5 xu hướng Marketing Online sẽ thống trị năm 2015

5 xu hướng Marketing Online sẽ thống trị năm 2015
     

Trong những năm qua, marketing thiết kế web nói riêng hay marketing online nói chung đã có nhiều biến đổi nhanh chóng. Có những chiến thuật trở nên lỗi thời để nhường chân cho những xu hướng mới hiệu quả hơn. Năm 2015 hứa hẹn sẽ mang đến nhiều xu hướng Marketing Online nổi bật và mạnh mẽ trên [internet].

Trong những năm qua, marketing web nói riêng hay marketing online nói chung đã có nhiều biến đổi nhanh chóng. Có những chiến thuật trở nên lỗi thời để nhường chân cho những xu hướng mới hiệu quả hơn. Năm 2015 hứa hẹn sẽ mang đến nhiều xu hướng Marketing Online nổi bật và mạnh mẽ trên [internet].


marketing online

5 xu hướng Marketing Online thống trị trong năm 2015


1) Marketing nội dung sẽ quan trọng hơn bao giờ hết


Một trong những cách chính mà công ty đang thiết lập quyền lực và đạt được niềm tin với người tiêu dùng là luôn tạo ra nội dung có giá trị thông qua nhiều kênh khác nhau như trên thiết kế web, trên mạng xã hội… Điều này cho phép công ty xây dựng các mối quan hệ vững chắc và phát triển lòng trung thành của khách hàng.


Theo nghiên cứu, chiến lược marketing nội dung B2B hàng đầu bao gồm: truyền thông mạng xã hội, bài viết trên trang web của doanh nghiệp, eNewsletters, case studies, video và các bài viết trên trang web khác.


noi dung tren thiet ke web

Content Marketing tiếp tục trở thành yếu tố quan trọng trong Marketing Online


Bằng cách sử dụng một hoặc nhiều các kênh này, doanh nghiệp có thể xây dựng một danh tiếng tốt trong ngành của họ. Xu hướng này cho thấy rằng tiếp thị đến công chúng thông qua các kỹ thuật như các quảng cáo truyền hình và quảng cáo radio đang trở nên kém hiệu quả. Thay vào đó, tốt hơn nên tập trung vào inbound marketing, bằng cách tạo ra các nội dung có giá trị, hấp dẫn được thiết kế cho một đối tượng khách hàng cụ thể.


2) Sự đa dạng trong Marketing truyền thông trên mạng xã hội


Các trang web truyền thông mạng xã hội đang xuất hiện ngày càng nhiều và có chiều hướng phổ biến. Những trang web này đã cung cấp cho các doanh nghiệp rất nhiều tùy chọn mới cho phép họ tạo ra nội dung hấp dẫn trong một loạt các hình thức truyền thông và xây dựng khán giả của họ qua các kênh nhiều hơn bao giờ hết.


cafe may tinh

Mạng xã hội ngày càng phát triển


Do đó, truyền thông mạng xã hội đang phổ biến với các doanh  nghiệp trong việc mở rộng thị trường và thử nghiệm các hình thức truyền thông mới để tối đa hoá số lượng người dùng của mình. Việc đa dạng hoá này dường như để chứng minh hiệu quả ở nhiều công ty bởi vì nó thường được xây dựng tài sản thương hiệu bằng cách làm cho nó dễ dàng hơn với người tiêu dùng trong việc nhận diện thương hiệu cụ thể.


3) Nội dung thân thiện với di động là cần thiết


noi dung than thien voi thiet ke web di dong

Hiển thị nội dung thân thiện với di động


Với sự phổ biến của thiết bị di động ngày càng tăng và phổ biến, việc tạo ra nội dung hiển thị thân thiện với người truy cập di động. Theo Forbes, "87% các thiết bị kết nối doanh thu năm 2017 sẽ là máy tính bảng và điện thoại thông minh." Cho dù đó là việc tạo ra một phiên bản di động thay thế của một trang web hoặc sử dụng thiết kế web thích ứng, điều quan trọng là phải cung cấp một trải nghiệm tích cực cho người dùng đang truy cập thông qua thiết bị di động. Nếu không thực hiện, bạn dễ dàng để mất khách hàng vào tay đối thủ cạnh tranh, những người đã thích nghi với xu hướng này.


