Hướng dẫn đo lường hiệu quả truyền thông Facebook bằng Google Analytics

Hướng dẫn đo lường hiệu quả truyền thông Facebook bằng Google Analytics
     

Khi sử dụng Facebook marketing cho một landing page thì việcđo lường hiệu quả hoạt động là cần thiết. Và Google Analytics chính là một công cụ hữu ích...

Khi sử dụng Facebook marketing cho một landing page thì việc đo lường hiệu quả hoạt động là cần thiết. Và Google Analytics chính là một công cụ hữu ích cho việc đo lường hiệu quả Facebook marketing.

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội, điển hình là Facebook thì việc sử dụng các chiến dịch marketing Facebook là điều tất yếu đối với bất kỳ doanh nghiệp nào. Do vậy, việc đo lường hiệu quả khi chạy Facebook cho một Landing Page cần phải cụ thể hóa để phân tích lưu lượng truy cập.

Hãy cùng Tạp Chí Web thử xem Google Analytics có thể làm được gì nào.

Mối quan hệ trên mạng xã hội

Đầu tiên chúng ta cần phải biết Google định nghĩa Mối quan hệ trên mạng xã hội là như thế nào?

Web xã hội kết nối mọi người nơi họ chia sẻ, phê bình và tương tác với nội dung và với nhau. Phân tích trên mạng xã hội cung cấp cho bạn công cụ để đo lường tác động của mạng xã hội. Bạn có thể nhận diện các mạng và nội dung có giá trị cao, theo dõi tương tác của người dùng trên trang web và ngoài trang web với nội dung của bạn, đồng thời kết hợp tất cả với doanh thu điểm mấu chốt của bạn thông qua mục tiêu và chuyển đổi.

Nguồn & Trang: Nhận diện các mạng và cộng đồng nơi mọi người cam kết với nội dung của bạn.

Chuyển đổi: Đo lường giá trị của mạng xã hội bằng cách theo dõi mục tiêu, chuyển đổi và giao dịch thương mại điện tử của bạn.

Plugin trên mạng xã hội: Đo lường cam kết của người dùng trên trang web của bạn.

Luồng khách truy cập trên mạng xã hội: So sánh lượng lưu lượng truy cập và mẫu lưu lượng truy cập của khách truy cập thông qua trang web của bạn.

1. Tại thời điểm hiện tại có bao nhiêu người truy cập vào Website từ Facebook?

Bước 1: Truy cập vào Google Analytics

Bước 2: Click vào Báo cáo chuẩn / Nguồn Lưu Lượng / Xã hội

nguon luu luong 
Nguồn lưu lượng truy cập tại thời điểm hiện tại của website

nguon truy cap social 
Nguồn lưu lượng truy cập từ mạng xã hội (hiện tại chỉ có Facebook) tại thời điểm hiện tại của website

2. Luồng khách truy cập đến từ Facebook là bao nhiêu?

Bước 1: Click vào Đối tượng /Luồng khách truy cập

Bước 2: Chọn khoảng thời gian / Mạng xã hội / Xã hội / Mạng xã hội

luong khach truy cap 
Ước lượng số lượng truy cập đến từ Facebook

cac con so do luong 
Và bạn có thấy gì không, các con số đó có giúp bạn hình dung ra được điều gì không?

click chon 
Click vào ô bài viết / chọn Chi tiết nhóm

3. Kênh Facebook có thực sự hiệu quả?

Click vào Sức thu hút / Kênh / Social

danh gia hieu qua facebook 
Đánh giá hiệu quả từ Facebook

Bạn có nhìn các con số được gạch chân đỏ ở phía trên kia không ?

Truy cập từ mạng xã hội trên trang của mình là nhiều nhất. Với số lượt truy cập từ Social là5.469 trong 1 tháng. Tỷ lệ thoát khá cao và Time on site còn thấp. Xem ra mình phải tối ưu Onpage hơn nữa rồi

bieu do thu hut social 
Biểu đồ sức thu hút từ kênh Social

thong so tu facebook 
Thông số chi tiết từ kênh Facebook

4. Nguồn giới thiệu từ đâu là chủ yếu?

Click vào Sức thu hút / Tất cả giới thiệu

tim hieu nguon bai viet 
Tìm hiểu nguồn giới thiệu đến từ đâu

duong dan gioi thieu 
Đường dẫn giới thiệu nào đạt nhiều sự quan tâm nhất

5. Giới thiệu trên mạng xã hội

Click vào Sức thu hút / Xã hội / Giới thiệu mạng

mang xa hoi

facebook luot truy cap dung dau 
Trong tất cả các mạng, hẳn Facebook là mang lại hiệu quả nhất rồi, vì mình chỉ tập trung trên nó.

Để biết cụ thể những link nào được giới thiệu trên Facebook thì hãy click vào Facebook:

link gioi thieu facebook 
Các link được giới thiệu trên facebook

Rồi, giờ bạn thử click vào 1 link mà bạn cần tìm hiểu để phân tích kỹ hơn xem sao.

do luong 
Quá tuyệt phải không. Thậm chí nó còn chi tiết được hơn nữa cơ, nhưng nhiều đó là quá đủ cho bạn rồi.

6. Hoạt động trên trung tâm dữ liệu

hoat dong trung tam du lieu 
Các đối tác trung tâm dữ liệu

Click vào Sức thu hút / Xã hội / Hoạt động trên trung tâm dữ liệu

Hãy xem xem có bao nhiêu cuộc trò chuyện xoay quanh website của bạn nhé. Muốn biết chi tiết hơn từng cuộc trò chuyện, click vào Khác / chọn Xem hoạt động.

xem chi tiet 
Xem chi tiết từng cuộc trò chuyện

Ở tab Sự kiện thì sao?

trung tam du lieu 
Lưu ý: Ở trung tâm dữ liệu này không có Facebook.

7. Trang đích

Click vào Sức thu hút / Xã hội / Trang đích

Một bảng thông tin đầy đủ về trang đích của bạn như số lượt truy cập, số lần xem,…. Tuy nhiên bạn lại chỉ quan tâm đến trang đích được giới thiệu từ Facebook? Và chính xác là nó được giới thiệu từ đâu, từ ai?

OK, bạn hoàn toàn có thể làm được điều đó.

trang dich 

Những cái link dài dài và thấp thoáng trong đó có chứa 2 chữ “fb” thì rõ là được giới thiệu từ Facebook rồi, việc của bạn là tìm giá trị fb_action_ids, và copy đoạn ID được gán với giá trị đó.

Lời kết

Rõ ràng là chúng ta hoàn toàn có cách để kiểm soát được các con số trong quá trình làm Marketing Online nói chung hay Facebook Marketing nói riêng. Và các con số đó luôn là các con số biết nói, nó sẽ nói cho bạn biết bạn đã làm việc hiệu quả chưa!