Sử dụng presentation trong content marketing. Tại sao không?

Sử dụng presentation trong content marketing. Tại sao không?
      Accelerated Mobile Pages

Xu hướng content marketing đang ngày càng nở rộ, thu hút sự đầu tư của nhiều doanh nghiệp. Có rất nhiều cách để công ty áp dụng content marketing. Nhưng có phương pháp khá mới lạ nhưng lại rất hiệu quả, đó chính là presentation.

Xu hướng content marketing đang ngày càng nở rộ, thu hút sự đầu tư của nhiều doanh nghiệp. Có rất nhiều cách để công ty áp dụng content marketing. Nhưng có một phương pháp khá mới lạ mà lại rất hiệu quả, đó chính là presentation.

Khi bạn nghĩ đến content marketing, thì suy nghĩ của bạn ngay lập tức nghĩ đến blog, sách điện tử, và whitepages. Presentations thì sao ? Nếu bạn bỏ qua phương tiện này vào năm 2013, tôi muốn khuyến khích bạn có cái nhìn khác về Presentations trong năm 2014.

Dưới đây là một vài nguyên nhân vì sao bạn nên sử dụng nó.

Bạn có một câu chuyện giá trị muốn chia sẻ


Đầu tiên hãy thiết lập một câu chuyện mà bạn muốn kể. Câu chuyện này thường sẽ mất từ 500 đến 750 từ để truyền thông trên trực tuyến, nhưng bạn có thể làm điều đó với một hoặc một loạt các hình ảnh.

Sản phẩm , dịch vụ, hoặc tổ chức của bạn có thể dễ dàng được giới thiệu qua các phương tiện của một bài thuyết trình thông qua các trang web như SlideShareSlideBoom. Tận dụng phương tiện này để kể một câu chuyện hấp dẫn hơn là lúc nào bạn cũng sử dụng ngôn ngữ viết.

Dưới đây là một ví dụ thú vị của một câu chuyện hấp dẫn.

http://www.slideshare.net/ethos3/new-sheep-26585207

Trở thành người lãnh đạo tư tưởng

Người dùng trên khắp các trang web đang tìm kiếm một người nào đó để dẫn dắt họ. Họ muốn biết các kinh nghiệm. Họ muốn kiến thức mới. Họ muốn một cái gì đó có giá trị và lợi ích. Một bài thuyết trình sẽ cung cấp cho bạn cơ hội này để giới thiệu kiến thức của bạn một cách trực quan hấp dẫn. Câu tục ngữ cổ của Trung Quốc nói rằng “một bức tranh trị giá mười ngàn chữ”. Hãy tưởng tượng bao nhiêu câu chuyện mà bạn có thể nói thông qua hình ảnh lớn trong một bài thuyết trình?

Dưới đây là bài giới thiệu kinh nghiệm của Guy Kawasaki về xuất bản thông qua SlideShare. 
 
( http://www.slideshare.net/GKawasaki/howto-publish)

Có được xếp hạng cao

Một sự hiện diện trên tìm kiếm hữu cơ mạnh mẽ là những gì mà nhà làm marketing mong muốn. May mắn thay, các trang web như SlideShare là tìm kiếm cực kỳ thân thiện. Nền tảng của họ sẽ tự động ghi lại các bản sao từ trình bày của bạn làm cho nó trở thành một điểm vàng trên trang web. Bài học cho bạn: hãy xây dựng nội dung trình bày xung quanh từ tìm kiếm về công ty của bạn và như thế bạn sẽ chiếm ưu thế kinh doanh và bạn sẽ giành chiến thắng.

Dẫn dắt

Nếu bạn đang làm marketing trong ngày ra mắt sản phẩm, bạn có thể tập trung tất cả thời gian xung quanh mục tiêu chính của mình đó là dẫn dắt khách hàng.

Khi bạn tải Presentations lên các trang webcủa bạn , bạn có thể ngồi lại và xem các khách hàng tiềm năng nắm bắt thông tin thông qua hình thức sáng tạo gắn liền với những presentations của bạn.

Chia sẻ với thế giới

Điều tốt nhất của một presentation trên trang web là bạn có thể nhúng và chia sẻ nó ở khắp mọi nơi. Đừng nghĩ rằng chỉ YouTube mới dành cho PowerPoint. Bạn có thể gửi tin nhắn với LinkedIn trong nhóm của bạn, bạn gửi lên tường của bạn. Bạn muốn chia sẻ nó với bạn bè của bạn? Gửi lên Facebook. Lên Twitter? Sử dụng các công cụ như AuthorStream (trang web chuyển đổi powerpoint sang video miễn phí) để thực hiện nó.

Đo lường thành công của bạn

Khi nỗ lực thực hiện một công việc thì bạn sẽ có được niềm vui khi biết rằng tất cả những nỗ lực của bạn có thể đo lường được. Tổng số lượt xem? Kiểm tra. Nguồn lưu lượng truy cập? Hoạt động xã hội? . Đó là một điều tốt đẹp!

Nếu bạn đang hoàn thiện kế hoạch marketing của bạn cho năm nay, hãy xem xét sử dụng nghệ thuật trình bày trong chiến lược content marketing của bạn. Bạn sẽ ngạc nhiên đấy.