Những công cụ nhà phát triển web cần phải có

Những công cụ nhà phát triển web cần phải có
      Accelerated Mobile Pages

Ngày nay, các thiết kế web có xu hướng phức tạp hơn và lớn hơn. Ngay cả những nhà phát triển dày dạn kinh nghiệm nhất cũng cần sự hỗ trợ từ một số công...

Ngày nay, các thiết kế web có xu hướng phức tạp hơn và lớn hơn. Ngay cả những nhà phát triển dày dạn kinh nghiệm nhất cũng cần sự hỗ trợ từ một số công cụ thiết kế web và phát triển web. Những công cụ web này giúp quá trình xây dựng website của các nhà phát triển web thuận lợi hơn.


nhung cong cu can thiet cho nha thiet ke web

Những công cụ cần thiết cho nhà phát triển web


Trong khi không có một danh sách rõ ràng, tạp chí thiết kế web đã thu thập một số công cụ được yêu thích của các nhà phát triển web. Từ các công cụ mã hóa đến thông tin liên lạc để chia sẻ tập tin và lưu trữ, kiểm tra các công cụ và phần mềm WDG được các nhà phát triển web yêu thích sử dụng.


I/ Quản lý phiên bản


Công cụ quản lý phiên bản lưu trữ lịch sử của những lần sửa đổi code, cho phép bạn kiểm tra, so sánh và hợp nhất các sự thay đổi cũng như quay trở lại phiên bản trước dễ dàng. Quản lý phiên bản cũng cho phép nhiều nhà phát triển web cùng thực hiện trên một dự án thiết kế web.


cong cu quan ly phien ban

Công cụ quản lý phiên bản


1) BeanStalk


BeanStalk là một máy chủ dành cho việc lưu trữ [code]. Nó cho phép các nhà phát triển web dễ dàng cộng tác với đội nhóm của mình thông qua Git, lưu nó vào một vị trí từ xa và sau đó gửi mã tự động đến các nhà phát triển khác hoặc máy chủ sản xuất. Thêm một lợi ích khác là khả năng có một cái nhìn tổng quan về hoạt động của các người dùng liên quan.


2) SourceTree


Đây là một công cụ miễn phí cho cả Windows và Mac, cung cấp cho bạn một giao diện đồ họa sẽ giúp bạn yêu thích việc quản lý phiên bản.


3) GitHub


Git cho phép đội ngũ nhóm cùng xem và quản lý mã. Đó là nơi chúng ta đặt tất cả mã chung. Bằng cách đó, chúng ta có thể hợp tác với tất cả các thành viên trong nhóm.


II/ Công cụ Command Line


Khi bạn cần thực hiện một cái gì đó nhanh chóng và hiệu quả mà không cần có một giao diện đồ họa, các command line là điều bạn cần.


cong cu Command Line

Công cụ Command Line


1) Drush


Một giao diện shell tuyệt vời mà các nhà phát triển Drupal không thể thiếu, giúp tự động hóa các nhiệm vụ Drush Drupal trực tiếp từ command line.


2) WP-CLI


Tương tự như Drush, đây là một tập hợp các công cụ command line cho phép bạn các lệnh Wordpress và giao diện với các nền tảng thông qua command line.


III/ Công cụ soạn thảo code


Bất kể nhà phát triển web đang làm việc với ngôn ngữ nào thì đều phải làm việc liên tục với code, điều quan trọng là phải có một trình soạn thảo code với một UI thân thiện, các phím tắt và sự linh hoạt để làm việc theo cách của bạn.


cong cu soan thao code

Công cụ soạn thảo code


1) Sublime Text


Kết hợp một trình soạn thảo tinh vi để code bao gồm khả năng để thực hiện chỉnh sửa hàng loạt với việc chỉnh sửa các dòng code đa dạng.


2) Coda


Một công cụ web tất cả trong một dành cho người dùng Mac. Nó bao gồm một FTP client, trình soạn thảo code và truy cập terminal, với các tính năng tuyệt vời của nó.


IV/ Môi trường phát triển ảo


Lưu trữ các dự án tại địa phương sẽ cho phép bạn thử nghiệm và thử nghiệm mà không ghi đè lên các tập tin được chia sẻ, trong khi ảo hóa cho phép bạn mô phỏng các kinh nghiệm của các nền tảng điều hành và các trình duyệt khác nhau.


cong cu moi truong ao

Công cụ môi trường phát triển ảo


1) Vagrant


Một công cụ mã nguồn mở phổ biến cho việc xây dựng và quản lý môi trường phát triển ảo của bạn.


2) ExpanDrive


Bản chất là một lưu trữ đám mây cho mọi ứng dụng. ExpanDrive hoạt động như một ổ USB nhưng là một ổ đĩa ảo cho Amazon S3 và kết nối FTP/SFTP.


3) MAMP Pro


Tương tự như Vagrant, MAMP Pro là một công cụ cần thiết cho việc phát triển cục bộ trên một MAC. Nó cung cấp nền tảng Mysql, Apache PHP để tích hợp trực tiếp vào OS X.


V/ Debugging và Testing trình duyệt


Với sự kết hợp dường như vô tận của các trình duyệt web hiện tại và kế thừa cho người dùng lựa chọn, đó là trách nhiệm của các nhà phát triển web để bảo đảm thực hiện thành công của trang web chúng ta xây dựng. Trong khi nó có vẻ hầu như không thể kiểm tra trên tất cả các kích thước màn hình trình duyệt và những công cụ này sẽ giúp làm cho công việc dễ dàng hơn.


Xem thêm: 8 công cụ Debug PHP tốt nhất dành cho nhà phát triển web


cong cu Debugging

Công cụ Debugging và testing trình duyệt


1) BrowserStack


Vừa an toàn vừa thông minh, BrowserStack là công cụ testing trực tiếp trên nền web nhanh chóng với tất cả các trình duyệt máy tính để bàn, máy tính bảng và điện thoại di động.


2) Chrome Developer Tools


Một công cụ quản trị web và gỡ lỗi các công cụ được tích hợp trực tiếp vào Chrome.


3) Web Developer's Tools For Firefox  


Một công cụ của Firefox plugin giúp đẩy nhanh quá trình phát triển. Với công cụ dành cho nhà phát triển web này, họ có thể khắc phục sự cố, sửa lỗi và chỉnh sửa mã mà không cần rời khỏi Firefox.


VI/ Đánh giá hiệu suất máy chủ


Với bất kỳ trang web, công cụ này rất hữu ích để nắm được các vấn đề có thể xảy ra. Công cụ đánh giá hiệu quả máy chủ được sử dụng để giúp bạn tránh bị ẩn và đánh giá các nguồn lực và cơ sở hạ tầng của bạn.


cong cu danh gia hieu suat may chu

Công cụ đánh giá hiệu suất máy chủ


New Relic  


Đây là công cụ đánh giá hiệu suất máy chủ tuyệt vời và phân tích hiệu suất từ trình duyệt đến cơ sở dữ liệu.


Trên đây là một số công cụ web mà rất cần thiết cho nhà phát triển web. Nếu bạn có một số công cụ hữu ích khác. Hãy chia sẻ ở bình luận bên dưới nhé.