7 bí quyết để trở thành nhà quản lý Social Media tốt hơn

7 bí quyết để trở thành nhà quản lý Social Media tốt hơn
     

Quản lý của các tài khoản Social Media kinh doanh có thể làm bạn phát cáu. Một khoảng thời gian nó giống như không có công việc và thiếu tương tác vì sử...

Quản lý của các tài khoản Social Media kinh doanh có thể làm bạn phát cáu. Một khoảng thời gian nó giống như không có công việc và thiếu tương tác vì sử dụng các công cụ Social Media. Một ngày khác dường như nó trôi vào điểm chết, với một vài chỉ số biến động quá chậm. Bài viết này sẽ đề cập đến 7 bí quyết nên nhớ để một nhà quản lý Social Media đi đúng đường.


meo giup quan tri mang xa hoi tot
Quản lý Social Meida thế nào cho hiệu quả tốt nhất?

1. Quản lý Social media nên là một nữ giới

Nhóm người dùng trên Social Media thường làm cho người quản lý Social Media phát bực và có nhiều biến chuyển về tâm lý. Vì điều này, quản lý nên là nữ giới. Nhờ vậy một vài chi tiết và cuộc sống trên social media sẽ đi quá mượt mà. Khi giận dữ, hãy bước đi ra và không giao tiếp với nhiều site mạng truyền thông khác một thời gian ngắn. Khi mê đắm với người dùng hoặc 1 sản phẩm, hãy cẩn thận rằng giành sự đối đãi ưu tiên không cho một sự kiện xuyên suốt nào. Tình trạng nặc danh trên internet có thể vừa giúp đở và gây trở ngại cho một quản lý Social Media. Đó có thể là một thước đo trong kinh doanh và bạn nên giữ thái độ đối xử với mọi người trong cộng đồng.

2. Đối xử với người dùng Social Media với một sự tôn trọng

Thiếu tôn trong người dùng sẽ gánh lấy hậu quả tồi tệ trong Social media. Người dùng luôn là người sử dụng tình trạng nặc danh trên internet để đăng những bài đăng làm tổn thương trên các trang social media. Thiết đãi họ bùng phát như một ngoại lệ của những quy tắt, không như nhóm người dùng công cộng khác. Nhớ rằng, tất cả người dùng điều là khách hàng hiện tại hoặc tiềm tàng của sản phẩm và dịch vụ của công ty bạn. Thiết đãi người dùng tốt và điều này sẽ phản ánh công ty bạn nguyên vẹn.

3. Khi dừng công việc, ngăn cản sự tiếp tục

Mọi thứ thật tồi tệ nếu không tách rời giữa công việc và cuộc sống đời tư. Điều này đặc biệt đúng với mọi người rằng ánh nhìn của công chúng ở mọi nẻo đường, bao gồm người quản lý social media. Nhiều người bắt đầu công việc social media muốn người khác thiết đãi họ như một phần của công ty trong cả thời gian nghĩ. Họ sẽ biến đổi tài khoản cá nhân twitter, facebook và các trang Social media khác để liên kết đến công ty họ. Chống lại sự thúc giục này. Nhớ rằng bạn có một khoảng thời gian nghỉ của công ty. Nhưng đừng dùng thời gian cá nhân của bạn để sử dụng hết cho công việc.

4. Có niềm vui với social media

Social media là một phần của cuộc sống rằng nó rất vui và thú vị. Người quản lý Social Media có thể tác động qua lại với khách hàng và người sử dụng, tạo ra sự mát mẻ và sáng tạo nội dung, giúp đỡ công ty họ gỡ rối tốt hơn. Nó là công việc thú vị, giúp đở việc sáng tạo tìm thấy một nhánh của lối thoát. Rằng có thể sử dụng và sản xuất. Giữ sự vui vẻ bằng cách nghĩ về những điều mới và những con đường đơn nhất để người dùng công cụ Social media sẵn sàng dùng.
Triển vọng của những ý tưởng là một phần niềm vui của người muốn trở thành quản lý Social Media.

5. Ngọn lữa chiến tranh là không vui cho bất cứ người nào

Những lời khuyên tốt khi ngọn lữa chiến tranh bùng nổ ra ngoài không phức tạp. Mặc dù cơn chiến tranh là bình thường ở các diễn đàn khác nhau sung quanh internet. Khi nói đến Social media chúng có thể là ám chỉ cá nhân. Twitter và Facebook tạo ra nó dễ dàng từ người dùng để nhìn thấy thông tin về người quản lý social media. Đừng cản trở chính bạn mời tham gia các cuộc nói chuyện. Đó là thứ tốt nhất làm để sử dụng một vị trí chính thức từ công ty rằng bạn làm việc và trạng thái ở vị trí đó. Mọi người có một ý kiến và khi ngọn lữa chiến tranh bùng nổ ra bên ngoài ý kiến của họ sẽ chấp nhận. Hãy nhớ những ngọn lữa không thể sống lâu hơn nếu không có chất đốt, vì vậy đừng thêm chất đốt cho lữa. Đây là kinh doanh không phải là cá nhân.

6. Trở thành một người sử dụng thành thạo các công cụ Social Media

Nhiều công cụ nghề nghiệp được sử dụng cho quản lý Social Media. Đó là một dãy từ khách hàng Twitter như Tweetdeck và metrotwit, để danh sách quản lý công cụ như Socialbro. Các công cụ để chăm sóc phức hợp có nhiều điểm đặc trưng. Học cái gì từ điểm đặc trưng và giải quyết như thế nào để sử dụng có ích cho công việc của bạn. Trở nên thành thạo các công cụ trong vùng với sự giúp đỡ của chúng, nhưng đừng e sợ vứt bỏ những điểm đặc trưng rằng nó không có ích. Ngành công nghiệp Social Media luôn thay đổi và không kiên định. Giữ một cái nhìn về công cụ mới rằng cần cho công việc của bạn nhiều hơn. Bởi vì Tweetdeck vừa được dùng 3 năm không có nghĩa nó sẽ luôn luôn ở top của nhóm các công cụ Social Media. 

tuong tac tot tren mang xa hoi
Tương tác tốt trên các kênh Social Media

7. Tự động hóa các bài đăng không đầu tư

Những công cụ Social Media sẽ cho giúp nhà quản lý social media tự động hầu hết mọi bước đi của quá trình quản trị. Từ chấp nhận lời kết bạn đến đăng những tweets và cập nhật những status. Điều này không khuyên rằng người dùng Social media sẽ bắt đầu để tin tưởng. Nếu các bài đăng tự động hết, điều này có thể dẫn đường cho người dùng nghĩ rằng tài khoản như một con rô bốt và sẽ bỏ trang facebook hoặc twitter. Trước đây, người quản lý Social media là một khách hàng dịch vụ, bạn cần làm khách hàng và người dùng có tác động qua lại lẫn nhau. Một vài bài đăng có thể tự động nhưng nhớ rằng cần luôn có những bài đăng "sống" thì tốt hơn. Một ý tưởng hay là làm bảng câu hỏi và trả lời các lý do với những người kết nối bạn, thử rằng bạn không là một con robot. Điều này sẽ giúp khách hàng tin tưởng và lan truyền thông tin tốt từ công ty bạn.

Tham khảo thêm các bài viết về quản lý Social Media: