9 công cụ tìm kiếm và kiểm tra tên miền website hoàn hảo

9 công cụ tìm kiếm và kiểm tra tên miền website hoàn hảo
      Accelerated Mobile Pages

Chọn mua một tên miền thiết kế web cho dự án web tiếp theo là một công việc khó khăn. Do có quá nhiều tên miền web khi bạn nghĩ ra đã được sử dụng, hoặc...

Chọn mua một tên miền thiết kế web cho dự án tiếp theo là một công việc khó khăn. Có thể là do có quá nhiều tên miền web khi bạn nghĩ ra được sử dụng, hoặc chi phí tên miền web quá cao so với bạn. Danh sách 9 công cụ web dưới đây sẽ giúp bạn dễ dàng tìm kiếm được tên miền web hoàn hảo.

cong cu giup tim kiem va tao ten mien
Công cụ giúp tìm kiếm và tạo tên miền website hoàn hảo

Ngày nay, thật khó khăn để tìm chính xác được tên miền [website] mà bạn muốn, trừ khi bạn sẽ phải ra sức sáng tạo bằng cách sử dụng tên miền web bằng tên nhãn hiệu, hoặc kết hợp các phần mở rộng tên miền web để tạo ra các tên miền web không chuẩn mực.

Dưới đây là danh sách các công cụ tạo tên miền và kiểm tra tình trạng tên miền web, sẽ cho phép bạn tìm thấy tên miền thiết kế web phù hợp và được xác minh sẵn có trong thời gian thực.

1) DomainsBot http://www.domainsbot.com/


DomainsBot là một công cụ mạnh mẽ. Khi bạn nhập vào từ khóa, công cụ sẽ tìm kiếm và cho ra vô số các [domain] với các sự kết hợp từ đồng nghĩa, tiền tố, hậu tố, và tên miền web cấp cao nhất, tên miền web mở rộng... Bạn có thể điều chỉnh kết quả tên miền web bằng cách loại bỏ hoặc thêm vào bất kỳ yếu tố nào. Ngoài ra, bạn có thể lọc các tên miền web cấp cao bổ sung, lựa chọn bao gồm phần mở rộng trong tìm kiếm của bạn.

cong cu tim kiem boot
Công cụ tìm kiếm và tạo tên miền web DomainsBot

Không chỉ đưa ra những gợi ý tên miền web, công cụ còn đưa ra danh sách các nhà cung cấp dịch vụ tên miền web để bạn lựa chọn nơi mua tên miền web sau khi đã tìm được tên miền web phù hợp. Với hơn 20 công ty đăng ký tên miền web, bạn sẽ tha hồ mà lựa chọn.

2) Lean Domain Search http://www.leandomainsearch.com/


Cách tìm kiếm đơn giản chỉ với một vài từ thực hiện và đưa ra kết quả, bạn sẽ ngạc nhiên trước hàng ngàn kết quả có khả năng, xâu chuỗi với nhau bằng các tiền tố, hậu tố và từ thông dụng. Sắp xếp kết quả theo thứ tự abc, các cụm từ dài hoặc bằng độ phổ biến. Có một danh sách tiện lợi ẩn trên trang kết quả chính cho bạn thấy 10.000 thuật ngữ tìm kiếm phổ biến nhất bởi số lượng đăng ký tên miền web.

cong cu tim kiem va tao LeanDomainSearch
Công cụ tìm kiếm và tạo tên miền web LeanDomainSearch

Bạn cũng có thể lọc kết quả tìm kiếm với các yêu cầu cụ thể, hoặc sao chép tất cả kết quả vào clipboard. Khi các kết quả hiển thị sẵn có, bạn chỉ cần click vào một hộp màu xanh lá cây tương ứng tên miền web thì các công ty đăng ký dịch vụ tên miền web sẽ hiện lên cho bạn lựa chọn. Đi kèm với nó là một kết quả Twitter tương ứng có sẵn.

Một điều thú vị của công cụ tìm kiếm tên miền web này là nó nhắc nhở bạn thiết lập một tài khoản Wordpress tên miền mới của bạn. Điều này có thể hiểu là do Lean Domain Search đã được mua bởi công ty mẹ Wordpress vào một năm trước.

3) Nam Mesh http://www.namemesh.com/

NameMesh là một trong những công cụ tìm kiếm và tạo tên miền web đầy đủ nhất hiện nay. Đơn giản chỉ cần nhập vào khung tìm kiếm từ khóa thì các tên miền website được sắp xếp theo 8 loại kết quả khác nhau bao gồm: Common, New, Short, Extra, Similar, SEO, Fun and Mix.

cong cu tao ten mien web NameMesh
Công cụ tìm kiếm và tạo tên miền web NameMesh

Chuyển đổi bật và tắt các phần mở rộng, chiều dài ký tự tối đa để tìm kiếm các gợi ý tên miền web không có trong kết quả. Và nếu bạn càng di chuyển xuống dưới, những lời gợi ý tên miền website càng nhiều hơn nữa.

