Thiết kế web chất lượng cao sẽ mang khách hàng đến cho bạn

Thiết kế web chất lượng cao sẽ mang khách hàng đến cho bạn
      Accelerated Mobile Pages

Sự lan truyền mạnh mẽ của internet đã tạo cho các doanh nghiệp một cơ hội thuận lợi để tiếp cận và tương tác với khách hàng. Đồng thời các trang web trở thành một công cụ quan trọng không thể thiếu giúp mình làm công việc đó.

Sự lan truyền mạnh mẽ của internet đã tạo cho các doanh nghiệp một cơ hội thuận lợi để tiếp cận và tương tác với khách hàng. Đồng thời các trang web trở thành một công cụ quan trọng không thể thiếu giúp mình làm công việc đó.

Câu hỏi được đặt ra là một trang web được thiết kế tốt bao gồm những thành phần nào?

Để trang web của bạn trở thành một công cụ truyền thông hiệu quả, trang web của bạn cần cung cấp các thông tin đáp ứng được nhu cầu cấp thiết của người dùng. Nếu mục tiêu của trang web không tương thích với nhu cầu người dùng; người dùng không thể tương tác với trang web; khi truy cập vào trang web của bạn, người dùng không biết nên làm gì tiếp theo; trang web của bạn không cung cấp được nội dung mà khách hàng mục tiêu của bạn quan tâm; … do đó nghĩ đã đến lúc bạn nên cân nhắc việc thiết kế trang web của mình đạt chất lượng cao và chuyên nghiệp. Ngày nay tại thị trường Việt Nam, nhu cầu thiết kế web chất lượng cao ngày càng tăng cho thấy mức độ nhận thức và nhu cầu của khách hàng ngày về sự cạnh tranh về phương duyệt trực tuyến như một nhân tốt quyết định sự thành công của doanh nghiệp.

 

1.  Từ diện mạo cho đến tính năng

Hơn 98% các doanh nghiệp sử dụng trang web của họ như một công cụ truyền thông chính. Do đó trước tiên, trang web của bạn phải được thiết kế đẹp mắt, và quan trọng hơn hết là nó phải trực quan với người dùng và dể sử dụng. mình nên tập trung vào những gì khách hàng cần và đừng đánh đố họ phải suy nghĩ nhiều hay mất tập trung vào những tiểu tiết không đáng có.img_1Một trang web tốt là sự kết hợp của việc làm tốt cả UI (giao diện người dùng) và UX (trải nghiệm người dùng). UI tốt là cách để mình thu hút người dùng và UX xuất sắc chính là chìa khoá giúp mình giữ chân người dùng.

2.  Trang web được thiết kế đạt tiêu chuẩn sẽ giao tiếp tốt với người dùng

Khi tạo ra một trang web, một trong những khía cạnh quan trọng tạo nên sự thành công của trang web đó chính là sự giao tiếp hiệu quả với người dùng. mình có thể giao tiếp với người dùng thông qua các tiêu đề, nội dung bài viết, hình ảnh, màu sắc, … Tuy nhiên, tất cả các yếu tố kể trên chỉ cho phép giao tiếp một chiều. Để trang web của bạn trở nên thân thiện hơn, bạn cần tạo các tương tác hai chiều thông qua các comment blog, contact form, social media sharing, …


Người dùng có thể hỏi các câu hỏi về các sản phẩm họ quan tâm hay đánh giá mức độ hài lòng về sản phẩm.

Các trang web thiết kế chất lượng cao sẽ giao tiếp tốt với khách hàng mang đến rất nhiều lợi ích. Ví dụ như việc mình có thể nâng cao khả năng nhận diện thương hiệu, tạo ra các tiềm năng bán hàng, thu hút khách hàng tiềm năng và giữ chân khách hàng trung thành.

3.  Có thể chia sẻ nội dung dễ dàng và hiệu quả

Chia sẻ nội dung không những giúp tăng lượng truy cập, mà còn tạo cơ hội tiếp cận với khách hàng tiềm năng. Thêm các biểu tượng chia sẻ của các mạng xã hội như twiter, facebook, pinterest, … có thể giúp mình tiếp thị nội dung một cách hiệu quả nhờ các lượt chia sẻ của người dùng.

Theo nghiên cứu của viện Content Marketing, các chủ đề được đăng trên các mạng xã hội là chiến lược được sử dụng phổ biến nhất để giúp việc tiếp thị nội dung trở nên hiệu quả và đang được sự dụng bởi hơn 74% các nhà tiếp thị B2B (Business To Business). Dưới đây là một số cách bạn có thể cung cấp và kiểm soát tốt nội dung:

  • Đăng tải các nội dung có giá trị trên trang blog của bạn.
  • Tạo các video liên quan đến dịch vụ hay sản phẩm hay các chủ đề có liên quan đến ngành nghề mà bạn hoạt động.
  • Đăng tải các case study và dự án đã thực hiện

Đăng tải các case study và dự án đã thực hiện

Twitter là trang mạng xã hội phổ biến nhất được các nhà tiếp thị nội dung sử dụng, bên cạnh đó Facebook, LinkedIn, YouTube, …. cũng được sử dụng phổ biến.

 4. Tạo mạng lưới chia sẻ bằng cách “cho đi”

Trong quá trình làm việc mình rất thường tạo ra các biểu mẫu để quá trình làm việc trở nên hiệu quả hơn. Vậy tại sao mình lại không chia sẻ tập tin này đến những người cần chúng? Ví dụ như các template, proposal, power point, ebook … Đây là những tài liệu có giá trị lớn nếu bạn chia sẻ chúng đến đúng đối tượng. Việc chia sẻ như thế sẽ tạo nên một cộng đồng lớn, đồng thời nâng cao mức tín nhiệm cũng như góp phần tạo thiện cảm đối với người dùng.

 5. Sử dụng hình ảnh trực quan

Sử dụng cách hình ảnh trực quan sẽ dể dàng thu hút sự chú ý của người dùng. Việc sử dụng tốt hình ảnh giúp người dùng nắm bắt được các thông điệp mà bạn muốn truyền tải và là cách để bạn quảng bá thương hiệu.

Screen Shot 2015-03-18 at 4.19.49 PM

Các hình ảnh thể hiện các dữ liệu như biểu đồ, đồ thị hay các thành phần đồ hoạ, … sẽ tạo trãi nghiệm dể chịu cho dùng, giúp họ có thể nắm bắt thông tin một cách nhanh chóng và dể dàng.

 6. Phân nhóm người dùng

Trang web của bạn có thể tập trung vào việc giới thiệu thông tin, tập trung vào việc giới thiệu sản phẩm hay cả hai yếu tố trên. Căn cứ vào các yêu cầu khác nhau của người dùng, bạn có thể phân nhóm người dùng với các chức năng phù hợp với nhu cầu sử dụng.

 7. Xây dựng uy tín và niềm tin

Khách hàng ghé qua trang web của bạn và sẵn sàng chia sẻ thông tin cá nhân hay mua hàng trực tuyến khi và chỉ khi họ xem trang web của bạn là một nơi đáng tin cậy và an toàn.

Vậy, mình phải làm gì để xây dựng uy tín và tạo niềm tin với người dùng?

  • Lời đảm bảo từ các khách hàng bạn đã từng làm việc.
  • Lợi ích mà bạn đã đem lại cho các khách hàng từng cộng tác.
  • Cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm hay về dịch vụ của bạn.
  • Thông tin liên hệ rõ ràng.

Screen Shot 2015-03-18 at 3.54.10 PM

Nguồn: Alphatalk.