Những kinh nghiệm làm local SEO dành cho website doanh nghiệp nhỏ

Những kinh nghiệm làm local SEO dành cho website doanh nghiệp nhỏ
     

Đối với các website doanh nghiệp nhỏ vừa mới ra đời, việc chi một khoản tiền lớn để làm SEO là rất lớn, do vậy sử dụng chiến lược local SEO là phù hợp...

Đối với các doanh nghiệp nhỏ vừa mới ra đời, việc chi một khoản tiền lớn để làm SEO là rất lớn, do vậy sử dụng chiến lược local SEO là phù hợp lại giúp mang lại hiệu quả kinh doanh tốt nhất khi có thể giảm thiểu một số lượng lớn các đối thủ cạnh tranh. 

Mọi người đều muốn [website] của mình xếp hạng #1 trên công cụ tìm kiếm Google, nhưng việc đạt được và duy trì khả năng hiển thị trực tuyến cao là khó khăn hơn rất nhiều và phức tạp hơn khi có nhiều công ty cùng cạnh tranh trên nhiều địa điểm hỗn hợp. Do vậy sử dụng local [SEO] là một bước đi đúng đắn đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ để giảm bớt các đối thủ cạnh tranh. 

local SEO
Hướng dẫn local SEO cho doanh nghiệp nhỏ

Local SEO là thuật ngữ dùng để diễn tả các kỹ thuật làm SEO với mục đích tối ưu hóa website tới một vị trí địa lý cụ thể, khi người dùng tìm kiếm với từ khóa có liên quan đến vị trí đó, website sẽ xuất hiện trên trang tìm kiếm. Nếu làm tốt local SEO, bạn có thể đánh bại những đối thủ lớn hơn trong khu vực mình đã chọn. Tất nhiên điều đó hoàn toàn có thể xảy ra. Dưới đây, marketing web xin chia sẻ 7 kinh nghiệm làm local SEO hiệu quả giúp quảng bá thiết kế web của bạn. 

1. Tối ưu về ngôn ngữ, từ khóa

Nếu tập trung vào một quốc gia nhất định, khởi nghiệp sẽ phải sử dụng ngôn ngữ đó trên các tất cả các trang của mình, hoặc nếu chỉ hướng vào một khu vực địa lý cụ thể như TP Hà Nội, TP Hồ Chí Minh thì nên để từ khóa về khu vực đó xuất hiện liên tục và hợp lý.

su dung tu khoa
Sử dụng từ khóa, ngôn ngữ liên quan đến vị trí địa lý một cách hợp lý trên website

2. Chọn lĩnh vực hoạt động cho website

Khi khai báo với các bộ máy tìm kiếm, khởi nghiệp phải chọn lĩnh vực hoạt động cụ thể của mình. Nếu website hoạt động trên nhiều lĩnh vực, hãy chọn lĩnh vực được cho là hoạt động tốt nhất. Điều này sẽ giúp các cỗ máy tìm kiếm hiểu rõ website hơn.


3. Tính nhất quán

Nếu hướng đến một khu vực cụ thể nào đó, cần thể hiện điều này một cách nhất quán trên khắp website.

4. Đánh giá của người dùng

Trên trang kết quả tìm kiếm như Google, sẽ có một vài trang có đánh giá từ người dùng. Kết quả của đánh giá được thể hiện từ 1 sao đến 5 sao. Google có thể dựa vào kết quả đánh giá này để xếp hạng kết quả. Tuy nhiên, đáng tiếc là khởi nghiệp không có cách nào để tự đánh giá mình cao hoặc không có biện pháp nào để can thiệp vào việc đánh giá. Điều cần thiết là hãy làm cho sản phẩm dịch vụ của mình trở nên hoàn thiện hơn.

5. Tối ưu hóa “On-page”

Hãy tối ưu on-page website để phù hợp với local SEO, khởi nghiệp cần tiến hành xem xét các hình ảnh, bài viết, các thẻ, từ khóa v.v.., hướng nó đến khu vực địa lý của mình. Ngoài ra, cần thêm đầy đủ thông tin về doanh nghiệp, liên lạc, bản đồ chỉ dẫn trong phần giới thiệu.

vi tri ban do
Cung cấp đầy đủ thông tin, đặc biệt là bản đồ vị trí công ty

6. Chất lượng “Inbound links”

[Inbound link] là những liên kết đến website, đây là vấn đề khá quan trọng khi các cỗ máy tìm kiếm đánh giá rất cao những đường liên kết từ website khác trỏ về. Website có chất lượng Inbound link tốt có thể coi website đó có uy tín tốt. Hãy tìm cách tăng chất lượng này bằng cách liên kết với những website, blog, nhóm trên mạng xã hội trong cùng khu vực.

7. Làm Local SEO “outsourcing”

Thuê những đơn vị làm SEO chuyên nghiệp sẽ giúp website của khởi nghiệp luôn đi đúng hướng. SEO là một việc làm liên tục trong thời gian dài, vì thế, khởi nghiệp cần có chiến lược dài hơi. Làm SEO outsourcing kết hợp với những cách SEO có thể tự làm được là cách làm phổ biến với hiệu quả cao nhất.

Kết hợp, làm theo 7 kinh nghiệm trên, chiến dịch local SEO của bạn sẽ nâng cao khả năng hiển thị website trên công cụ tìm kiếm và tăng lưu lượng truy cập vào website của bạn. Chắc chắn sẽ mất tầm vài tháng, nhưng đừng nản lòng, rồi bạn sẽ gặt hái được những thành quả xứng đáng.