4 lưu ý khi làm SEO cho thiết kế mobile web

4 lưu ý khi làm SEO cho thiết kế mobile web
      Accelerated Mobile Pages

Ngày càng có nhiều người sử dụng smartphone để tìm kiếm thông tin trên mạng, do vậy cần phải SEO cả mobile web. Dưới đây là 4 lưu ý khi làm SEO cho mobile...

Ngày càng có nhiều người sử dụng smartphone để tìm kiếm thông tin trên mạng, điều này kéo theo việc SEO cũng xảy ra trên mobile web. Dưới đây là 4 lưu ý khi làm SEO cho mobile web.

Mobile SEO 
Mobile SEO đòi hỏi một chiến lược cụ thể và rõ ràng

Khi tốc độ sử dụng smartphone tăng lên nhanh chóng thì mobile [SEO] cũng phát triển đáng kinh ngạc. Nếu chỉ làm SEO cho các website bình thường không thì chưa đủ, công ty cũng nên xây dựng những chiến lược SEO hiệu quả cho mobile web để có thể tiếp cận đối tượng khách hàng của mình.

Hãy cùng Tạp Chí Web xem qua những lưu ý dưới đây để chiến lược mobile SEO của bạn sẽ hiệu quả hơn.

1. Gửi một sitemap dành cho điện thoại (mobile sitemap) đến bộ máy tìm kiếm

Việc làm này sẽ giúp cho các bộ máy tìm kiếm hiểu rằng nội dung website của bạn được tối ưu hóa cho người sử dụng điện thoại đi động và cần được hiển thị khi người dùng tiến hành tìm kiếm thông tin bằng điện thoại.

Mặc dù mobile sitemap không thật sự cần thiết nhưng nó sẽ giúp cho mobile web được Google index nhanh hơn.

2. Khi tạo ra một website dành cho điện thoại di động, những hình ảnh cũng phải được tối ưu hóa một cách cẩn thận.

Không đơn thuần chỉ là làm nhỏ kích thước ảnh mà còn phải gắn hình ảnh với những từ khóa cụ thể (tên hình, alt, title, …) để tăng khả năng tìm kiếm trên điện thoại.

3. Những ứng dụng xuất hiện ngày càng nhiều và trở thành một phần của chiến dịch Mobile SEO như một nhu cầu thiết yếu. Tuy nhiên, điều này sẽ phản tác dụng nếu như website của bạn không thật sự chất lượng.

toi uu hinh anh 
Tối ưu hóa hình ảnh mobile web

Hãy chắc chắn rằng các ứng dụng của bạn thật sự cần thiết cho người dùng, tương thích với nhiều loại điện thoại khác nhau và thu hút họ ở lại với [website].

4. Cuối cùng, một điều cực kì quan trọng, bạn phải thường xuyên đánh giá và theo dõi chiến lược SEO của mình.

Thị trường điện thoại di động phát triển cực nhanh, vì thế bạn cần phải theo sát và có những thay đổi thích hợp.

Nếu bạn chưa có mobile web thì hãy mau xây dựng ngay, nếu đã có rồi thì hãy để tâm đến vấn đề SEO mobile này. Chắc chắn sẽ có ích cho tương lai doanh nghiệp của bạn. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm: 8 công cụ xây dựng mobile web tối ưu nhất