Tối ưu nội dung cho thiết kế web mobile tốt cho SEO

Tối ưu nội dung cho thiết kế web mobile tốt cho SEO
     

Với sự phát triển mạnh mẽ của smartphone, các doanh nghiệp đang dần xây dựng các thiết kế web mobile cho doanh nghiệp của mình. Tuy nhiên, hầu hết các...

Với sự phát triển mạnh mẽ của smartphone, các doanh nghiệp đang dần xây dựng các thiết kế web mobile cho doanh nghiệp của mình. Tuy nhiên, hầu hết các doanh nghiệp mới tập trung vào SEO website mà bỏ quên SEO thiết kế web mobile, mà trong đó quan trọng nhất chính là nội dung.

thuc hien seo mobile
Thực hiện SEO thiết kế web mobile bằng cách tối ưu nội dung

Hiện nay, các website lớn như Vnexpress, Vietnamnet hay các trang báo chí Việt nam, thiết kế web bán hàng đa phần đều có các phiên bản thiết kế web mobile. Đa phần đều dùng cách Parallel chạy song song hai phiên bản website nhưng lại không xử lý SEO cho phiên bản Mobile dẫn đến Google đánh giá thấp vai trò phiên bản thiết kế web mobile hay bị làm yếu đi phiên bản mobile như không xử lý Canonical hay xử lý sai Canonical, Meta và [XML] sitemap mobile thiếu, không tối ưu nội dung,...Quá nhiều lỗi để Google đánh giá thấp.

Xem thêm: Hướng dẫn tạo sitemap cho thiết kế web mobile

Không chỉ là những người thiết kế web hoặc phát triển web, người quản trị cần phải nhanh chóng nhận biết và thích ứng với nhiều sự thay đổi của môi trường xung quanh, qua đó đưa ra những chiến lược hợp lý để tối ưu hóa thiết kế web mobile của họ.

Không chỉ đối với thiết kế web mobile, mà thiết kế website bình thường cũng cần phải có nội dung tốt thì công việc SEO mới dễ dàng và nhanh chóng lên TOP.  Dưới đây là một số quy luật cơ bản để thực hiện quá trình tối ưu hóa nội dung thiết kế web mobile trên thị trường Mobile Search.

toi uu cho thiet ke web
Nội dung tối ưu cho thiết kế web mobile


Để tối ưu hóa hoặc thiết lập nội dung chứa các từ khóa mà khách truy cập sử dụng nhiều nhất, ưu tiên cho những từ có liên quan mật thiết đến hoạt động kinh doanh và lượng truy cập của chúng ta, đặc biệt là những đối tượng đã cung cấp nhiều lượt truy cập.

Sử dụng Schema.org để xác định rõ việc các tiêu chí: reviews, ratings, places, events, breadcrumbs,… trong [HTML]

Nội dung phổ biến


Tăng cường sử dụng các nội dung phổ biến bằng các liên kết, tài liệu tham khảo, trích dẫn, đặc biệt là các nguồn có liên quan, ví dụ như các website tin tức địa phương, blog, mạng xã hội,…

Sử dụng mạng xã hội Google+ để tạo sự hiện diện cho doanh nghiệp của bạn, giúp thiết kế web mobile của bạn dễ dàng hiển thị trong các trang kết quả của Google.