5 tính năng cần có trên một website của doanh nghiệp nhỏ

5 tính năng cần có trên một website của doanh nghiệp nhỏ
     

Hầu hết doanh nghiệp đều có website cho riêng mình nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng thành công. Nhận thức được tầm quan trọng của website từ rất sớm, chủ doanh nghiệp thường tốn khá nhiều chi phí cho việc thiết kế những trang web độc đáo và sáng tạo nhưng nó lại không hề nhận được lượng truy cập cũng như không thu hút được lượng khách hàng đáng với chi phí đã bỏ ra.

Hầu hết doanh nghiệp đều có website cho riêng mình nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng thành công. Nhận thức được tầm quan trọng của website từ rất sớm, chủ doanh nghiệp thường tốn khá nhiều chi phí cho việc thiết kế những trang web độc đáo và sáng tạo nhưng nó lại không hề nhận được lượng truy cập cũng như không thu hút được lượng khách hàng đáng với chi phí đã bỏ ra. Liệu có phải do các trang web này bỏ sót điều gì không? Có thể đúng là như vậy đấy. Vì thiết kế đóng vai trò khá quan trọng trong việc quyết định thành công của một trang web.
 
Hãy thử nghĩ như thế này: bạn truy cập đến một trang web và tìm kiếm một sản phẩm cụ thể. Tuy nhiên, trang web này lại có thiết kế không đẹp và không liên quan đến nội dung, không có các mục hỗ trợ khách hàng, khiến họ bối rối, dễ nhầm lẫn và dẫn đến việc từ bỏ trang web đó. Và thế là doanh nghiệp mất đi một lượng khách hàng thân thiết và lâu dài. Để hạn chế điều này xảy ra, chúng tôi sẽ liệt kê 5 tính năng mà bạn nên tích hợp vào trang web của mình, trong quá trình thiết kế để giúp website đem lại hiệu quả tốt hơn cho quá trình kinh doanh của bạn.
 
1. Thiết kế thích nghi và thanh menu rõ ràng.
  
 
Khách truy cập website có thể đến từ nhiều quốc gia và phương tiện truy cập khác nhau. Nếu thiết kế web của bạn có tính thích nghi, nó sẽ tự động điều chỉnh sao cho thích hợp với thiết bị đang được sử dụng. Ví dụ, với các thiết bị PDA, máy tính bảng và điện thoại cầm tay, đa số các trang web hiện nay đều có thể tự động điều chỉnh kích thước giao diện thành 1 hoặc 2 cột để khách truy cập có thể đọc dễ dàng hơn. Sau khi truy cập vào website, khách hàng có thể dễ dàng tìm các tab, đường link và nút bấm để có thể đến đúng trang họ cần. Song song với việc có thiết kế thích nghi, trang web cũng nên có một bố cục rõ ràng để có thể tự động điều chỉnh hướng nhìn của khách hàng vào sản phẩm, nút mua hàng hoặc giỏ hàng. Amazon và E-bay là những ví dụ dụ điển hình về cách thiết kế này. Các trang của họ tự điều chỉnh kích thước và các nút thanh toán cũng như giỏ hàng được làm nổi bật, giúp các khách hàng lần đầu tiên truy cập có thể nhìn thấy chúng dễ dàng.
 
2. Các yếu tố SEO
 
  
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm cũng là yếu tố hết sức cần thiết để đảm bảo trang web của bạn thu hút đúng đối tượng truy cập. Bài viết đặc sắc kết hợp với từ khóa chính xác cũng sẽ giúp bạn tăng cao lượng truy cập. Những công ty chuyên thiết kế website cũng cung cấp các dịch vụ về nội dung hoặc các từ khóa đang được quan tâm. Bạn có thể sử dụng những dịch vụ này để quá trình marketing đạt hiệu quả cao hơn.
 
3. Tương tác với khách hàng

Đa số những người truy cập vào website của bạn là do họ quan tâm đến sản phẩm hoặc tính năng nào đó mà trang web cung cấp. Và hiển nhiên họ sẽ có những thắc mắc, yêu cầu đơn giản vì vậy bạn nên chuẩn bị sẵn sàng để đáp ứng hoặc trả lời. Các mục thông tin dành cho khách hàng, e-book miễn phí giải thích về sản phẩm, các công cụ hỗ trợ trực tuyến, video trực tuyến, các khóa đào tạo online, bản tin … đều sẽ là những phần cần thiết nhằm giúp khách hàng có thể hiểu hơn về doanh nghiệp bạn. Bạn cũng có thể thiết lập một diễn đàn dành riêng cho khách hàng của mình và danh sách địa chỉ email của họ để gửi các thông tin khuyến mãi, phiếu giảm giá, hoặc hàng mẫu … cho họ.
 
4. Tích hợp các phương tiện truyền thông xã hội

Ngày nay, phương tiện truyền thông xã hội được tích hợp vào website ngày càng nhiều và bạn cũng nên khai thác các tính năng này để đem lại hiệu quả cao cho việc kinh doanh của mình. Nó có thể thúc đẩy quá trình SEO, cải thiện khả năng hiện thị nội dung và sản phẩm, cũng như tăng lượng truy cập đồng thời cũng làm tăng thứ hạng tìm kiếm cho trang web của bạn.
 
5. Bảo mật thông tin khách hàng.
 

Website 5Có một website an toàn và đáng tin cậy là điều hết sức cần thiết khi bạn rao bán sản phẩm trên đó hoặc chỉ đơn thuần là thúc đẩy webiste của mình. Các hình thức mã hóa như SSL, VeriSign, Trust E, Entrust, GeoTrust,… là những cách lý tưởng để bảo vệ trang web của bạn.
 
Trên đây chỉ là những chia sẻ nhỏ của chúng tôi về các tính năng đơn giản nhưng rất hữu ích, bạn không nên bỏ qua nó. Một trang web được thiết kế tốt nhưng đơn giản cũng sẽ thật sự đem lại hiệu quả tốt trong việc thu hút khách hàng và tăng lưu lượng truy cập vào website.