Google hiển thị tên website không có domain trong kết quả tìm kiếm

Google hiển thị tên website không có domain trong kết quả tìm kiếm
      Accelerated Mobile Pages

Ngày 17/4 vừa qua, Google đã công bố kế hoạch thay thế tên miền chuẩn thành tên thật của  thiết kế web trên tất cả tìm kiếm trên di động. Bản cập nhật này có thể giúp người dùng di động hiểu rõ hơn về website trước khi click mở nội dung của trang web đó .

Ngày 17/4 vừa qua, Google đã công bố kế hoạch thay thế tên miền chuẩn thành tên thật của website trên tất cả tìm kiếm trên di động. Bản cập nhật này có thể giúp người dùng di động hiểu rõ hơn về website trước khi click mở nội dung của trang web đó .

Mặc dù hiện tại bản cập nhật trên chỉ sử dụng tại Mỹ, nhưng nó đã bao gồm một bản cập nhật breadcrumbs, có thể được tung ra trên toàn cầu và sẽ sử dụng cấu trúc dữ liệu cho các thuật toán của Google.

Breadcrumbs là gì ?

Theo Google, breadcrumbs là tập hợp các đường link phân cấp giúp người dùng biết được vị trí và di chuyển tốt giữa các trang web.

Khi breadcrumbs được dùng trong cấu trúc của website hoặc blog. Google có thể lấy thông tin và đưa vào kết quả tìm kiếm, giúp người tìm kiếm hiểu rõ hơn những gì website đó đang nói đến.

google
 
Hình ảnh cấu trúc URL trong Google tìm kiếm di động

Có 2 thay đổi chính bạn cần lưu ý

1. Google sẽ hiển thị tên trang web và không hiển thị tên miền

2. Cấu trúc URL sẽ theo breadcrumbs ứng dụng trên toàn thế giới

Mặc dù đây là 2 thay đổi nhỏ, nhưng bạn cần lưu ý để đảm bảo rằng website của mình được quảng bá web và luôn được xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm của Google.

Website của bạn có thân thiện trên di động ?

Việc thúc đẩy thiết kế web thân thiện trên di dộng là việc làm cần thiết hơn bao giờ hết. Hãy đảm bảo website của bạn tiếp cận với tất cả mọi người trên di động. Để thực hiện được điều này đầu tiên bạn cần kiểm tra website của mình có phải là website thân thiện di động hay không ? Nếu tiêu chí này đã đảm bảo thì bạn có thể an tâm, còn nếu chưa bạn nên thực hiện các thao tác theo chỉ dẫn của Google để đảm bảo rằng website của bạn là thân thiện trên di động.

Link test : https://www.google.com/webm/mobile-friendly/asters/tools

cong-cu-test
Công cụ kiểm tra website có thân thiện trên di động 

Dưới đây là 3 cách tối ưu hóa chính xác giúp bạn nhận được kết quả tốt nhất trên thứ hạng tìm kiếm

1.Tìm kiếm website của bạn

Thực hiện một tìm kiếm đơn giản từ một thiết bị di động để xem website của bạn được định dạng chính xác chưa. Nếu có thì nó phải là nội dung thân thiện với di động được đặt bên dưới kết quả tìm kiếm. Nếu bạn đã nhìn thấy nội dung này thì kết quả đã hoàn thành. Nếu chưa, bạn cần tối ưu thêm cho đến khi Google nhận và đưa nó lên kết quả tìm kiếm.

2. Tìm kiếm nhiều lần

Tìm kiếm một lần là chưa đủ, với sự thay đổi nhỏ và không đáng kể sẽ không hiệu quả. Bạn nên tìm kiếm website nhiều lần với nhiều thời điểm khác nhau, hãy chắc chắn rằng bạn thực sự cảm thấy tốt (nội dung hiển thị như mong muốn) trước khi rời đi. Thứ hạng của website phụ thuộc vào nó.

3. Đừng bỏ qua thứ hạng trên Desktop

Trong một số trường hợp, một website không thân thiện trên di động có thể sẽ ảnh hưởng đến thứ hạng trên desktop. Google có thể hạ thấp website của bạn trên bảng xếp hạng tìm kiếm và bạn sẽ mất rất nhiều lưu lượng truy cập, không chỉ từ thiết bị di động.

Một thay đổi nhỏ có thể mang đến một tác động lớn

Một sự thay đổi nhỏ trên thuật toán tìm kiếm di động và cách hiển thị tên miền có tác động lớn đến kết quả tìm kiếm của website. Vì vậy không chỉ đảm bảo website của bạn là thân thiện trên di động mà bạn cần chắc chắn rằng tên và cấu trúc được cập nhật liên tục trên website của bạn, phản ánh chính xác những gì bạn mong muốn Google lấy chính xác các thông tin.

Nếu Google đưa thông tin sai vào kết quả tìm kiếm thì điều này ảnh hưởng đáng kể đến lưu lượng truy cập vào website của bạn. Nếu tên website không có ý nghĩa thì người dùng có thể bỏ qua kết quả vì họ cảm thấy không quan trọng với họ và ngược lại. 

Trên đây là một số thông tin về thay đổi mới trong thuật toán tìm kiếm của Google trên điện thoại di động. Công ty thiết kế web V&V sẽ tiếp tục thông tin đến các bạn những tin mới và hữu ích nhất. Dù thuật toán này chưa được cập nhật trên toàn cầu, nhưng chúng ta cần phải chuẩn bị và nghiên cứu kỹ lưỡng, liên tục để website của mình tốt và thân thiện hơn.