5 giao diện web có kết hợp font chữ headline và body tuyệt vời

5 giao diện web có kết hợp font chữ headline và body tuyệt vời
      Accelerated Mobile Pages

Typography được xem là một xu hướng thiết kế web nổi trội năm 2014. Với sự kết hợp font chữ hoàn hảo sẽ tạo nên một thiết kế web siêu ấn tượng và thu hút.

Typography được xem là một xu hướng thiết kế web nổi trội năm 2014. Với sự kết hợp font chữ hoàn hảo sẽ tạo nên một thiết kế web siêu ấn tượng và thu hút.


Cũng giống như các bộ đôi ngôi sao điện ảnh nổi tiếng, có một số kiểu chữ khi kết hợp với nhau sẽ trở nên thu hút và tạo thành một nghệ thuật thực sự. Các kết hợp kiểu chữ có thể nâng cao hình ảnh của một [website], tạo nên sự hài hòa và cân bằng trên giao diện thiết kế web. Hai kiểu chữ làm việc tốt với nhau trong khi không nhìn quá giống nhau, nhưng cũng không quá xa lạ, điều này thực sự rất thú vị. Dưới đây là 5 ví dụ về website có kết hợp font chữ thú vị đấy. Bạn có thể chiêm ngưỡng và tìm cảm hứng cho dự án thiết kế web tiếp theo của mình.


1) Headline: Brandon Groteske - Body: Roboto Slab


Một sự tương phản tuyệt vời giữa yếu tố tròn đậm của Brandon Groteske và các cạnh góc của font chữ serif, Roboto. Dễ dàng đọc trên máy tính và các thiết bị nhỏ hơn, cũng như điện thoại và máy tính bảng.


giao dien web Heikopaiko

Giao diện web Heikopaiko


2) Headline: Freight Display - Body: Georgia


Hiếm hoi cho một bộ đôi serif làm việc cùng nhau, nhưng hai font chữ này đã tạo nên sự kết hợp tốt. Freight Display mang đến sự rõ ràng cho các title trên một thiết kế web thiên về text. Các không gian màu trắng cho phép nó dễ thở và không gian đặc được lấp đầy bởi font chữ Georgia ngày càng rõ ràng.


Một cái nhìn cổ điển, phổ biến tại thời điểm dành cho các ghi chú cũ/ tạp chí vibe.


giao dien web The River Press

Giao diện web The River Press


3) Headline: Avenir - Body: Georgia


Một lần nữa, tương tự như ở trên, headline mạnh mẽ được nhường chỗ cho một kiểu chữ tinh tế hơn. Cảm giác về một giao diện thiết kế web sạch sẽ và hiện đại.


giao dien Avenir và Georgia

Giao diện web kết hợp giữa Avenir và Georgia


4) Headline: Museo Sans - Body: Adobe Calson


Sự kết hợp này đã được sử dụng để tạo ra cảm giác cổ điển nhiều hơn nữa cho giao diện thiết kế web. Các ô gọi serif cung cấp một cảm giác biên tập và kích thước đóng vai trò quan trọng trong hệ thống thị giác. Khi nói đến việc sử dụng một sans serif cho title, các Museo ở kích thước nhỏ hơn, mang đến một tiêu đề phụ rõ ràng và định hướng súc tích.


giao dien Museo và Adobe Calson

Giao diện web kết hợp Museo và Adobe Calson


5) Headline: Gotham - Body: Chronicle


Với một chủ đề và bảng màu tối giản, Gotham được xem như là một lựa chọn ý tưởng để có được cái nhìn sạch sẽ dễ dàng. Phông chữ cho phép size chữ trung bình được nâng lên thành khổng lồ mà không tạo ra cái nhìn áp đảo và có thể theo dõi dễ dàng chứ không quá cồng kềnh.


giao dien Gotham và Chronicle

Giao diện web kết hợp Gotham và Chronicle


Tạp chí thiết kế web hy vọng với những mẫu giao diện website ví dụ trên sẽ tạo hứng thú cho bạn trong việc tìm kiếm và kết hợp các font chữ trên website. Hãy chia sẻ với chúng tôi ở bình luận bên dưới nhé.


Xem thêm: Giao diện thiết kế web ấn tượng bằng bố cục font chữ độc đáo