyệt vời, những bài báo và các nguồn tài nguyên giúp bạn có thể thông minh hơn và giảm thiểu những khó khăn khi viết cross – browser CSS.

Phần 1 : Tìm ra những lỗi sai

Tôi sẽ bắt đầu bằng cách khám phá một số công cụ thử ngiệm tuyệt vời, bởi vì tôi tin rằng các thử nghiệm và giai đoạn dự đoán là cơ hội lớn nhất và tốt nhất cho bạn để tiết kiệm thời gian. Bạn có thể cắt giảm thời gian phát triển của mình bằng việc có thể xem các trang thiết kế của bạn nhanh và hiệu quả trên nhiều trình duyệt, và sau đó bạn biết cách làm thế nào để dự đoán các vấn đề có thể xảy ra.

Dưới đây là một số công cụ tuyệt vời có thể tạo sự khác biệt trong thiết kế của bạn


Trình duyệt thử nghiệm Spoon ( trước đây là Xenocde) là một trình duyệt tuyệt vời cho máy tính của bạn. Chúng cho phép bạn dễ dàng kiểm tra một vài trình duyệt chính – hoàn toàn miễn phí!. Hạn chế lớn nhất là trình duyệt không hoạt động trên Macs, nhưng nó vẫn là một công cụ rất đáng được cân nhắc.

Trình duyệt Spoon Sandbox

Spoon Browser Sandbox


Trình duyệt Adobe Labs

Adobe Browser Labs

Đây là một trong những mục yêu thích của tôi - bạn có thể đăng ký và kiểm tra rất nhiều trình duyệt miễn phí khác nhau , và các ứng dụng này rất nhanh. Hạn chế đến từ trình duyệt này là nó chỉ cho bạn cái nhìn “tĩnh” về một trang, vì vậy trừ khi bạn là một chuyên gia coder CSS thì mới có thể nhìn thấy vấn đề và nói đúng những nguyên nhân gây ra nó, nó hiệu quả khi sử dụng một công cụ cho phép bạn xem trước và gỡ lỗi các công cụ.


trình duyệt browsershots

Browsershots.org

Browsershots nổi tiếng là tốt cũng như là chậm. Nếu bạn đang tìm kiếm một loại trình duyệt lớn hơn để kiểm tra hoặc bạn muốn kiểm tra những trình duyệt phổ biến thì trình duyệt này sẽ không xuất hiện ở đây. Họ lựa chọn từ những trình duyệt như Mac, Linux và Windows. Một lần nữa, bạn sẽ nhận được một ảnh màn hình “tĩnh”, vì vậy nó không phải là trình duyệt tốt nhất cho mục đích gỡ lỗi.