6 bí quyết học thiết kế web hiệu quả, chất lượng

6 bí quyết học thiết kế web hiệu quả, chất lượng
      Accelerated Mobile Pages

Ngày nay, có nhiều cách để mỗi bạn có thể học cách thiết kế web. Thông qua các lớp đào tạo web, website trực tuyến, sách vở, bạn bè... Tuy nhiên, nếu không...

Ngày nay, có nhiều cách để mỗi bạn có thể học cách thiết kế web. Thông qua các lớp học đào tạo, website trực tuyến, sách vở, bạn bè... Tuy nhiên, nếu không trang bị những kỹ năng, bí quyết hay công cụ thiết kế web riêng cho bản thân thì bạn cũng dễ dàng bị nản lòng.

Thiết kế web ngày càng dễ học, ai cũng phải công nhận điều đó. Nhưng dễ học ở đây nghĩa là có nhiều nguồn tài liệu để bạn nghiên cứu, học tập chứ để thành thạo và trở thành một nhà thiết kế web chuyên nghiệp thì không phải là điều dễ dàng. Cho dù bạn có đam mê, có cố gắng nhưng lại đi sai phương pháp, sai cách tiếp cận thì cũng dễ dàng rơi vào trường hợp bỏ cuộc. Tất nhiên, bạn cần phải trang bị những công cụ thiết kế web, hay mẹo vặt để có thể giúp quá trình học thiết kế web của mình diễn ra suôn sẻ và thuận lợi hơn. 

Dưới đây là 6 bí quyết học thiết kế web mà Vivicorp chia sẻ với hy vọng mỗi bạn trẻ khi có niềm đam mê, yêu thích thiết kế web đều trở nên thành công và chuyên nghiệp hơn.


Đam mê, hoài bão chính là chìa khóa quan trọng nhất trong một quá trình học tập và phấn đấu. Nếu bạn đang làm công việc thiết kế web chỉ vì nó có nguồn thu nhập cao hay công việc ổn định thì những kỹ năng của bạn rồi cũng sẽ chỉ dừng ở mức độ trung bình mà không thể nào cao hơn được nữa. 

Hãy đam mê nghề thiết kế web

Hãy làm những gì mình thích và thích những gì mình làm. Nếu bạn thật sự muốn gắn kết với nghề thiết kế web, hãy yêu quý đó, chắc chắn với ước mơ và hoài bão đó, bạn sẽ thành công với công việc thiết kế web này.


Sách luôn là nguồn tri thức vô hạn của nhân loại, và tất nhiên trong lĩnh vực thiết kế web cũng không phải là ngoại lệ. Hãy tìm kiếm các kĩ năng thiết kế được chia sẻ trên mạng, các tài liệu tham khảo, đọc các cuốn sách về thiết kế web, các bài viết hướng dẫn...Không chỉ làm tăng khả năng đọc của bạn mà nó còn cung cấp cho bạn lượng thông tin khổng lồ để phát triển kỹ năng thiết kế web.

Đọc sách để trao dồi kiến thức và kỹ năng, công cụ thiết kế web

Ngoài ra, bạn cũng nên tìm kiếm sự giúp đỡ từ các bài viết hướng dẫn thiết kế web. Mỗi khi đọc được một kỹ năng thiết kế cụ thể, hãy thực hành nó ngay. Lý thuyết đi đôi với thực hành sẽ cung cấp cho bạn các kinh nghiệm thực tế mà bạn sẽ không có được nếu chỉ học chay.

3) Tìm kiếm khóa học thiết kế web trực tuyến

Công cụ thiết kế web trực tuyến là một trong những công cụ thiết kế tuyệt vời cho người mới bắt đầu cũng như chuyên nghiệp. Có rất nhiều các khóa học trực tuyến miễn phí để giúp bạn nâng cao kỹ năng thiết kế web. Tuy nhiên nếu bạn chi trả thêm một chút tiền cho các khóa học trực tuyến thì sẽ có nhiều kiến thức nâng cao hơn nữa mà bạn có thể được học. 

Tìm kiếm khóa học thiết kế web trực tuyến

Mặc dù có rất nhiều khóa học như vậy nhưng bạn không nên tham gia quá nhiều. Tìm những khóa học đã có được sự đánh giá tích cực từ phía người dùng cũng như đạt được một thứ hạng cao và tập trung cho nó. Điều đó chắc chắn là tốt hơn rất nhiều với việc bạn học ở quá nhiều nơi với những kiến thức không đồng nhất.

4) Chọn một người mình "thần tượng" trong lĩnh vực thiết kế web

Học tập là một quá trình không ngừng nghỉ. Có rất nhiều ngày khi mà một ý tưởng bất chợt nảy ra khi bạn muốn xây dựng một mạng xã hội, thực hiện theo những người thiết kế web chuyên nghiệp. Hãy thường xuyên kiểm tra các xu hướng thiết kế web hay các website truyền cảm hứng , bạn sẽ học hỏi được rất nhiều. Nếu bạn đang bị mắc kẹt ở đâu đó, hãy xem các bài phỏng vấn đối với những nhà thiết kế chuyên nghiệp, chắc chắn là câu trả lời của họ sẽ giúp bạn rất nhiều.

5) Học đi đôi với hành

Học đi đôi với hành. Dù bạn nghĩ thế nào thì điều đó luôn đúng, cho dù bạn học lái xe, thay tã, sửa đồ điện... thì thực hành sẽ luôn giúp bạn đạt được mục tiêu của mình. Ngay cả khi bạn đọc rất nhiều sách, tham gia những khóa học chất lượng cao nhưng nếu không bỏ thời gian cho việc thực hành lại những gì bạn học, các kiến thức sẽ nhanh chóng biến mất, thậm chí bạn không thể áp dụng được nó trong công việc thực tế hay có thể tiếp tục đọc và tìm hiểu về những kỹ năng mới.

Thực hành là phương pháp học thiết kế web tốt và hiệu quả

6) Lắng nghe những ý kiến phản hồi 

Sẽ là một ý tưởng rất tốt nếu yêu cầu người dùng hay các nhà thiết kế web khác để lại ý kiến của họ cho trang web mà bạn thiết kế. Việc bạn luôn nhận được các phản hồi là không thể. Hãy sử dụng các phản hồi tiêu cực một cách tích cực, bởi vì chỉ có những phản hồi như vậy mới giúp bạn biết được các vấn đề, các lỗi mà bạn mắc phải để có thể sửa chữa và tiếp tục hoàn thiện kỹ năng thiết kế web.

Trên đây là 6 bí quyết thiết kế web mà Vivicorp hy vọng sẽ hữu ích cho bạn trong quá trình học tập và rèn luyện kỹ năng thiết kế web. Nếu có những bí quyết hay mẹo vặt hay ho hãy chia sẻ với Vivicorp và mọi người ở phần bình luận bên dưới nhé.

Chúc các bạn thành công!