Sử dụng bình luận MXH cho thiết kế web tin tức

Sử dụng bình luận MXH cho thiết kế web tin tức
      Accelerated Mobile Pages

Một thiết kế web tin tức nói rằng kể từ khi sử dụng comment mạng xã hội như Facebook, G+ thì ý kiến trên thiết kế web cũng như lưu lượng truy cập tăng...

Một thiết kế web tin tức nói rằng kể từ khi sử dụng comment mạng xã hội như Facebook, G+ thì ý kiến trên website cũng như lưu lượng truy cập tăng lên đáng kể so với việc sử dụng các hệ thống bình luận mặc định. Đây là một tin đáng mừng cho công cuộc quảng bá thiết kế web của bạn. 

he thong binh luan facebook
Sử dụng hệ thống bình luận mạng xã hội trên thiết kế web tin tức


Đầu tiên, chúng ta hiểu rằng, comment là để giữ mối liên hệ, sự giao lưu giữa chủ website, hay người viết nếu là blog, với khách truy cập của mình, với mỗi trang có comment thường nhìn nó sẽ sống hơn là không có, chắc chắn vậy, vì người đọc dễ dàng nói chuyện, góp ý và bàn luận phản biện …. các vấn đề liên quan tới bài viết, [website] sẽ sống hơn nhờ các comment này.

Thứ hai, đối với các trang tin tức, đơn giản là người đọc muốn bày tỏ quan điểm cá nhân của mình trước ý tưởng viết trong một bài báo đó thôi, hoàn toàn không giao lưu gì với ông “trùm” cả, có chăng thì làm cho bài báo thêm sôi động và hấp dẫn, nhiều website tin tức thực ra sinh ra chỗ comment cũng chỉ là để chém gió chứ ít người comment lắm, họ đọc cho nhanh chóng rồi lướt chứ không ở lại giao lưu với người viết như trên các blog.

Vậy thì một website tin tức sẽ nên có comment mặc định lưu trong self-host hay là dùng comment của mạng xã hội? Nhiều thiết kế web tin tức bây giờ chuyển sang dùng comment của các mạng xã hội thay vì lưu trữ và xét duyệt chúng. Thế nên thay vì sử dụng comment mặc định thì các bạn nên sử dụng comment của mạng xã hội.
G+
Facebook và G+ là hai hệ thống bình luận mạng xã hội được lựa chọn nhiều


1. Bạn không cần phải duyệt comment thường xuyên, các mạng xã hội sẽ làm điều đó giúp bạn. 

2. Không phải chống SPAM tự động, vì mạng xã hội cũng giúp bạn làm việc này …

3. Không tốn băng thông, nếu băng thông là vấn đề của bạn thì nên nghĩ ngay tới việc thay thế hệ thống comment, vì các trang tin cũng khá nhiều người truy cập vào !

4. Không làm loãng chủ đề bài báo, đơn giản là comment của mạng xã hội không được Google Index nên cứ thoải mái.

5. Sức mạnh của mạng xã hội là sự lan tỏa nên nếu một người comment thì các bạn bè của những người comment thường theo dõi được thông tin đó, vì thế các trang tin cũng hay tranh thủ sự lợi hại này, nếu bạn chưa có comment của mạng xã hội thì nên thêm ngay đi …

Có thể thấy một số thiết kế website tin tức lớn của Việt Nam đang dần chuyển sang sử dụng hệ thống bình luận mạng xã hội và nó thực sự mang lại hiệu quả trong việc quảng bá thiết kế web của mình, có sự gia tăng trong lưu lượng truy cập và thu hút người dùng thảo luận. Nếu bạn đang sở hữu một thiết kế website tin tức, hãy suy nghĩ về điều này. Chúc các bạn thành công!