Top những kỹ thuật marketing online hiệu quả nhất

Top những kỹ thuật marketing online hiệu quả nhất
      Accelerated Mobile Pages

Tham gia và lĩnh vực marketing online trong vài năm, bạn sẽ dễ dàng nhận ra có rất nhiều kỹ thuật tiếp thị xuất hiện và biến mất. Một số vẫn còn tồn tại...

Tham gia và lĩnh vực marketing online trong vài năm, bạn sẽ dễ dàng nhận ra có rất nhiều kỹ thuật tiếp thị xuất hiện và biến mất. Một số vẫn còn tồn tại và một số mới được sáng tạo. Dưới đây là các kỹ thuật, công cụ marketing online tốt nhất và hiệu quả nhất cho đến bây giờ nếu doanh nghiệp biết áp dụng đúng cho chiến lược marketing web của mình.

ket noi mang 
Những kỹ thuật marketing online hiệu quả nhất hiện nay

1. Article marketing

Article marketing là một dạng marketing thông qua bài viết, đã và đang là một trong những phương pháp marketing online mạnh mẽ nhất hiện có. Nó không chỉ làm điều kỳ diệu cho bạn và doanh nghiệp của bạn thông qua phương thức hoàn toàn miễn phí.

Article marketing bao gồm các bài viết hữu ích, nhiều thông tin, dễ hiểu nên nó thực sự giúp ích cho người đọc. Sau đó bạn gửi bài viết của bạn cho các ngân hàng bài viết, thư mục và các nhà xuất bản tạp chí điện tử. Khi bài viết của bạn chạy trong một tạp chí điện tử phổ biến, nó có thể làm cho một sự khác biệt lớn đối với doanh nghiệp của bạn.

marketing content 
Marketing thông qua bài viết hữu ích

Dưới đây là một số điều cần lưu ý:

- Đừng lo lắng về khả năng viết. Mọi người đang tìm kiếm sự trợ giúp, không cần những lời hênh hoang khoác loác.
- Không sử dụng phương pháp quảng cáo “trơ trẽn” trong bài viết.
- Cung cấp thực tế, thông tin hữu ích và nguồn lực, không thổi phồng!
- Viết từ trái tim! Cho cá tính của bạn tỏa sáng trong bài viết.

Xem thêm: Mẹo nhỏ xây dựng nội dung bài viết cho người đọc lướt

2. Blog

[Blog] là một hình thức mới của marketing online và nó trở nên phổ biến vào cuối những năm 1990. Blog là viết tắt của weblog và là một ấn phẩm trực tuyến trong các hình thức của một bản ghi hoặc tạp chí. Blog có thể làm tăng cơ sở khách hàng của bạn, lưu lượng truy cập của bạn và xếp hạng công cụ tìm kiếm của bạn, do đó tăng doanh số bán hàng của bạn.

Tại Việt Nam, viết blog có thể được thực hiện miễn phí thông qua các trang web chính như là: Wordpress, Blogger, hay các blog Tầm Tay, Zing me...

Hãy chắc chắn cập nhật blog của bạn thường xuyên, cập nhật mỗi ngày sẽ là tốt nhất như nội dung mới, những ý tưởng và thông tin.

3. Xuất bản tạp chí trực tuyến

Theo ý kiến ​​của tôi thì nó phổ biến và hiệu quả hơn hơn cả viết blog. Tạp chí trực tuyến của bạn cần phải có nguồn tài nguyên và thông tin hữu ích , không chỉ quảng cáo. Điều quan trọng là phát triển một mối quan hệ với độc giả của bạn. Hãy cho họ biết họ có thể tin tưởng bạn và dựa vào bạn khi họ cần sự giúp đỡ.

Những điều cần nhớ đối với tạp chí trực tuyến:

- Giữ cho nó rõ ràng và dễ đọc.
- Hạn chế quảng cáo và cần có chọn lọc.
- Luôn luôn cung cấp nội dung và thông tin chất lượng .
- Thêm cá tính của bạn vào các văn bản . Điều này giúp người đọc có được một cảm giác rằng bạn như một người bạn.
- Luôn luôn cung cấp thông tin liên lạc và có thể truy cập.
- Phù hợp: gửi bài viết của bạn thường xuyên theo kế hoạch.
- Đảm bảo và đọc lại bản sao của bạn trước khi gửi nó.

