6 Kinh nghiệm bán hàng online hiệu quả

6 Kinh nghiệm bán hàng online hiệu quả
      Accelerated Mobile Pages

Đây là phương pháp mà rất nhiều doanh nghiệp đang ứng dụng khi tham gia vào môi trường bán hàng trực tuyến. 

1. Gửi mẫu sản phẩm đến khách hàng và lắng nghe họ
Đây là phương pháp mà rất nhiều doanh nghiệp đang ứng dụng khi tham gia vào môi trường bán hàng trực tuyến. Gửi mẫu sản phẩm miễm phí đến mọi người, để kiểm tra chất lượng của sản phẩm điều này tạo hiệu ứng lan truyền rất cao. Tạo ra các chiến dịch "Dùng thử" "Miễn phí".
2. Bán hàng phải hiểu khách hàng
Phải luôn tôn trọng khách hàng, hãy tạm quên đi bạn cần bán sản phẩm/dịch vụ gì. Khách hàng mua online thường rất đa dạng và đặc biệt là rất tinh ý, bạn đừng nên cố bán, cố bắt khách hàng phải mua sản phẩm của bạn như thế khách hàng sẽ lập tực rời khỏi website của bạn.
3. Viết blog chia sẻ.
Chia sẻ những tác dụng, những bí quyết xoay quanh sản phẩm của bạn là điều mà bạn cần phải làm. Không chỉ tận dụng các diễn đàn, forum để quảng bá thông tin về sản phẩm/dịch vụ mà bạn cần có blog liên quan đến sản phẩm/dịch vụ của mình.
Không chỉ bán sản phẩm mà bạn còn phải cho khách hàng thân thiết biết thông tin ngoài lề từ thương hiệu bạn, sản phẩm/dịch vụ của bạn. Viết blog mang tính chia sẻ, nội dung học hỏi, các hướng dẫn, điều này không chỉ cung cấp thông tin cho khách hàng mà còn giúp website của bạn đạt thứ hạng cao trong công cụ tìm kiếm.
4. Email khách hàng thân thuộc
Tiếp thị qua email là điều thực sự cần thiết. Theo nghiên cứu của MarketingSherpa cho thấy, 60% các nhà tiếp thị được khảo sát đều cho rằng, email marketing đều có thể tạo ra lợi nhuận cho công ty của họ. Có rất nhiều doanh nghiệp có một nguồn doanh thu đáng kể từ việc tiếp thị qua email.
5. Làm nổi bật thương hiệu của bạn hơn đối thủ cạnh tranh
Ai tham gia vào bán hàng trực tuyến mục đích cuối cùng chính là bán được sản phẩm, vì thế bạn hãy PR sản phẩm và thương hiệu của mình một cách rầm rộ, hãy làm mình nổi bật hơn tất cả.Tích cực mời các thành viên thân quen PR cho sản phẩm/dịch vụ của mình, lan truyền đi xa. Từ người nhà, bạn bè và đích đến là khách hàng.
Hãy nghĩ ra các chiêu trò PR, hài ước, thú vị, scandal...kỳ quặc đủ để gây nên sự chú ý của giới truyền thông.
6. Thiết kế website
Website giúp quảng bá sản phẩm,với chi phí thấp và tiện lợi. Bên cạnh đó kinh doanh qua mạng thông qua website còn mở rộng cơ hội tìm kiếm khách hàng, đối tác không chỉ trong nước mà còn trên phạm vi toàn cầu.
Lợi ích của website mang lại:
+ Cung cấp thông tin nhanh chóng, mang tính cập nhật để phục vụ tốt các đối tượng khách hàng.
+ Khối lượng cung cấp thông tin không hạn chế, quảng bá thị trường toàn cầu, thông tin luôn sẵn có trên website và có thể được xem bất cứ lúc nào, tìm kiếm dễ dàng.
+ Tiết kiệm chi phí quảng cáo, thông tin dễ dàng được thay đổi mà không phải in lại như: brouchure, catalogue, danh thiếp...
+ Tương tác với đối tượng khách hàng ( hỗ trợ, tư vấn, đặt hàng...).
+ Tiết kiệm chi phí thuê mặt bằng, nhân sự...