Tạo giao diện thanh toán hiệu quả cho thiết kế web mobile

Tạo giao diện thanh toán hiệu quả cho thiết kế web mobile
      Accelerated Mobile Pages

Khi xu hướng shopping online tăng lên, thì việc giữ chân khách hàng và thúc đẩy họ thanh toán trên website là một công việc khó khăn, đặc biệt hơn khi...

Khi xu hướng shopping online tăng lên, thì việc giữ chân khách hàng và thúc đẩy họ thanh toán trên website là một công việc khó khăn, đặc biệt hơn khi việc mua sắm đang dần chuyển hướng sang các thiết bị di động. Do vậy, việc tạo ra một giao diện thanh toán ấn tượng cho thiết kế web mobile là cần thiết và quan trọng.

Bạn tự hào khi sở hữu một thiết kế web mobile đẹp mắt, đảm bảo các trải nghiệm tối ưu cho người dùng khi mua sắm online, nhưng lại bỏ bê mất trang thanh toán. Và kết quả là người dùng của bạn bỏ lại giỏ hàng tại chính nơi cuối cùng - thanh toán.

thiet ke giao dien 
Thiết kế giao diện thanh toán nhanh chóng, hiệu quả

Bạn cần làm gì bây giờ? Tất nhiên là phải suy nghĩ và đầu tư vào việc thiết kế lại giao diện thanh toán cho [website] mobile của mình. Còn chần chờ gì nữa mà không tận dụng ngay 10 kinh nghiệm dưới đây để tận dụng vào công việc của mình.

1. Chứa đựng thông tin cần thiết


Khánh hàng là thượng đế, vì vậy đừng làm họ khó xử với các câu hỏi dư thừa chúng ta thường đặt ra trong quá trình thanh toán, chẳng hạn như “Làm sao bạn biết tới chúng tôi?”, bắt họ phải xác nhận lại địa chỉ email và số điện thoại, v..v… Dù rằng các thao tác này có lợi cho nhà cung cấp đi chăng nữa, thì đó cũng không phải là đối tượng trọng tâm. Chúng ta chỉ cần làm vui lòng người đang bỏ tiền ra để mua sản phẩm của chúng ta là đủ.

2. Cho phép khách vãng lai thanh toán

Cho phép khách vãng lai thanh toán là điều thông dụng trong hệ thống [online shopping], đặc biệt là trên điện thoại. Người tiêu dùng thường có khuynh hướng ngại ngần hoàn tất thủ tục thanh toán nếu họ phải trải qua quá trình phức tạp như tạo tài khoản và xác nhận nó. Một công ty kinh doanh lớn tại Mỹ cho biết doanh thu của họ đã tăng vọt ngay khi họ gỡ bỏ lệnh “Đăng kí thành viên” để thanh toán trên mobile web thương mại điện tử.


3. Giao diện là đòn bẩy thu hút người tiêu dùng

Một giao diện linh hoạt và thông minh luôn thu hút người tiêu dùng hơn các giao diện cơ bản. Việc cài đặt các nút điều khiển và thanh lệnh lên-xuống (điều chỉnh số lượng sản phẩm đặt hàng) giúp cho việc thanh toán nhanh gọn hơn cũng là một ưu điểm mạnh cần phát triển.

4. Xóa bỏ thông tin dư thừa, không hữu ích


Một khi người tiêu dùng chọn mục checkout (thanh toán) có nghĩa là họ sẵn sàng chi trả để có được món đồ cần thiết. Vì vậy chúng ta không nên làm họ xao nhãng bởi bất kì thứ gì khác có khả năng hiện thị trên giao diện. Có nghĩa là giản tiện hết mức có thể những tiêu đề hoặc tên miền vô nghĩa, chẳng hạn như menu hay thanh search.

Giao diện thanh toán chi tiết không phải là ý tồi, nhưng nó có khả năng khiến người dùng đắn đo suy nghĩ hoặc thậm chí thay đổi ý định mua hàng.

