Link earning - 2 điều quan trọng để có được liên kết tự sinh

Link earning - 2 điều quan trọng để có được liên kết tự sinh
      Accelerated Mobile Pages

Liên kết luôn chiếm một phần quan trọng trong SEO. Giờ đây SEO đang bắt đầu hướng vào một phương pháp mới – phương pháp tự sinh liên kết (Link Earning)....

Liên kết luôn chiếm một phần quan trọng trong SEO. Giờ đây SEO đang bắt đầu hướng vào một phương pháp mới – phương pháp tự sinh liên kết (Link Earning). Với việc xây dựng liên kết có độ khó cao hơn, khác biệt hơn. Liên kết này sẽ là điều khác biệt lớn với các đối thủ khác.

Một phần của công việc [SEO] là tối ưu hóa [On–page]. Và một phần khác cũng quan trọng không kém là Off-page – hay quản trị web, SEOer thường gọi là xây dựng liên kết – một cách trỏ liên kết trong một bài viết đăng trên các blog, diễn đàn…trở về trang web cần SEO. Cách xây dựng liên kết này là chuyện của năm 2006. Bởi giờ đây thế giới SEO đang bắt đầu hướng vào thêm một phương pháp mới – phương pháp tự sinh liên kết (Link Earning).

link buiding - link earning
Link Building - Link Earning

Chuyên gia Danny SullivanBarry Schwwartz đã từng nói về liên kết tự sinh trên “Seroundtable” và “Searchenginland” rằng:

Liên kết tự sinh là phương pháp xây dựng liên kết có độ khó cao, nó không còn là những liên kết dễ dàng như trước. Bạn muốn có được những liên kết mà mọi đối thủ khác đều không có được.

phuong phap xay link earning
Xây dựng Link Earning

2 điều quan trọng để có được những liên kết tự sinh:


1. Hãy tìm đến và tương tác thật nhiều với những người xuất sắc trong lĩnh vực kinh doanh của bạn

Khi bạn tìm cách liên lạc với các chuyên gia, có người trả lời, có người không. Giai đoạn này có thể nhàm chán, nhưng nếu bạn làm đúng bước, bạn sẽ đạt được những backlink mà các đối thủ khác không bao giờ có thể có. Ngày nay, việc tiếp cận với các chuyên gia, những người có tầm ảnh hưởng trong một lĩnh vực kinh doanh cũng đã trở nên dễ dàng hơn, và có rất nhiều cách để bạn có được thông tin liên lạc.

2. Tạo nội dung với các bên đối lập, gây tranh luận


Ví dụ bạn đang muốn thực hiện một chương trình nói về phương pháp chăm sóc cây cỏ hữu cơ, và khi đó điều bạn cần phải làm là viết nội dung đối lập lại hoàn toàn với những quan niệm thông thường và tạo ra những cuộc tranh luận. Để việc làm này được hiệu quả và có được liên kết, bạn cần phải mời tất cả các bên vào đọc và bình luận bài viết của bạn, và nên quảng bá bài viết này đến hai bên: Một bên là những người ủng hộ phương pháp chăm sóc cây cỏ hữu cơ và một bên là những người ủng hộ phương pháp chăm sóc cây cỏ theo cách truyền thống. Vì sao cách này lại có hiệu quả? Bởi bản chất của con người là luôn mong muốn giữ vững quan điểm của mình và chỉ làm đúng theo quan điểm đó. Họ không thể thay đổi niềm tin của mình một cách đơn giản chỉ vì một bài viết. Từ đó sẽ có nhiều tranh luận giữa hai phe xung quanh bài viết của bạn. Một vài người trong số họ sẽ chia sẻ bài đăng của bạn, nhắc đến bài viết đó hoặc thậm chí viết blog về bạn, từ đó tác động dần đến suy nghĩ của mọi người, và đây là một trong số rất nhiều cách để có được những back link không hề dễ dàng gì xây dựng được trỏ về trang web của bạn.

Kết: Nếu bạn thực hiện được đúng 2 công việc trên, bạn sẽ có những liên kết tự sinh quý giá. Điều này ảnh hưởng rất lớn trong quá trình xây dựng liên kết cho website của bạn. Nó có tác động rất lớn đến thành công của quá trình SEO Offpage. Chúc bạn thành công với 2 lưu ý này.