Tìm hiểu về website

Tìm hiểu về website
      Accelerated Mobile Pages

Đánh giá: star star star star star 5/5 - (9419 Votes)

 

* Nghĩa bóng :

Website còn gọi là trang web, trang mạng, là một tập hợp trang web, thường chỉ nằm trong một tên miền hoặc tên miền phụ trên World Wide Web của Internet. Một trang web là tập tin HTML hoặc XHTML có thể truy nhập dùng giao thức HTTP. Website có thể được xây dựng từ các tệp tin HTML (website tĩnh) hoặc vận hành bằng các CMS chạy trên máy chủ (website động). Website có thể được xây dựng bằng nhiều ngôn ngữ lập trình khác nhau (PHP,.NET, Java, Ruby on Rails...)

* Nghĩa đen :

Hãy hình dung website như một tòa nhà nơi bạn đang ở. Nó sẽ bao gồm các thành phần sau:

  • 1. Địa chỉ: ( là 1 cái tên miền, ví dụ: www.webtienich.vn)
  • 2. Một chỗ ở với đủ không gian ( Hosting – không gian để lưu trữ website )
  • 3. Các căn phòng khác nhau như phòng ngủ, nhà bếp (Các trang web khác nhau)
  • 4. Một cái cửa đủ lớn để cho mọi người có thể ra vào ( Bandwidth – băng thông )
  • 5. Một người cai quản, chăm sóc ( nhà thiết kế web / Quản lý web )

 

Nhiều doanh nghiệp đều tự hỏi: Tại sao chúng tôi lại phải thiết kế và xây dựng hệ thống website? Website mang lại lợi ích cụ thể gì cho doanh nghiệp ...

- Có mặt trên hệ thống web toàn cầu: Số người hoạt động và làm việc trên Internet ngày một tăng. Theo thống kê trung bình có hơn 600 triệu người trên thế giới truy cập Internet và không ngừng tăng lên hàng ngày. Tiếp cận nhanh chóng với khách hàng ở Việt Nam và trên thế giới chứng tỏ sự thành công của Doanh nghiệp. Bạn nên biết rằng những đối thủ của bạn cũng đang làm như vậy.

- Văn phòng ảo trên Internet: Website như một showroom rộng rải, có thể tiếp cùng lúc với số lượng lớn khách hàng mà không hạn chế về thời gian, không gian.

- Nguồn thông tin về sản phẩm và dịch vụ luôn sẳn sàng: Chuẩn bị một lần có thể sử dụng được nhiều lần, doanh thu tăng theo thời gian và chi phí thì giảm đi rất nhiều.

- Chủ động hơn về nguồn thông tin: luôn giải đáp kịp thời cho khách hàng. Khách hàng có thể xem thông tin về sản phẩm bất cứ lúc nào họ muốn kể cả khi bạn đã ngủ.

- Tăng chất lượng phục vụ - Tăng doanh thu bán hàng: Liệu bạn có đủ một đội ngũ nhân viên trực điện thoại để tiếp nhận những yêu cầu của khách hàng về cung cấp thông tin dịch vụ mà họ cần?

- Một kênh bán hàng hiệu quả 24/24: Với các thông tin sống động, bất kỳ khách hàng nào cũng có thể truy cập vào Website để tìm hiểu về doanh nghiệp của bạn và có thể trở thành khách hàng tiềm năng.

- Thông tin truyền tải nhanh nhất: Bạn có thể hoàn toàn cập nhật tin tức mới và truyền tải thông tin mới đến khách hàng một cách nhanh chóng mà không phải mất nhiều thời gian.

- Dễ bán hàng: Thói quen mua sắm trực tuyến đang ngày càng gia tăng tại Việt Nam. Tỷ lệ mua sắm trực tuyến chiếm 40% - 80% doanh số của các công ty.

- Bán hàng tự động giới thiệu dịch vụ không giới hạn: Khách hàng luôn có thói quen tìm hiểu kỹ về sản phẩm dịch vụ trước khi quyết định mua. Chỉ có Website mới cung cấp đầy đủ thông tin cũng như video về sản phẩm.

