SEO web tốt hơn với mạng xã hội

SEO web tốt hơn với mạng xã hội
      Accelerated Mobile Pages

Với sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội, khi Google cũng đã bắt đầu đánh giá kết quả SEO web thông qua công cụ mạng xã hội thì bất kỳ công ty nào nên...

Với sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội, khi Google cũng đã bắt đầu đánh giá kết quả SEO thông qua công cụ mạng xã hội thì bất kỳ công ty nào nên tận dụng MXH trong việc làm SEO để việc marketing web nói chung và SEO nói riêng sẽ có hiệu quả cao hơn.

seo mang xa hoi 
Sử dụng MXH trong SEO bây giờ là điều tất yếu của bất kỳ doanh nghiệp

Google nhận ra rằng một [link] được chia sẻ nhiều thì chứng tỏ mức độ uy tín của nó cũng cao, đặc biệt hơn nếu link đó là từ một người nổi tiếng như Obama hay Bill Gates. Do vậy việc đánh giá SEO thông qua MXH là một điều cần thiết và quan trọng. Hãy cùng Tạp Chí Web tìm hiểu chiến thuật SEO trên MXH và cách tận dụng nó để làm [SEO].    

1. Chiến thuật SEO trên mạng xã hội

Vậy là chúng ta có thêm một phương thức SEO mới dựa trên mạng xã hội Google: có nghĩa là một site có thể nhảy từ thứ hạng 30 lên thứ 3 trên trang kết quả tìm kiếm chỉ vì ai đó trên Circle Google + đã chia sẻ link. Có được Retweet từ website The Huffington Post có thể giúp bạn nâng thứ hạng các bài viết blog của mình từ 8 lên tới thứ 1. Đó là một thế giới mới đáng hoan nghênh của Social SEO và chắc chắn sẽ không có một SEO nào có thể bỏ qua.

- Thay đổi luật chơi, thuật toán xếp hạng

Với SEO truyền thống một website mới sẽ không có cơ hội ranking tốt cho những keyword mang tính cạnh tranh cao. Những site đã xếp hạng tốt trong một thời gian dài thì gần như không thể đánh bật khỏi SERP nếu không chiến đấu quyết liệt trong 1 năm.

SEO & Social Media sẽ dễ dàng giúp những “con cá bé có khả năng cạnh tranh với những đối thủ nặng kí hơn’’.

- Mạng xã hội có lẽ nên trở thành một phần trong chiến lược kinh doanh của bạn.

Đã đến lúc sử dụng sức mạnh của các giá trị truyền thông xã hội này cho chiến lược SEO của bạn nếu bạn không muốn tụt lại phía sau trong khi đối thủ của mình đang tích cực đầu tư vào các mảng xã hội của họ.

2. Các chiến lược SEO trên mạng xã hội

(1). Phát triển nâng cấp Google+ của bạn

Đây là chiến lược rõ ràng nhất trong danh sách này. Ngoài mạng xã hội sừng sỏ Facebook thì Google+ vẫn có một chỗ đứng khá cao. Dù thích hay không thích thì Google vẫn khẳng định rõ ràng về sự tồn tại của G+ và chắc chắn nó sẽ vô cùng có ích cho các SEO chưa nhận ra lợi ích từ nó .

Hãy nghĩ xem liệu có phải những kết quả tìm kiếm Google+ chỉ giới hạn ở phần tìm kiếm mạng xã hội hay không? Những người dùng Google+ và các page liên quan cũng được hiển thị trong tìm kiếm Web.

Từ những bài viết không rõ nguồn tác giá cho tới những +1 chia sẻ trên nhiều Circle, Google đang đưa các kết quả G+ vào trong hầu hết mỗi tìm kiếm mạng xã hội Google? Nhảy lên ranking trang đầu bởi vì ai đó đã đưa bạn vào vòng tròn G+ – đó là một thuận lợi mà không site nào có thể bỏ qua.

(2).Thêm ngay nút +1 vào website

Bạn có để ý thấy Google thậm chí còn add +1 vào trong những quảng cáo của họ? Nút +1 đã chuyển sang nút like trên Facebook. Khi thiết kế web, hãy đặt nút +1 trên site bạn vào bất cứ nơi nào bạn muốn.

nut like G+ 
Thêm nút G+ và like trên website của bạn

(3). Hãy cập nhật nội dung website của bạn lên các mạng truyền thông xã hội sớm nhất.

Vì như vậy sẽ giúp nội dung của bạn có được bộ lập chỉ mục nhanh hơn (đặc biệt sẽ rất quan trọng nếu bạn đang post những tài liệu hot). Hãy tạo cơ hội để bài viết của bạn index nhanh hơn.

(4). Tập trung vào các nội dung có thể chia sẻ

Các chia sẻ xã hội luôn nhận được sự quan tâm từ SEO bằng cách cung cấp cho chúng ta sự xác nhận tượng tự với link inbound trực tiếp.

Các chia sẻ cũng có thêm một thuận lợi nữa là: nếu một người (thậm chí một người nào đó không theo dõi bạn trên bất kì một mạng truyền thông xã hội nào) chia sẻ nội dung của bạn.

(5). Chú trọng đến việc xây dựng mối quan hệ và tăng số lượng người theo dõi (follower).

Mọi thứ bạn viết hay chia sẻ có thể bất ngờ xuất hiện trong kết quả tìm kiếm từ các follower. Thậm chí họ không phải là thành viên của mạng xã hội mà bạn chia sẻ link. Mối quan hệ mà chúng ta nuôi dưỡng trên mạng giờ đã trở thành sự tác động to lớn tới kết quả tìm kiếm của chúng ta.

Mỗi một follower mới có thể nhìn thấy site bạn trong trang kết quả tìm kiếm của họ trong tương lai. Vì thế mà bạn nên quan tâm hơn tới điều này để các follower. Hãy tiên phong trong việc tặng các sản phẩm (chẳng hạn, những người mới chắc chắn sẽ follow bạn trên Google+), tăng các nỗ lực tiếp cận hoặc tặng eBook dành riêng cho các follower của mình.

(6). Tham gia vào mạng xã hội Pintersest

Có thể bạn nhiều bạn đã biết hay chưa biết thì Pinterest gửi [traffic] nhiều tương đương Twitter (và nhiều hơn YouTube, G+, và Linkedln gộp lại) vì vậy hãy tham gia Pintersest một cách khôn khéo để tận dụng nguồn lực của nó.

  Pinterest 
Pinterest là mạng xã hội đang lên ngôi

Tối đa hóa pin của bạn cho những từ khóa tìm kiếm quan trọng,ngoài ra còn tối đa hóa những tìm kiếm trên Pinterest bằng cách hashtagging (một từ hoặc chuỗi các kí tự bắt đầu với dấu thăng) từ khóa quan trọng trên mỗi pin.

(7). Thêm nút “Pin it” và “StumbleUpon vào site của bạn


Hãy lấy các chia sẻ từ bất kì đâu mà bạn có thể . Mạng xã hội có độ liên kết mạnh hơn trong khi đó StumbleUpon chỉ đứng thứ 2 so với Facebook về mặt referall traffic.

Đặt cả nút “Pin it” và “StumbleUpon” vào nội dung của bạn ngay cạnh Facebook, Twitter, và nút +1.

Hãy xem mạng xã hội là vũ khí lâu dài trong chiến lược SEO của bạn, chắc chắn kết quả SEO của bạn sẽ cao và việc marketing web sẽ có hiệu quả tốt đó. Chúc các bạn thành công!