Những thủ thuật đơn giản giúp SEO thiết kế mobile web lên top

Những thủ thuật đơn giản giúp SEO thiết kế mobile web lên top
      Accelerated Mobile Pages

Sau khi thiết kế xong một mobile web đẹp mắt, ấn tượng thì chúng ta cũng cần phải tiếp tục làm SEO để website được xuất hiện trên trang Top của Google....

Sau khi thiết kế xong một mobile web đẹp mắt, ấn tượng thì chúng ta cũng cần phải tiếp tục làm SEO để website được xuất hiện trên trang Top của Google. Vậy SEO mobile web có khác gì với SEO web bình thường? Tất nhiên là có rồi. Dưới đây là những thủ thuật đơn giản giúp bạn SEO mobile web nhanh chóng hơn.

seo mobile 
SEO mobile web lên Top Google

Về cơ bản thì việc [SEO] mobile web và website bình thường là hoàn toàn giống nhau và chỉ cần bổ sung thêm một vài yếu tố.

1. Tối ưu hóa thẻ [Title], Meta Description.

Đối với các mobile web, khi cập nhật nội dung thẻ title, meta description cần thêm vào từ “mobile” để Google có thể hiểu được trang web là một phiên bản di động.

2. Tạo [sitemap] cho mobile web

Google có một con bot cụ thể cho mobile site, do vậy khi seo mobile web cần tạo ra một mobile site map khác so với web thông thường và post lên Google Webmaster Tool.

3. Suy nghĩ từ khóa khi làm SEO

Với những từ khóa tìm kiếm thân thiện với mobile site như: “sms xep hinh”, ” hinh nen dien thoai” sẽ được Google ưu tiên cho bản mobile site, do đó cần xây dựng bộ từ khóa tìm kiếm thân thiện với mobile site và đúng đối tượng khách hàng của bạn trước khi tiến hành Seo cho mobile web. 

4. Vị trí tìm kiếm

Cần chú ý tới vị trí tìm kiếm khi seo mobile web. Đặc điểm của người dùng điện thoại di động là không cố định theo 1 vị trí, hãy đảm bảo rằng người dùng search từ khóa ở vị trí khác nhau sẽ cho những kết quả có giá trị cho mobile site. Hãy gửi mobile site của bạn tới các directory để đảm bảo độ bao phủ vị trí tìm kiếm

5. Sử dụng < link rel= “canonical” >

Với mobile site và các trang sản phẩm, hãy đảm bảo rằng Google biết mobile web của mình là liên kết quan trọng nhất.

Hy vọng với 5 hướng dẫn đơn giản ở trên, mobile web của bạn sẽ nhanh chóng lên top Google và đạt được lưu lượng truy cập cao.

Xem thêm: 4 lưu ý khi làm SEO mobile web