8 sai lầm nên tránh khi thực hiện quảng cáo thiết kế web

8 sai lầm nên tránh khi thực hiện quảng cáo thiết kế web
      Accelerated Mobile Pages

Khi đã sở hữu một thiết kế web đẹp mắt và ấn tượng, chúng ta cần phải quảng cáo web đến với người dùng và đối tượng khách hàng mục tiêu. Tuy nhiên, nếu...

Khi đã sở hữu một thiết kế web đẹp mắt và ấn tượng, chúng ta cần phải quảng bá web đến với người dùng và đối tượng khách hàng mục tiêu. Tuy nhiên, nếu không có một kiến thức và kinh nghiệm, bạn có thể mắc phải những sai lầm dẫn đến việc quảng bá thiết kế web của mình đi vào ngõ cụt.
 
Không phải chỉ có một thiết kế web hữu ích, nội dung đầy đủ, đồ họa ấn tượng là xong, mà bạn cần phải quảng bá thiết kế web đối với người dùng. Vậy làm sao để thực hiện được điều đó?

thuc hien chien dich quang cao
Thực hiện chiến dịch quảng bá web hiệu quả
 
Hiện nay có khoảng 4 phương pháp quảng bá thiết kế web thông dụng nhất, quan trọng là lựa chọn ra phương pháp phù hợp với nhu cầu và điều kiện của công ty bạn. Tuy nhiên, không ít doanh nghiệp đã bỏ ra rất nhiều tiền thực hiện nhưng lại không mang đến nhiều kết quả khả thi.

Vậy do đâu mà chiến dịch quảng bá thiết kế web của bạn thất bại? Hãy cùng xem qua 8 sai lầm dưới đây và rút kinh nghiệm cho dự án quảng bá [website] sắp đến của mình nhé.
Thực hiện chiến dịch quảng bá web hiệu quả
 
 

1. Quá tập trung sự chú ý vào sản phẩm


Nếu bạn muốn lôi kéo sự chú ý của khách hàng tương lai, hãy nói với họ về nhu cầu và ham muốn của họ chứ đừng chỉ nói đến sản phẩm. Mối liên hệ ban đầu với khách hàng tương lai không phải là cái bạn đã có trong suốt 25 năm qua, mà là vấn đề họ muốn bạn đáp ứng.

Hãy sử dụng quảng cáo để nhận dạng ít nhất một vấn đề chung của những khách hàng tương lai và lợi ích của việc sử dụng sản phẩm của bạn.

2. Có một thông điệp marketing kém thuyết phục


Bạn thường nghe quảng cáo của nhiều sản phẩm khác nhau. Mỗi một quảng cáo đều mang theo một thông điệp thể hiện tiêu chí của nhà sản xuất và nó gợi ra vài suy nghĩ ở phía người tiêu dùng.

chua co thong diep
Chưa có một thông điệp marketing quảng bá web rõ ràng
 
Hãy chắc chắn rằng quảng cáo web của bạn bao gồm 7-10 từ miêu tả về những gì bạn đáp ứng và những vấn đề bạn giải quyết để người đọc hoặc nghe quảng cáo biết bạn có thể đem lại cho họ điều gì?

3. Dùng từ sai

Khi bạn chi tiền cho quảng cáo thiết kế web, đầu tiên hãy kiểm tra các bản copy để chắc chắn tất cả mọi từ ngữ đều được viết đúng và được lựa chọn hoàn hảo. Lỗi sai khi dùng từ và lỗi in là những điểm rất nên tránh để không gây sự khó chịu cho khách hàng khi đọc chúng khiến họ có ác cảm với công ty và với sản phẩm.

4. Quên các lời kêu gọi hành động

Hầu hết các quảng cáo web dễ bỏ qua mục đích thúc đẩy khách hàng tương lai hành động. Nếu bạn muốn thúc khách hàng tiềm năng tới thăm website hay cửa hàng của bạn hoặc tiếp xúc với bạn, hãy thêm vào quảng cáo lời đề nghị kích thích họ hành động theo cách bạn muốn.

chua co thong diep
Bỏ quên các lời kêu gọi hành động trong chiến dịch quảng bá web
 
Một khi khách hàng tiềm năng tới thăm trang web của công ty, bạn hãy chắc chắn nội dung cũng như cách bài trí hình ảnh của web site đủ mạnh để kéo khách tới mua hàng.

5. Xuất hiện không đủ nhiều

Ngoài những quyết định mua hàng tức thời, hầu hết khách hàng đều cần trở nên thân thuộc với sản phẩm của công ty bạn trước đã, và điều này thì cần có thời gian. Nếu bạn muốn quảng cáo của bạn phát huy tác dụng, bạn cần đảm bảo khách hàng tiềm năng được nhìn và được nghe thấy chúng hằng ngày.

Sử dụng các phương pháp quảng bá web Google Adwords hoặc Facebook Ads để tăng cường độ xuất hiện với khách hàng.
Chưa có một thông điệp marketing quảng bá web rõ ràng
 
Bỏ quên các lời kêu gọi hành động trong chiến dịch quảng bá web
 
6. Thiếu sự bám sát
 
Thỉnh thoảng thúc đẩy bán đòi hỏi phải gửi thư hay điện thoại để liên lạc với khách hàng tương lai. Nếu bạn có một chiến lược hiệu quả, khách hàng tiềm năng sẽ cung cấp cho bạn nhiều thông tin giá trị liên quan đến mong muốn, sở thích của họ. Hãy dùng web, email và điện thoại để theo sát khách hàng. 
 
7. Thiếu sự theo dõi
 
Nếu bạn kiếm được từ quảng cáo nhiều hơn số tiền bạn phải bỏ ra có nghĩa là bạn đang ở hoàn cảnh rất thuận lợi. Những công ty nhỏ thường không thể nói cho bạn biết những nỗ lực nào đã đem lại kết quả. Theo dõi mỗi chiến dịch quảng cáo web bạn sẽ biết nên tiêu tiền vào đâu trong những chiến dịch tương lai, cái gì cần phải thay đổi và cái gì cần hạn chế. 
 
- Bạn có biết bạn đã bán được thêm bao nhiêu hàng và doanh số tăng lên bao nhiêu sau mỗi chiến dịch quảng cáo website? 
 
- Bạn có đang mắc phải lỗi nào trong số những lỗi kể trên? 
 
- Yếu tố nào trong marketing website bạn nên thay đổi? 
 
8. Thiếu những người chuyên nghiệp
 
Ấn định chiến lược và phương tiện tiến hành cho quảng cáo web không phải là một việc dễ dàng và đôi khi nằm ngoài khả năng của bạn. Nếu bạn không biết phải thay đổi cái gì và thay đổi như thế nào, hãy cầu cứu tới các chuyên gia để họ giúp bạn lập chiến lược, viết lời quảng cáo, hình ảnh minh hoạ và sắp đặt các phương tiện truyền thông.