4. Kết nối trực tuyến

Giống như kết nối ngoại tuyến, cái này là rất quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn. Đây là nơi mà bạn kết nối với càng nhiều người càng tốt để tìm hiểu thêm và chia sẻ thông tin về doanh nghiệp của bạn. Nhiều khách hàng tiềm năng có thể đến từ mạng. Có một số cách để làm điều này trực tuyến.

khach hang tiem nang 
Khách hàng tiềm năng đến từ nhiều nơi trên internet

- Email Thảo luận nhóm: Tới yahoogroups.com và tìm kiếm các nhóm thích hợp.

- Message Boards: Hãy chắc chắn và thực hiện theo các quy định niêm yết, cung cấp sự giúp đỡ của bạn càng nhiều càng tốt.

- Trang web xã hội: Ví dụ: MySpace.com, Ryze, Merchant Circle, vv Đây có thể là cách tuyệt vời để kiếm thêm địa chỉ liên lạc và nhận được dẫn.

5. Liên doanh

Điều này là khi bạn tham gia một thỏa thuận với một nhà marketing online sẽ có lợi cho cả hai bên. Ví dụ về các công ty liên doanh:

- Giao dịch hoán đổi quảng cáo Ezine
- Giao dịch hoán đổi quảng cáo eBook
- Giao dịch hoán đổi quảng cáo trang đăng ký
- Chương trình liên kết ([Affiliate program]).
- Quảng cáo trao đổi với một tỷ lệ phần trăm của doanh số bán hàng.

6. Podcasting

Podcasting sử dụng các tập tin media kỹ thuật số được phân phối trên Internet thông qua cung cấp thông tin nguồn cấp dữ liệu. Podcasting vẫn là một cách khá mới của marketing online và có tiềm năng lớn. Podcasting có thể mạnh mẽ bởi vì nó sử dụng giọng nói, thay vì chữ viết để có được những thông báo trên. Cung cấp bài viết của bạn, làm cuộc phỏng vấn bằng giọng nói, cung cấp một chương trong ebook của bạn thông qua podcast. 

Một lần nữa, sử dụng trí tưởng tượng của bạn để tạo ra những cách thức mới để truyền thông về doanh nghiệp của bạn.

7. Quảng cáo tạp chí điện tử

Quảng cáo doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ của bạn... trên tạp chí điện tử chất lượng có thể đem lại giá trị nhiều hơn. Trước khi bạn làm như vậy, đây là một vài điều cần xem xét:
 

- Tiến hành một tìm kiếm ezines tạp chí điện tử phục vụ cho thị trường mục tiêu của bạn. Một khi bạn tìm thấy một số tạp chí điện tử nắm thị trường mục tiêu của mình, đăng ký với họ để bạn có thể xem chúng và xem nếu nhà xuất bản là đáng tin cậy trong việc đưa tin tức. Bạn cũng có thể xem qua các quảng cáo khác và chắc chắn rằng các nhà xuất bản có chọn lọc quảng cáo . Bạn có thể tìm hiểu những gì độc giả khác nghĩ gì về một tạp chí điện tử tốt.

- Cố gắng liên hệ với các nhà xuất bản để xem họ trả lời email của bạn. Hỏi về lời chứng thực từ các nhà quảng cáo khác. Tìm ra bao nhiêu quảng cáo trên mỗi vấn đề và chi phí của nó. Bạn cũng có thể yêu cầu nhà xuất bản để làm một trao đổi quảng cáo để có được một ý tưởng về những gì người đọc phản hồi lại.

Xem thêm: Cách thu hút người dùng click vào quảng cáo banner

Hy vọng bài viết này đã cho bạn một số cái nhìn sâu sắc về thị trường / doanh nghiệp trực tuyến. Nếu bạn có một số kỹ thuật hay ho thì hãy cùng chia sẻ với mọi người thông qua bình luận bên dưới nhé.

Xem thêm các thủ thuật, kinh nghiệm marketing web tại đây.