Những điểm nổi bật trong sự kiện Microsoft Build 2016

Những điểm nổi bật trong sự kiện Microsoft Build 2016
      Accelerated Mobile Pages

Ngoại trừ mảng smartphone, Microsoft luôn tạo được điểm nổi bật, đột phá trong giới công nghệ phần mềm, đồng thời đem lại ấn tượng tốt với sản phẩm HoloLens.

Điểm nhấn đầu tiên trong sự kiện Build năm nay, đó chính là phần giới thiệu về Windows 10 được Microsoft dành nhiều thời gian để thuyết trình, nêu ra những điểm nổi bật, các tính năng đi kèm bên trong hệ điều hành này. Windows 10 tích hợp tính năng bảo mật sinh trắc học, cho khả năng đăng nhập vào website USAA chỉ dùng dấu vân tay.
 
 
Những điểm nổi bật trong sự kiện Microsoft Build 2016
 
Không những có mặt trên điện thoại, Cortana sẽ được tích hợp cho sản phẩm Xbox nhằm hỗ trợ tốt hơn nữa cho các tín đồ chơi game. Cô trợ lý ảo vẫn đang được Microsoft cải tiến để nhắc nhở và đưa ra những gợi ý hay cho nhu cầu công việc, đồng thời cho khả năng đặt thức ăn qua ứng dụng Just Eat.
 
Ngoài Cortana, Microsoft còn chú trọng đến Skype, giúp ứng dụng trở nên thông minh và trò chuyện được với Cortana. Tiếp theo đó, việc xuất hiện thư viện mã lệnh bot mới đã cho phép nó trò chuyện được với nhiều ứng dụng nhắn tin từ Skype đến Slack, điều mà rất nhiều người quan tâm đến trong buổi sự kiện.
 
  
 
 
Trong lần giới thiệu về Windows 10, Microsoft đã đề cập đến ứng dụng Universal cho phép ứng dụng tương thích với thiết bị máy tính và di động. Tại sự kiện Build lần này, Microsoft cũng nêu ra được vài điểm mới, thu hút sự tham gia đến từ Facebook, Twitter, Instagram và một số tên tuổi khác đã cam kết vào chương trình Universal Windows Platform Apps. 
 
  
 
 
Đối với tín tín đồ yêu thích chơi game, Forza sẽ là nền tảng hoạt động trên Xbox One và Windows PC. Quantum Break và Killer Instinct là dòng game đầu tiên chạy được trên nền tảng mới, cũng như hoạt động được trên Windows 10. Bên cạnh đó, Live Tiles và một số tính năng khác sẽ hoạt động trên nền tảng mới này.
 
Cuối cùng, đó chính là sự xuất hiện của HoloLens. Đây chính là kính thực tế ảo với mức giá lên đến 3.000 USD, không phải ai cũng có thể dễ dàng để sở hữu được. Galaxy Explorer chính là ứng dụng đầu tiên được giới thiệu tại sự kiện Build đem lại cho người dùng cảm giác như đang khám phá vũ trụ. Bên cạnh đó, Microsoft giới thiệu thêm nhiều ứng dụng khác, chẳng hạn phần mềm sức khỏe giúp xem được các cơ quan trong cơ thể con người.