7 bí quyết cho một chiến dịch quảng cáo Google Adwords hiệu quả

7 bí quyết cho một chiến dịch quảng cáo Google Adwords hiệu quả
      Accelerated Mobile Pages

Google Adwords là một công cụ quảng cáo thiết kế web mạnh mẽ trong marketing online. Bạn có thể tiếp cận nhiều đối tượng mục tiêu với chi phí thấp mà tỷ...

Google Adwords là một công cụ quảng cáo thiết kế web mạnh mẽ trong marketing online. Bạn có thể tiếp cận nhiều đối tượng mục tiêu với chi phí thấp mà tỷ lệ chuyển đổi tương đối cao. Tất nhiên làm được điều này không hề dễ. Dưới đây là những điều chúng tôi tặng bạn, giúp bạn tạo ra chiến lược [PPC] thành công.


Google đã tạo ra một công cụ tuyệt vời, hiệu quả, có hình thức đo lường dễ dàng trong lịch sử tiếp thị và quảng cáo thiết kế web. Với [Google AdWords] bạn dễ dàng đạt được số lượng lớn lượt truy cập trong vài giây với quy mô rộng rãi trên toàn thế giới. Nhưng đó chỉ là khi bạn biết khai thác sức mạnh của hệ thống này, thực hiện chúng một cách hiệu quả và làm giảm thiểu các chi phí của chiến dịch.


Google Adwords

Chiến dịch Google Adwords hiệu quả


Cho dù bạn là người mới sử dụng hay là một chiến binh dày dạn kinh nghiệm với Adwords thì những bí quyết dưới đây chắc chắn sẽ không bao giờ thừa. Chúng sẽ giúp bạn giảm các sai lầm, tăng tỷ lệ nhấp chuột, giảm chi phí trung bình cho mỗi nhấp chuột và tăng các chuyển đổi.


1. Tạo các nhóm quảng cáo rất cụ thể


Mỗi nhóm quảng cáo trong chiến dịch của bạn nên tập trung vào một sản phẩm hoặc dịch vụ để quảng cáo xuất hiện có liên quan nhiều hơn đến khách hàng. Khách hàng yêu thích bánh quy có khả năng nhấp vào quảng cáo về bánh quy nhiều hơn quảng cáo chung về thực phẩm. Mức độ liên quan có xu hướng dẫn đến quảng cáo chất lượng cao hơn và cụ thể là một cách để trở nên có liên quan hơn.


Ví dụ:


Nếu cửa hàng đồ nướng của bạn bán nhiều loại gói bánh quy khác nhau, hãy suy nghĩ về việc tạo nhóm quảng cáo cho mỗi gói bánh quy khác nhau đó, như một nhóm quảng cáo cho gói bánh quy ngày nghỉ của bạn và một nhóm quảng cáo khác cho gói bánh quy sinh nhật của bạn.


2. Chọn từ khóa của bạn một cách cẩn thận


Bao gồm các từ khóa cụ thể có liên quan trực tiếp đến chủ đề cụ thể của nhóm quảng cáo và trang đích của bạn. Sử dụng các từ khóa có chứa hai hoặc ba từ thường hiệu quả hơn thay vì chỉ một từ.


lua chon keywords

Lựa chọn keywords càng cụ thể càng tốt


Ví dụ:


Nếu bạn đang bán các gói bánh quy, một số từ khóa mà bạn có thể xem xét là “gói quà bánh quy” hoặc giỏ quà bánh quy”. Từ khóa chung chung như “bánh quy” hoặc “quà tặng” có thể không hiệu quả bởi vì chúng quá chung chung.


Bạn cần trợ giúp suy nghĩ thêm từ khóa khác? Hãy thử sử dụng Công cụ lập kế hoạch từ khóa để giúp bạn nghĩ tới những từ khóa bổ sung mà bạn có thể muốn thêm vào danh sách của mình.


3. Bao gồm từ khóa trong văn bản quảng cáo của bạn


Bao gồm từ khóa trong văn bản quảng cáo (đặc biệt trong dòng tiêu đề của quảng cáo) để hiển thị cho những người mà quảng cáo của bạn có liên quan trực tiếp đến tìm kiếm của họ. Khi mọi người thấy cụm từ tìm kiếm của họ trong văn bản quảng cáo của bạn, điều đó cho họ thấy rằng quảng cáo của bạn có thể có liên quan đến những gì mà họ đang tìm kiếm.


Ví dụ:


Nếu bạn đang cố gắng bán gói quà bánh quy và bạn có từ khóa thể hiện “gói quà bánh quy” thì văn bản quảng cáo của bạn cũng phải thể hiện “gói quà bánh quy”.


4. Tạo quảng cáo đơn giản, lôi cuốn


Điều gì làm cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn nổi bật so với sản phẩm hoặc dịch vụ của đối thủ cạnh tranh? Làm nổi bật những khác biệt quan trọng này trong quảng cáo của bạn. Bạn có cung cấp giao hàng miễn phí không? Bạn có các mặt hàng nhất định đang giảm giá không? Phải chắc chắn mô tả bất kỳ tính năng hoặc khuyến mại độc đáo nào mà bạn cung cấp.


5. Sử dụng lời kêu gọi hành động mạnh mẽ


Văn bản quảng cáo của bạn phải có lời gọi hành động mạnh mẽ. Lời gọi hành động khuyến khích người dùng nhấp vào quảng cáo của bạn và giúp họ hiểu họ có thể làm gì khi tiếp cận trang đích của bạn. Dưới đây là một số từ gọi hành động mẫu: Mua, Bán, Đặt hàng, Duyệt qua, Tìm, Đăng ký, Thử, Nhận báo giá.


loi keu goi manh me
Sử dụng các lời kêu gọi hành động mạnh mẽ


6. Thử nghiệm nhiều quảng cáo


Thử nghiệm với các đề nghị và cụm từ gọi hành động khác nhau để xem cái nào hiệu quả nhất cho mục tiêu quảng cáo của bạn. Hệ thống của chúng tôi tự động xoay vòng quảng cáo trong nhóm quảng cáo và hiển thị quảng cáo hoạt động tốt hơn thường xuyên hơn. Theo thời gian, bạn có thể thấy rằng các quảng cáo nhất định sẽ hoạt động tốt hơn những quảng cáo khác, cho bạn thấy văn bản quảng cáo nào hiệu quả hơn.


7. Thường xuyên xem xét hiệu suất chiến dịch của bạn


‎Kiểm tra và hiệu chỉnh chiến dịch của bạn để nhận được kết quả bạn muốn. Xem xét hiệu suất quảng cáo nhằm giúp tìm ra các cách tốt nhất để đạt được mục tiêu của bạn. Khi xem quảng cáo theo thời gian, bạn có thể nhận thấy các thay đổi đối với tỷ lệ nhấp hoặc tỷ lệ chuyển đổi. Ví dụ: nếu bạn nhận thấy rằng khách hàng không phản hồi lại lời gọi hành động cụ thể trong văn bản quảng cáo của mình, hãy xóa quảng cáo đó và thử một điều gì khác. Đó là tất cả về thử nghiệm!


Hy vọng 7 bí quyết trên sẽ thực sự hữu hiệu cho chiến dịch quảng cáo Google Adwords của bạn. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí một cách tận tình. Vivicorp cung cấp dịch vụ quảng cáo Google Adwords cho các doanh nghiệp với mức chi phí hợp lý và hiệu quả cao nhất. Liên hệ chúng tôi qua số điện thoại 04 62752436.


Xem thêm: Hướng dẫn tối ưu landing page cho chiến dịch quảng cáo Adwords