4) Panabee.com http://www.panabee.com/


Cũng giống như tên miền web của chính website, Panabee đưa ra những gợi ý tên miền web độc đáo và đầy sáng tạo. Nhập vào một hoặc hai từ, bạn sẽ nhận được vô số các ý tưởng tên miền web, phần kết quả chính là phần tạo ra bằng cách thêm trước, thêm sau, đảo ngược và trao đổi từ.

cong cu  Panabee
Công cụ tìm kiếm và tạo tên miền web Panabee

Ngoài ra, công cụ còn có một khu vực để lưu trữ các danh sách tên miền web tùy chỉnh, một nơi mà bạn có thể ghi lên các tìm kiếm hiện tại bằng một thuật ngữ liên quan; kiểm tra tính hữu dụng của các tên người dùng mạng xã hội; kết quả của thích hợp với Google; và thuận tiện cho các nhà phát triển để kiểm tra xem có thể nhìn thấy trong các ứng dụng được phát triển bởi Apple hoặc Google store.

GoDaddy là một đối tác của Panabee. Chỉ cần tìm được tên miền web phù hợp, bạn chỉ cần bấm đăng ký vào liên kết trực tiếp có sẵn.

5) NXDom.com http://www.nxdom.com/


Với một giao diện đơn giản và sạch sẽ, NXDom là công cụ tìm kiếm tên miền web nhanh chóng, bằng cách nhập vào ô “bắt đầu” và “kết thúc” từ mong muốn của bạn và kết quả xuất hiện ngay lập tức.

Công cụ có bộ lọc theo chiều dài, độ phổ biến của tiền tố, hậu tố và khả năng dễ đọc. Bạn có thể lựa chọn một trong năm đối tác đăng ký mua tên miền web. Kiểm tra bằng cách nhấp vào kết quả mong muốn.

6) NamVine.com http://namevine.com/

Giao diện đơn giản và thú vị để sử dụng: đánh vào từ khóa và xem kết quả, bạn có thể mở rọng bất cứ các mục bằng cách điều hướng xuống dưới trang.

cong cu NameVine
Công cụ tìm kiếm và tạo tên miền web NameVine

Chọn một tên miền web để kiểm tra còn trống và bạn sẽ nhận được thông báo ngay lập tức về việc đâu là phần mở rộng COM hay .US để mua, cũng như Twitter, facebook, youtube và Pinterest cũng được xử lý.

Nếu bạn đi vào “Settings” bạn có thể chuyển đổi “Tất cả các phần mở rộng” để có thêm nhiều tên miền web cấp cao để lựa chọn.

7) Impossibility http://impossibility.org/

Công cụ dễ dàng sử dụng với các kết quả trả về nhanh chóng, sử dụng các tính từ, động từ, hay danh từ và những ký tự dài để áp dụng (4-6). Xây dựng một danh sách các mục yêu thích để xem lại, hoặc sử dụng đối tác đăng ký GoDaddy, NameCheap hay CompanyName.com để mua tên miền web phù hợp.

8) Domain Hole http://www.domainhole.com/

Bên cạnh việc tìm kiếm một tên miền web hết hạn, khu vực “Name Spinner” có chứa nhiều công cụ thú vị khác. Phù hợp với các thông số tìm kiếm theo chủ đề cụ thể. Ngoài ra, công cụ còn chức năng “Name Generatior” mà có thể đưa ra các kết quả ngẫu nhiên về tên miền web theo thương hiệu không có người dùng. Công cụ có sẵn trên ứng dụng iPad và iPhone.

9) Name Stall http://www.namestall.com/

Đây cũng là một công cụ tìm kiếm và tạo tên miền web đầy đủ tính năng nhất, chỉ thiếu khu vực tìm kiếm. Đáng buồn là công cụ có giới hạn truy cập, yêu cầu thanh toán, thành viên hàng tháng. 
 
Name Stall là một công cụ tạo tên miền web cơ bản, nơi mà bạn có thể tìm kiếm các tên miền web phù hợp với các cụm từ hoặc bất kỳ nhóm từ đơn nào. Chọn một từ thông dụng và phổ biến, thành phần hoặc hàng chục từ khác nhau. Ngoài ra, công cụ còn giúp tìm kiếm các tập hợp con như ghép vần tên miền web, tìm kiếm từ khóa tên miền web ngẫu nhiên. Công cụ cũng gợi ý các tên miền web không chính thức, tên miền web brandable…

Hy vọng các công cụ web trên sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức cho việc tìm kiếm và tạo ra một tên miền web phù hợp cho thiết kế web của mình.

Chúc các bạn thành công!

Xem thêm: Những lưu ý bảo mật tên miền web