6 xu hướng SEO 2015 mà bạn cần quan tâm

6 xu hướng SEO 2015 mà bạn cần quan tâm
      Accelerated Mobile Pages

SEO web là một trong những phương pháp quảng bá thiết kế web phổ biến nhất hiện nay. SEO liên tục thay đổi hàng ngày, hàng giờ. Cập nhật những xu hướng mới liên tục sẽ tốt cho quá trình quảng bá website của bạn.

[SEO] web là một trong những phương pháp quảng bá web phổ biến nhất hiện nay. SEO liên tục thay đổi hàng ngày, hàng giờ. Cập nhật những xu hướng mới liên tục sẽ tốt cho quá trình quảng bá website của bạn.


nhung xu huong ban can quan tam

Những xu hướng SEO trong năm 2015 mà bạn cần quan tâm


Chỉ tính riêng trong năm 2014, đã có hơn 13 bản cập nhật thuật toán của Google (theo lịch sử thay đổi của Moz). Đây chỉ mới là những bản đáng chú ý và công khai, còn đằng sau thì hầu như chúng được thay đổi hàng ngày.


Một năm 2015 sắp đến, chúng ta hãy cùng thảo luận về một số thay đổi lớn trong các xu hướng SEO mới và tìm kiếm những cách điều chỉnh thích hợp để thích nghi với những thay đổi này. Dưới đây là 6 chiến lược SEO 2015 mà bạn cần quan tâm.


1) Tối ưu hoá lưu lượng truy cập cho mobile


Năm 2012 ComScore dự báo rằng lưu lượng truy cập di động sẽ vượt quá lưu lượng truy cập máy tính để bàn vào năm 2014, và họ đã đúng. Google đã luôn luôn nói rằng họ cảm thấy các thiết kế web đáp ứng cung cấp trải nghiệm người dùng tốt nhất, và gần đây xu hướng này đã nổi trội tạo nên một hiện tượng "điện thoại di động thân thiện" bên cạnh các trang web trong kết quả tìm kiếm di động.


Bạn có thể kiểm tra tính thân thiện di động của thiết kế web thông qua đường link: https://www.google.com/webmasters/tools/mobile-friendly/


thiet ke web vivi than thien

Thiết kế web Vivicorp hoàn toàn thân thiện với mobile


2) Tối ưu hóa cho Bing, Yahoo và DuckDuckGo


2015 có thể là năm mà một số công cụ tìm kiếm khác bắt đầu có thị phần nhiều hơn?


Trình duyệt Firefox dường như đã “đá” Google và lựa chọn Yahoo là công cụ tìm kiếm mặc định của trình duyệt. Hợp đồng của Google với Safari kết thúc vào năm 2015, và các báo cáo cho thấy cả Bing và Yahoo đang cố gắng để nhảy vào vị trí này. Các tùy chọn để chuyển đổi trình duyệt mặc định trong iOS 8 và OS X từ Google sang DuckDuckGo cũng đã xuất hiện.


cong cu co tim kiem co them nhieu thi phan

Các công cụ tìm kiếm khác bắt đầu có thêm nhiều thị phần


Với những tuỳ chọn khác ngoài Google đang ngày càng phổ biến và được chấp nhận hơn thì việc quan trọng cần làm của bạn là tối ưu hoá website của mình trên các công cụ tìm kiếm khác chứ không chỉ riêng Google.


3) Chuyển trọng tâm từ bảng xếp hạng từ khoá sang số liệu ROI


Nếu bạn hay công ty SEO của bạn vẫn còn đặt trọng tâm về thứ hạng từ khóa và xác định sự thành công của chiến dịch dựa trên vị trí từ khóa, thì trong tương lai bạn cần phải thay đổi ngay. Báo cáo xếp hạng có thể được thực hiện để trông thật “ngầu” và một số công ty SEO thậm chí sẽ nhắm mục tiêu vào các từ khoá không hữu ích.


seo phai di kem voi roi

SEO phải đi kèm với  chỉ số ROI


Nếu bạn là một chủ doanh nghiệp chi tiền mỗi tháng cho quảng cáo web về SEO, điều nào bạn thích nghe hơn từ cơ quan SEO của bạn?


- “Xin chúc mừng bạn! Website của bạn đã đứng thứ nhất trong bảng xếp hạng tìm kiếm. Nhưng tôi không chắc nó có chuyển đổi thành giá trị hay không?”

- “Một phân tích của chúng tôi công bố cuối tháng đã thấy có 67 liên kết đến trang web và có 45 chuyển đổi và $22.480 trong doanh thu”.


Bạn muốn một báo cáo PDF bảng xếp hạng từ khoá hay muốn một chỉ số ROI là bao nhiêu?


4) Tập trung hơn vào cách tiếp cận truyền thông xã hội


Phương tiện truyền thông xã hội đã từng chỉ là một nền tảng để chia sẻ nội dung, vì vậy các doanh nghiệp sẽ đăng ký tài khoản cho tất cả các nền tảng xã hội và chia sẻ nội dung của họ ở khắp mọi nơi. Phương tiện truyền thông xã hội hiện nay là một kênh tiếp thị cũng như một kênh dịch vụ khách hàng. Người dùng mạng xã hội mong chờ vào thương hiệu của bạn để kích thích họ tham gia nhiều hơn.


Tốt hơn nếu bạn chỉ tập trung vào hai hoặc ba nền tảng truyền thông xã hội và nỗ lực hoạt động trên đấy. Điều này không chỉ giúp bạn tạo ra nhiều tiềm năng, doanh số bán hàng và doanh thu, mà còn giúp xây dựng một lượng người dùng rất trung thành sẽ chia sẻ nội dung của bạn. Điều này có thể giới thiệu những người mới biết đến thương hiệu của bạn và thậm chí cả các cơ hội để kiếm được liên kết.


Xem thêm: SEO web tốt hơn với mạng xã hội


5)  Link earning thay vì link building


Qua tất cả các bản cập nhật và thay đổi thuật toán trong những năm qua có một điều vẫn như nhau: [inbound link] là những tín hiệu có ảnh hưởng nhất của niềm tin và authority. Điều này sẽ không thay đổi - hoặc không phải vào năm 2015.


Link earning se tot hon cho website

Link earning sẽ tốt hơn cho website


Những ngày xây dựng các liên kết trên các blog liên quan và đếm số lượng liên kết trỏ về trên trang đã kết thúc. Tạo ra một liên kết duy nhất, chất lượng cao trên trang web của bạn có giá trị hơn vì nhiều lý do bao gồm cả SEO, thu hút lưu lượng truy cập giới thiệu, lead, bán hàng và xây dựng sự tiếp xúc thương hiệu.


6)  Sử dụng các từ khoá dài


Thời kỳ của từ khoá ngắn đã kết thúc. Trong khi lượng thông tin ngày càng nhiều, người dùng có xu hướng tìm kiếm thông tin thông qua các từ khoá dài hơn.


tu khoa dai se mang tinh chuyen doi

Từ khoá dài sẽ mang lại nhiều tỷ lệ chuyển đổi hơn


Sử dụng từ khoá dài không chỉ đủ điều kiện để thu hút truy cập của người dùng, mà còn có ít cạn tranh hơn. Nghiên cứu từ khoá cùng với sự hiểu biết về hành vi mua sẵm của khách hàng mục tiêu sẽ giúp bạn xác định các thuật ngữ tìm kiếm dài chính xác hơn.


Các doanh nghiệp luôn khao khát sở hữu một lưu lượng tìm kiếm hữu cơ cao và tối ưu hoá công cụ tìm kiếm là động cơ để điều khiển lưu lượng truy cập website.


Trong các xu hướng SEO trên, bạn nghĩ điều nào sẽ thực sự xảy ra? Hay bạn đang nghĩ đến một chiến lược SEO nào sẽ xuất hiện trong năm 2015? Hãy chia sẻ với chúng tôi ở mục bình luận bên dưới.