- Mở rộng thị trường tiềm năng: Ở Việt Nam trong những năm gần đây, Internet đã được sử dụng rộng rãi. Đa tầng lớp, đây là mục tiêu mà hầu hết các doanh nghiệp đều muốn hướng tới.

- Trả lời tự động các câu hỏi thường gặp: Để trả lời cho cùng một câu hỏi giống nhau của nhiều khách hàng cách tốt nhất và không tốn nhiều thời gian nhất là Website.

- Thông tin nội bộ thông suốt: Các nhân viên bán hàng lưu động của bạn có thể dễ dàng cập nhật được thông tin mới mà không phải mất thời gian thông báo. Bạn chỉ cần cập nhật lên website.

- Chiếm lĩnh thị trường quốc tế: Với việc kinh doanh thông thường bạn có thể gửi thông tin cho khách hàng qua thư từ email,… với một khoản chi không nhỏ. Nhưng với một Website bạn có thể tiếp xúc với nhiều khách hàng kể cả khách hàng ngoài nước.

- Cho phép bạn tiếp nhận phản hồi từ khách hàng: Khi khách hàng ghé thăm Website của bạn họ có thể để lại ý kiến nhằm giúp website của bạn hoàn thiện hơn. Vì vậy bạn có thể nắm bắt nhanh ý kiến của khách hàng và không phải mất thêm chi phí nào.

- Thử nghiệm dịch vụ và sản phẩm mới trên thị trường: Trước khi đưa ra một sản phẩm mới trên thị trường, điều mà tất cả các doanh nghiệp phải làm là quảng cáo và giới thiệu sản phẩm đó. Tuy nhiên chi phí cho quảng cáo là rất tốn kém. Nhưng thông qua Website thì đây sẽ là giải pháp mang lại hiệu quả cao nhưng lại tiết kiệm được chi phí.

- Tiếp cận một thị trường có tính chuyên nghiệp: Với hơn 70 triệu người sử dụng thường xuyên và không ngừng tăng lên, thông tin của bạn có thể được giới thiệu cho một số lượng người rất lớn.

Những lợi ích mà website mang lại cho doanh nghiệp. Tùy từng lĩnh vực kinh doanh của từng doanh nghiệp mà website mang lại những lợi ích khác nhau:

- Cơ hội quảng bá không giới hạn, mở cửa 24h/ngày: Website của bạn chính là một văn phòng giao dịch kinh doanh toàn cầu luôn mở cửa 24h/ngày, 7 ngày/ tuần,….Bất kỳ ai dù ở đâu đều có thể ghé thăm văn phòng của bạn.

- Tiết kiệm và tối ưu: Hãy tưởng tượng, thay vì bạn phải gửi Catalogue bằng giấy hoặc đĩa CD cho khách hàng để giới thiệu sản phẩm, bạn có thể mời khách hàng ghé thăm Website của bạn, ở đây có những thông tin chi tiết đầy đủ hơn Catalogue. Bạn chẳng cần phải trả lương cho ai, văn phòng giao dịch của bạn được thực hiện một cách thường xuyên và chính xác nhất. Hãy so sánh xem với chi phí nhỏ để có một Website so với một khoản tiền lớn bỏ ra cho quảng cáo truyền thống.

- Đồng hành và vượt lên các đối thủ cạnh tranh trong một môi trường kinh doanh năng động: Với việc có một Website, bạn sẳn sàng song hành cùng đối thủ cạnh tranh chinh phục các cơ hội trong nền kinh tế Internet. Nếu Website của bạn được điều hành và phát triển dựa trên các giải pháp và công nghệ do chúng tôi cung cấp thì chúng tôi có thể đảm bảo rằng bạn sẽ vượt lên trên các đối thủ cạnh tranh là một mục tiêu hoàn toàn thực tiển.

- Có thêm hàng ngàn khách hàng mới, làm thỏa mãn cả những khách hàng khó tính.

- Tạo ra được hình ảnh về một doanh nghiệp được tổ chức khoa học và hiệu quả.

- Phương tiện tốt nhất để bạn tiếp thị sản phẩm, dịch vụ và hình ảnh của mình theo một hình thức mới.

