5 bí quyết gia tăng doanh số cho thiết kế web bán hàng

5 bí quyết gia tăng doanh số cho thiết kế web bán hàng
     

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và hoạt động bán hàng là hai vấn đề cơ bản giúp một thiết kế web bán hàng hoạt động hiệu quả. Hôm nay, Tạp chí web xin chia sẻ đến bạn đọc 5 bí quyết giúp các chủ sở hữu website giải quyết các vấn đề trên.

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và hoạt động bán hàng là hai vấn đề cơ bản giúp một thiết kế web bán hàng hoạt động hiệu quả. Hôm nay, . xin chia sẻ đến bạn đọc 5 bí quyết giúp các chủ sở hữu website giải quyết các vấn đề trên.

1. Lên kế hoạch

Để xây dựng một kế hoạch tối ưu SEO và gia tăng doanh số bán, bạn cần chú ý đến mục tiêu là kết quả SEO và tỷ lệ chuyển đổi cao. Điều này được cụ thể như sau :

- Từ khóa phục vụ cho tất cả các giai đoạn của quá trình mua hàng

- Điều hướng trang web hợp lý, đưa người dùng đến nơi họ cần xem, cần tìm kiếm thông tin

- Quảng cáo các sản phẩm mà khách truy cập đang tìm kiếm

- Làm nổi bật lợi thế, hãy cho khách hàng biết tại sao họ mua hàng của bạn mà không phải hàng nghìn thiết kế web khác đang kinh doanh cùng mặt hàng với bạn.

- Tạo sự tin tưởng và tín nhiệm của khách hàng với sản phẩm, thương hiệu của bạn thông qua hình ảnh thực của sản phẩm, tính năng…

toi-uu-seo
Kế hoạch tối ưu SEO và gia tăng doanh số bán

2. Chọn những từ khóa hướng đến quá trình mua hàng

Từ khóa đóng vai trò quan trọng trong việc điều hướng người dùng đến quyết định mua hàng. Vì vậy để làm tốt điều này, bạn cần lựa chọn từ khóa sát với sản phẩm, gần gũi với người tìm kiếm, đồng thời bạn có thể lựa chọn từ khóa phù hợp với trang chủ nơi có lượng truy cập nhiều, sau đó xây dựng một kế hoạch từ khóa cho các giai đoạn tiếp theo trong quá trình mua hàng .

Quá trình mua hàng cơ bản sẽ trải qua 4 bước : xác nhận nhu cầu, tìm kiếm thông tin, đánh giá các lựa chọn thay thế và ra quyết định. Ở mỗi giai đoạn hãy liệt kê các từ khóa mở rộng nhằm điều hướng khách hàng nhanh chóng tìm đến thông tin mà họ cần tìm kiếm.

3. Sự khác biệt của website bạn với các đại lý khác

Hãy suy nghĩ về kinh nghiệm mua sắm của người dùng, đặt mình vào vị trí của họ và điều gì làm website của bạn khác biệt với các đại lý bán hàng khác ?

Dịch vụ khách hàng là một trong những yếu tố bạn cần lưu ý để tạo sự khác biệt với các đối thủ cạnh tranh. Hầu hết khách hàng sẽ trải nghiệm dịch vụ khách hàng khi họ gặp khó khăn trong quá trình vận chuyển, sử dụng hàng hóa. Vì vậy hãy suy nghĩ thật kỹ những gì bạn có thể làm được cho khách hàng của mình.

su-khac-biet
Tạo sự khác biệt cho thiết kế web thương mại điện tử

4. Nội dung duy nhất

Có hai lý do để bạn tạo nội dung duy nhất trên website của mình đó là :

- Xây dựng nội dung duy nhất, mô tả chính xác sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang kinh doanh , đồng thời bổ sung chi phí (giá) cho từng dòng sản phẩm sẽ giúp người dùng nắm được đầy đủ, chi tiết thông tin.

- Nếu bạn sử dụng nội dung từ các website khác thì Google sẽ mất một khoảng thời gian để đánh giá giá trị của website bạn, ngoài ra nếu nội dung bị trùng lặp thì có thể bạn sẽ bị phạt bởi Google.

Có rất nhiều cách để gia tăng giá trị cho các trang sản phẩm của bạn, bạn có thể thêm các tính năng đánh giá của khách hàng về sản phẩm, sử dụng hình ảnh sản phẩm trực quan, các video demo…

5. Giảm sự tranh cãi để gia tăng doanh số

Một vấn đề thường gặp của các website thương mại điện tử đó là những tranh cãi trong quá trình mua. Vì vậy để hạn chế điều này bạn cần tham khảo một số câu hỏi hay gặp từ khách hàng như sau :

- Chi phí vận chuyển là bao nhiêu ?
- Điều gì làm sản phẩm phù hợp với tôi ?
- Tôi có phải nhận các email mà mình không mong muốn?
- Giá này có vẻ thấp. Đây có phải vật liệu mới hay đã trang trí lại ?
- Thông tin thẻ tín dụng của tôi có được an toàn không ?
- Trang web này có tin cậy được không ?

Trên đây là một số câu hỏi bạn có thể nhận được từ khách hàng của mình. Khi họ xem website của bạn, họ cần tìm thấy các thông tin rõ ràng để họ có thể tự tin mua các sản phẩm của bạn. Nếu không những tranh cãi có thể xảy ra.

Vậy làm thế nào để trả lời các câu hỏi trên ? Hãy tạo các câu trả lời thật ngắn gọn, dễ hiểu để khách hàng có thể nắm bắt thông tin mà bạn muốn truyền tải. Đồng thời hãy cho khách hàng biết về chính sách mua hàng, các ưu đãi, chính sách hoàn trả rõ ràng. Sử dụng các biểu tượng thể hiện niềm tin và sự an toàn khi sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của bạn.


Hãy dành một chút thời gian để đánh giá 5 yếu tố trên. Chỉ cần thực hiện một vài thay đổi đơn giản là bạn có thể gia tăng đáng kể lượng truy cập cùng doanh số bán hàng cho thương hiệu của mình. Chúc bạn thành công !