Bán hàng qua truyền hình sẽ “bùng nổ” trong thời gian tới ?

Bán hàng qua truyền hình sẽ “bùng nổ” trong thời gian tới ?
     

Hiện trạng lạm phát tăng, người dân có xu hướng quay về với chợ truyền thống. Và vấn đề đặt ra là, trong thời gian tới liệu kênh bán hàng truyền hình sẽ "chết" hay sẽ phát triển mạnh mẽ hơn nữa ?

Hiện trạng lạm phát tăng, người dân có xu hướng quay về với chợ truyền thống. Và vấn đề đặt ra là, trong thời gian tới liệu kênh bán hàng truyền hình sẽ "chết" hay sẽ phát triển mạnh mẽ hơn nữa ?

ban hang qua truyen hinh
Bán hàng qua truyền hình đang phát triển mạnh mẽ tại Mỹ

Trong báo cáo về xu hướng tiêu dùng của Việt Nam năm 2012, ông Trần Ngọc Dũng, Giám đốc Nghiên cứu của FTA chỉ ra rằng: trong giai đoạn bão giá như hiện nay, người tiêu dùng đang có xu hướng cắt giảm việc mua sắm ở các kênh hiện đại và chuyển sang chợ là kênh bán hàng có giá thấp hơn. Một ví dụ về việc mua sắm quần áo và các sản phẩm làm đẹp của nhóm người tiêu dùng trong độ tuổi từ 20-29 của FTA cho thấy, 15% số người sẽ tiếp tục mua hàng ở chợ và 11% ở các trung tâm thương mại. Trong khi đó, kênh truyền hình bán hàng (TV Shopping) – một phương thức bán hàng mới đang nở rộ trong những năm trở lại đây – lại chỉ chiếm con số ít ỏi là 2%. Với nhận định này, dường như con đường đi lên của các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ bán hàng trên truyền hình sẽ trở nên khó khăn hơn bao giờ hết.

Cũng theo kết quả nghiên cứu của FTA về hành vi theo dõi truyền hình của người tiêu dùng, có tới 64% người tiêu dùng tin tưởng vào thông tin của các kênh truyền thông. 92% số người được hỏi cho biết truyền hình là kênh thu thập thông tin chính của họ. Mặc dù dự đoán việc kênh bán hàng truyền thống sẽ soán ngôi các kênh bán hàng hiện đại trong năm tới, nhưng đại diện của FTA cũng phải thừa nhận: TV Shopping là kênh bán hàng đặc biệt hiệu quả cho những sản phẩm đòi hỏi phải chứng minh sản phẩm (product demo) để tạo niềm tin hay truyền tải những thông điệp phức tạp cần được nhấn đi nhấn lại nhiều lần mà khó thể hiện nhanh qua quảng cáo 30s

Tại Mỹ, phương thức kinh doanh bàn hàng qua truyền hình (As Seen On TV) đang phát triển rất mạnh và được ví như “một cơn lốc đang lên”. Nó là một ngành công nghiệp trị giá 150 tỷ Đô và đang nắm giữ rất nhiều quyền lực trong hệ thống phân phối.

Hãy tìm hiểu sự hấp dẫn kỳ bí của ngành công nghiệp này: