Với số lượng người dùng tăng, có nên tập trung vào G+?

Với số lượng người dùng tăng, có nên tập trung vào G+?
      Accelerated Mobile Pages

Google+ là tốt nhất cho Google, nhưng liệu nó là tốt nhất cho thương hiệu của bạn?

Google+ là tốt nhất cho Google, nhưng liệu nó là tốt nhất cho thương hiệu của bạn?

Trong số liệu cập nhật gần đây nhất về số lượng người dùng tích cực của Google+, Google tuyên bố rằng hiện tại đã có một cơ sở hàng tháng khoảng 540 triệu người dùng tích cực tương tác với Google+.

Quan trọng hơn, có khoảng 300 triệu người dùng đang tương tác trực tiếp trong dòng (in-stream), và sử dụng một tài khoản đăng nhập trên nền tảng thống nhất để kiểm tra cả email hoặc xem một đoạn video trên [YouTube].

c0 540 trieu nguoi tuong tac 
Có khoảng 540 triệu người dùng tích cực tương tác với Google+

Dữ liệu từ trên hoạt động của các phương tiện truyền thông xã hội trên nền tảng Web từ Global Index Web cũng cho thấy Google+ trong thời điểm hiện tại là quan trọng hơn cả Twitter hay LinkedIn nếu xem xét trên phương diện này.

thong ke mang xa hoi 
Thống kê về các mạng xã hội lớn trên thế giới Quý 4 – 2013

Điều này đã đặt ra câu hỏi cho các nhà tiếp thị, liệu với 540 triệu người dùng hoạt động rằng có thể Google+ có cơ hội mất đi danh hiệu “Thị trấn ma”?

Về mặt tổng quan, dường như có vẻ như không đúng khi mô tả Google+ như là một Thị trấn ma vào thời điểm hiện tại, nhưng trên phương diện nhân khẩu học cụ thể thì Google vẫn được xem là tích cực trong các kết nối mạng chính, vì vậy G+ cũng có thể được coi là một Thị trấn ma đối với các nhóm tuổi nhất định.

Vì vậy, rõ ràng thì giá trị của việc xem xét mức độ tăng cường hoạt động và sự tham gia của bạn như được xem như là một phần của sự pha trộn giữa các phương tiện truyền thông xã hội.

Bằng cách kết nối các sản phẩm riêng biệt vào Google+, không nghi ngờ gì nữa, Google đang tiến dần đến với một chiến thắng lớn hơn. Nếu như trước đây, họ đã không thể thực hiện bất kỳ mối liên hệ giữa một người trong vai trò cá thể, thì ngày nay tất cả những nội dung bạn tìm kiếm và các video mà bạn xem, Google có thể ghi lại tất cả hoạt động này và mang đến cho bạn cái nhìn sâu sắc và phong phú hơn về những nội dung đó.

"Google+ cung cấp cho bạn cơ hội để là chính mình, và nói ngược cho Google biết rằng bạn là ai." - Bradley Horowitz, Phó Chủ tịch Quản lý Sản phẩm của Google+.

Điều này có nghĩa gì đối với bạn nếu bạn đại diện cho một thương hiệu?

Khi số lượng người hâm mộ và người tham gia trên Google+ là thấp hơn so với trên Facebook, sẽ cung cấp lợi ích liên quan mà không dễ đạt được thông qua các nền tảng xã hội khác.

Dữ liệu và Mục tiêu

Như một nhà quảng cáo, những thông tin từ Insight Google sẽ kết nối các sản phẩm của bạn với thương hiệu bạn như là như là một chương trình đầu tư với mục tiêu chặt chẽ hơn với khán giả, ví dụ như AdWords hoặc Cấu trúc Chiến dịch GDN.

Google+ là các giải pháp hướng định hướng dữ liệu mục tiêu, có thể được hưởng lợi từ sự hiểu biết mối quan hệ của người sử dụng và phương thức họ dành thời gian trên 2 triệu trang web trong mạng quảng cáo của Google. Điều này thực sự mới mẻ và đang được thử nghiệm trong các thương hiệu lớn nhằm cho phép thương hiệu của họ thu hút nhiều người dùng hơn thông qua các nội dung trên mạng.

su dung google 
Sử dụng Google có thể giúp bạn tiếp cận tốt hơn các đối tượng khách hàng mục tiêu

Lợi ích từ [SEO]

Không giống như các nền tảng xã hội, hoặc “những khu vực kín đáo khác”, Google+ là hiển nhiên đối với các công cụ tìm kiếm, điều này có nghĩa là các bài viết trên Google+ của bạn có thể được xếp hạng trong khi đó trang web và những nội dung khác của bạn thì có thể không có ý nghĩa gì trong kết quả tìm kiếm tự nhiên.

Google tích hợp các bài đăng thông qua Thông tin Địa Phương và Tác Quyền để cung cấp việc tìm kiếm các bất động sản mà đôi khi nó có thể vượt ra khỏi ngân sách của bạn, tất cả sẽ để lại sự nhận diện thương hiệu nhằm gia tăng giá trị các kết nối, với nội dung có chất lượng tốt và cập nhật.

Thu hút người dùng

Nếu người dùng của bạn có ít sự chia sẻ và tương tác với các nền tảng xã hội khác, Google+ sẽ là một tài sản có giá trị trong chiến lược truyền thông xã hội cho thương hiệu của chính bạn.

Có một vài sự chia sẻ các video về những chú mèo dễ thương trên Google+. Thông thường những người sử dụng mạng xã hội sẽ thảo luận và chia sẻ ý kiến ​​rằng họ có cảm thấy hứng thú này không, và sau đó sẽ sử dụng Circles và Hangouts để tham gia vào vòng kết nối này.

Cạnh tranh

Mặc dù đang được sử dụng bởi các thương hiệu đang phát triển, nhưng vẫn còn một số cơ hội tốt cho cho sự cạnh tranh nếu nền tảng này chưa được khai phá hết mức. Google+ cung cấp cho bạn những lợi thế đầu tiên, nhưng, quan trọng hơn nếu doanh nghiệp của bạn phụ thuộc vào các khách hàng địa phương, bạn có thể tạo ra sự khác biệt của mà có thể không được tìm thấy ở bất cứ nơi nào.

Tóm lại, có rất nhiều lợi thế khi sử dụng Google+, và như với bất kỳ chiến lược mạng xã hội nào, chúng tôi khuyên bạn nên bắt đầu từ những điều cơ bản và hãy tỏ ra có hiểu biết nếu khán giả và công ty của bạn có đang dùng chung mạng xã hội này.