4) Quảng cáo Retargeting sẽ ngày càng hiệu quả


Đây là một chiến lược tiếp thị đã thực sự phát triển gần đây. Nó hoạt động bằng cách sử dụng các tập tin cookie của trình duyệt để theo dõi các trang web mà người dùng truy cập. Một khi họ để lại một trang web nào đó, các sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ xem sẽ được hiển thị cho họ một lần nữa trong các quảng cáo trên các trang web khác nhau.


quang cao content

Quảng cáo retargeting


Đây là một kỹ thuật khá hiệu quả. Với chỉ 2% lưu lượng truy cập web chuyển đổi trên các chuyến thăm đầu tiên, quảng cáo Retargeting hoạt động để tăng tỷ lệ chuyển đổi tổng thể bằng cách nhắc nhở người tiêu dùng của sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ xem. Điều này sẽ giúp các thương hiệu và các sản phẩm luôn hiện diện trong tâm trí của người tiêu dùng. Thậm chí có những nghiên cứu tâm lý đã chỉ ra rằng tiếp xúc đơn giản để tên thương hiệu và logo tạo ra sự quen thuộc, trong đó xây dựng sự tin tưởng và tạo ra nhiều khả năng để thực hiện mua hàng.


Thậm chí nếu không có mua ngay lập tức, điều này thực sự có thể mang lại lợi ích lâu dài. Nhiều nhà marketer vẫn tiếp tục sử dụng chiến lược quảng cáo Retargeting này, do đó nó có thể  trở thành chủ đạo trong năm 2015.


5) SEO và truyền thông mạng xã hội ngày càng kết hợp tốt với nhau


Ngày nay, không thể phủ nhận mạng xã hội đóng một vai trò quan trọng trong việc xếp hạng tìm kiếm, trở thành một trong ba trụ cột của SEO. Vì mục tiêu của Google và các công cụ tìm kiếm khác là cung cấp nội dung chất lượng có liên quan nhất và cao nhất có thể  cho người dùng, do vậy tại sao họ sẽ để ý đến số lượng chia sẻ xã hội mà một bài blog, bài viết hoặc sản phẩm nhận được.


mang xa hoi dong vai tro quan trong trong ROl

Mạng xã hội đóng vai trò quan trọng trong SEO


Càng nhiều người chia sẻ nội dung thì chứng tỏ nó có chất lượng cao hơn và do đó vị trí của nó sẽ tăng lên trong các trang kết quả công cụ tìm kiếm. Không phải ngẫu nhiên mà các kết quả tìm kiếm hàng đầu có xu hướng có rất nhiều chia sẻ xã hội, trong khi những bài viết xếp hạng thấp có ít chia sẻ hơn.


Bên cạnh đó, chia sẻ xã hội có thể được xem như một chứng nhận (ví dụ, một tín hiệu tin cậy) dành cho khách truy cập đích đến một trang. Nếu họ thấy rằng nó có hàng trăm hoặc hàng ngàn chia sẻ,  thì chắc chắn nội dung đó có giá trị. Đó là lý do lớn tại sao rất nhiều doanh nghiệp đang cài đặt phần bổ trợ xã hội và khuyến khích người tiêu dùng chia sẻ càng nhiều càng tốt.


Xem thêm: 6 xu hướng SEO 2015 mà bạn cần quan tâm


Với việc nắm bắt trước các xu hướng Marketing Online trong năm 2015 sẽ giúp bạn lên kế hoạch Marketing cụ thể và đúng hướng trong việc tiếp cận khách hàng trên internet. Ý kiến của bạn là gì?