Tạo trang FAQ hữu ích cho người truy cập website

Tạo trang FAQ hữu ích cho người truy cập website
     

Trang FAQs (Frequently Asked Questions), nghĩa là trang trên website tổng hợp các câu hỏi thường gặp, thường xuất hiện khá nhiều. Chúng có thể...

Trang FAQ (Frequently Asked Questions), nghĩa là trang tổng hợp các câu hỏi thường gặp, thường xuất hiện khá nhiều trên các website. Chúng có thể được xem là một công cụ tuyệt vời vì nhiều lý do, nhưng chỉ khi nhà thiết kế web sử dụng đúng cách. Dưới đây là 6 mẹo nhỏ để tạo ra trang FAQ tuyệt vời, hữu ích cho người truy cập.


[FAQ] là cần thiết đối với các trang bán hàng, cung cấp dịch vụ hoặc cung cấp thông tin về một chủ đề phức tạp. Nó cung cấp thông tin cho người dùng để giúp cho trải nghiệm [website] của họ dễ dàng hơn. Khi thiết kế một trang FAQ, tính khả dụng nên được xem là tiêu chí hàng đầu trong thiết kế, nếu bạn không muốn biến trang thành một lỗ đen đầy thông tin.


Trong bài viết này, Công cụ web xin trình bày các kỹ thuật và giải pháp thiết kế hiệu quả cho trang FAQ, thu hút người dùng truy cập trang này.


1. Tổng hợp các câu hỏi thích hợp


Hãy dành thời gian tổ chức các cuộc khảo sát để dò hỏi và lắng nghe ý kiến, suy nghĩ, đánh giá của khách hàng về website của bạn, bằng bất kì hình thức nào, chẳng hạn như thông qua email, điện thoại trực tiếp, mạng truyền thông, phát tờ rơi,… Sau đó tổng hợp và phân loại các thắc mắc theo từng nhóm tương thích.


FAQ

Câu hỏi và câu trả lời được hiển thị rõ ràng trên trang


Lưu ý:


- Thiết lập trang FAQ theo dạng “Hỏi & Đáp”.


- Sắp xếp các câu hỏi trong từng hạng mục, ưu tiên đưa những thắc mắc thông dụng và thiết yếu lên hàng đầu.


- Thu hút sự chú ý của khách hàng khi họ bước vào website của bạn để thu thập được nhiều câu hỏi hơn.


2. Dễ dàng tìm thấy trang FAQ


Hãy giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy trang FAQ của bạn khi họ bước vào website.


- Hiển thị link vào trang FAQ ngay trên danh mục chính.


- Thông tin giới thiệu và liên hệ là thứ khách hàng tìm đến đầu tiên khi họ có thắc mắc về công ty, sản phẩm hoặc trang web của bạn.


- Link FAQ được xuất hiện đầu và cuối trang thì hiệu quả càng nhân đôi.


trang ho tro

Liên kết hỗ trợ được hiển thị trên thanh điều hướng


3. Ngắn gọn, dễ đọc


Thiết kế font chữ và background của trang FAQ cũng rất quan trọng. Đừng làm khách hàng rối mắt và khó chịu trong khi search cũng như đọc hiểu các giải đáp mà họ cần.


Lưu ý:


- Phân chia câu hỏi và câu trả lời bằng màu sắc, kích cỡ cũng như trang trí khác nhau nhưng có thẩm mỹ.


- Trang FAQ không nên quá dài khiến khách hàng mệt mỏi khi phải rê chuột trong vô tận. Hỏi và đáp cũng phải súc tích và giải quyết được vấn đề đặt ra.


font chu

Sử dụng font chữ khác nhau để phân biệt câu hỏi và câu trả lời


4. Phân loại câu hỏi


Phân loại là cách tốt nhất đối với trang FAQ chứa đựng quá nhiều thông tin cần thiết. Việc này nhằm tránh cho khách hàng khỏi bối rối và phiền phức khi có khúc mắc. Đặt tên các nhóm câu hỏi rõ ràng, dễ hiểu và thiết thực.


xay dung bo cuc

Xây dựng bố cục cho trang FAQ


- Tạo thư mục đầu trang FAQ lưu giữ các câu hỏi thường trực nhất.


- Ẩn [link] để khách hàng chỉ cần click chuột là có thể xem được câu trả lời.


- Thiết lập chủ đề riêng để khách hàng dễ dàng truy cập.


toan trang

Trang FAQ phân loại hoàn chỉnh. Tổng hợp các câu hỏi thường gặp nhất và theo chủ đề


5. Thông tin liên hệ


Nếu khách hàng không thể tìm thấy giải đáp họ cần trên website, hãy để họ được liên hệ trực tiếp với bạn một cách nhanh chóng và thuận lợi nhất.


6. Tìm kiếm


Nếu trang FAQ có quá nhiều thư mục hỏi đáp thì chức năng search là một công cụ vô cùng hữu hiệu. Thanh search trang FAQ cần tách biệt với thanh search của website để khách hàng không bị nhầm lẫn.


Kết luận


Trong vô vàn các tính năng đa dạng của một trang web, thì FAQ là nơi người dùng tìm đến đầu tiên khi họ có bất kì thắc mắc nào về website. Hãy ghi nhớ điều này và đừng làm họ thất vọng. Chúng ta càng cung cấp cho họ nhiều thông tin hữu ích và xóa tan những suy tư trăn trở của họ, thì họ sẽ càng gắn bó với chúng ta lâu dài hơn.