5. Thể hiện tiến độ quá trình thanh toán

Khách hàng luôn có mong muốn được thấy vị trí hiện tại, đường đi nước bước và thời gian họ cần phải bỏ ra cho đến khi công việc hoàn thành là bao lâu. Thanh công cụ tiến độ chính là thứ giúp cho sự lo nghĩ đó được phần nào xua tan, giúp khách hàng vững tâm hơn trong quá trình thanh toán.

Một số nghiên cứu còn cho thấy sự chuyên nghiệp của nhà quản trị là ở việc hiển thị thanh tiến độ trên giao diện, mặc dù nó đòi hỏi rất nhiều sự xử lý trong cài đặt.

6. Nhanh, gọn, lẹ

Thời gian là vàng bạc, đó là điều tất yếu. Theo thông kê có tới hơn 70% người dùng di động sẽ rời bỏ trang web nếu nó mất trên năm giây để download. Họ có xu hướng hành động hơn là chờ đợi, với họ đó là điều phải làm, vì thế chúng ta không nên câu giờ của họ. Vì vậy một giao diện gọn, nhẹ sẽ dễ dàng lấy lòng khách hàng hơn.

cang nhanh gon cang tot
Càng nhanh, gọn càng tốt

7. Cung cấp chính sách bảo mật thông tin

Một trong những sự hạn chế người tiêu dùng sử dụng online shopping mobile là do chế độ bảo mật. Để vượt qua được rào cản này, người thiết kế không cần e ngại mà hãy cung cấp càng nhiều điều khoản về bảo mật thông tin mà khách hàng cung cấp càng tốt, chẳng hạn như email cho họ bảng chứng thực đặt hàng, chứng chỉ SSL và cả file sao chép nội dung thanh toán.

8. Hệ thống thanh toán smartlink hoặc internet banking là bạn đồng hành của chúng ta

Việc liên kết với các hệ thống ngân hàng để hỗ trợ cho việc thanh toán qua thẻ tín dụng là một yếu tố quan trọng trong quá trình online shopping. Trang web bán hàng của bạn càng có nhiều hình thức chi trả thì phạm vi thị trường tiêu thụ hàng hóa của bạn càng rộng lớn.

9. Tiện ích của định vị và gọi nhanh trên smartphone

Mọi thứ sẽ trở nên dễ dàng hơn nếu bạn có thể cung cấp được vị trí lần đường đi tới các cửa hàng lân cận cho khách hàng (đối với trường hợp họ muốn đến tận nơi để xem xét sản phẩm). Ngoài ra việc hiển thị số điện thoại liên hệ mà chỉ cần một cú click là họ có thể gọi cho bạn để biết thêm chi tiết cũng là một ưu điểm giúp tạo dựng cảm tình của khách hàng, cho họ thấy sự chu đáo của chúng ta trong việc chăm sóc khách hàng từ xa.

 smartphone  
Định vị và gọi nhanh trên smartphone

10. Luôn thử nghiệm, kiểm tra các hệ thống giao diện, cài đặt

Không phải ai cũng xài cùng một hệ điều hành giống nhau, và như các bạn cũng biết hiện nay có hơn ba hệ điều hành thông dụng trên smartphone. Vì vậy chúng ta cần thử nghiệm và tạo lập giao diện thanh toán phù hợp với từng hệ điều hành để không gây khó chịu cho người sử dụng.

Tính thẩm mỹ và bắt mắt của giao diện cũng là một tiêu điểm cần được chú ý, miễn là khách hàng cảm thấy rằng online shopping mobile thật sự là một niềm vui kèm theo nhiều thuận tiện thì thành công chính thức nằm trong tay chúng ta.

Kết luận


Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế web mobile để phục vụ cho nhu cầu kinh doanh của mình, hãy liên hệ VIVICORP để được tư vấn miễn phí, tận tình. Chúng tôi có kinh nghiệm lâu năm trong việc thiết kế web bán hàng, mà có thể chạy tốt trên mọi trình duyệt, thiết bị. Chắc chắn phiên bản mobile web sẽ giúp bạn mở rộng thị trường kinh doanh của mình cũng như quảng bá thương hiệu cực kì nhanh chóng và thiết thực.

Liên hệ chúng tôi thông qua số điện thoại: 04 62752436