- Chăm sóc khách hàng trực tuyến ở mọi nơi: Dù khách hàng của bạn ở bất cứ nơi đâu bạn đều có thể giải đáp thắc mắc cho họ kịp thời nhất và chính xác nhất.

- Đặt hàng, bán hàng trực tuyến.

- Quản lý cập nhật nội dung: Website cần được cập nhật nội dung thường xuyên. Khách hàng viếng thăm sẽ rất thích đọc thông tin mới và hữu ích. Một Website sống là một website luôn có nội dung động và các website không cập nhật nội dung thường xuyên sẽ trong trạng thái gần như chết.

 

- Quản lý hosting: Phải luôn đảm bảo rằng thời gian truy cập website đạt tốc độ tối đa, khi website không truy cập được hay truy cập chậm bạn sẽ mất đi một lượng lớn khách hàng. Do vậy hosting là khâu quan trọng trong quản lý website.

- Quản lý giao diện: Mặc dù ban đầu khi thiết kế website giao diện đã được định sẳn, tuy nhiên trong quá trình sử dụng nó có thể bị biến đổi đôi chút. Phải đảm bảo rằng website không bị những lỗi ngớ ngẫn.

- Vạch ra kế hoạch phát triển: Kế hoạch chính là hướng dẫn đường đi cho các bạn đạt đến mức độ thành công nhất định trong tương lai. Đồng thời đó cũng là sự hứng thú khi bạn làm quản lý Website.

- Nội dung website: Đây là phần cần được trú trọng nhiều nhất, câu chữ nên rỏ ràng xúc tích, dễ hiểu, có tính truyền cảm và thiết thực. Nó cần phải được biên soạn kỹ càng.

Dù bạn là chủ một công ty hay chủ một cửa hàng nho nhỏ,…Để kinh doanh thành công bạn cần phải có một chiến lượt hiệu quả và thường xuyên áp dụng nó. Mấu chốt của tiếp thị chính là tạo ra một nền tảng vững chắc cho các nổ lực quảng bá của bạn.

- Xác định rỏ sản phẩm hay dịch vụ của bạn: Bạn phải tìm ra được thế mạnh về sản phẩm, dịch vụ của mình, nó phục vụ như thế nào? Đó có phải là cái mà khách hàng đang cần hay không?

- Xác định rỏ thị trường mục tiêu: Bất cứ ai cũng có thể trở thành khách hàng tiềm năng của bạn, tuy nhiên bạn cũng sẽ không có đủ thời gian và tiền bạc để tiếp cận tất cả các đối tượng. Vậy thì khách hàng của bạn sẽ là ai? Ai sẽ là người đáng để bạn đầu tư thời gian cũng như tiền bạc để quảng bá sản phẩm, dịch vụ.

- Hiểu rỏ những đối thủ cạnh tranh: Phải tìm hiểu đối thủ của bạn và rút ra lợi thế của mình.

- Ghi nhận phản hồi của khách hàng về sản phẩm của bạn.

- Gây dựng sự tín nhiệm: Đối với những khách hàng lớn bạn phải áp dụng chính sách cho dùng thử các sản phẩm, dịch vụ của bạn theo một cách nào đó.

- Kiên trì: Kiên trì bền bỉ là yếu tố cần thiết và quan trọng hơn cả việc bạn cung cấp ra loại sản phẩm tốt nhất.

Đó là dựa vào các thông số kỹ thuật, trên mỗi website sẽ có một phần thống kê truy cập mỗi ngày, bạn chỉ cần theo dõi số người truy cập mỗi ngày vào website của bạn.

Qua các phẩn đã nêu ở trên các bạn đã có thể đưa ra câu trả lời cho mình. Với chi phí thấp nhưng hiệu quả mang về rất cao.

Đến với công ty thiết kế Web Tiện Ích các bạn không cần bận tâm khâu Marketing vì đã có chúng tôi hỗ trợ bạn, với công nghệ SEO top 10 Google của chúng tôi, Website của bạn sẽ luôn nằm ở trang nhất của Google khi tìm kiếm. Không gì hiệu quả hơn khi mọi người ở khắp mọi nơi đều nhìn thấy và biết đến bạn.