5 tính năng Google Analytics bạn nên sử dụng

5 tính năng Google Analytics bạn nên sử dụng
      Accelerated Mobile Pages

Google Analytics là một trong những công cụ đo lường và phân tích hiệu quả của thiết kế web. Dưới đây là 5 tính năng tiêu biểu mà các nhà quản trị web nên tận dụng trong quá trình quản lý và phát triển website của doanh nghiệp.

Google Analytics là một trong những công cụ đo lường và phân tích hiệu quả của thiết kế web. Dưới đây là 5 tính năng tiêu biểu mà các nhà quản trị web nên tận dụng trong quá trình quản lý và phát triển website của doanh nghiệp.

1. Views

Views được xem là cái nhìn tổng quan về website, chúng là dữ liệu thô bao gồm tất cả các trafic spam có liên quan và traffic website nội bộ.

Bạn có thể xem kết quả (trường views) theo nhiều cách khác nhau, ví dụ từ section blog trên website, section sale và có thể xem để kiểm tra kết quả trước khi áp dụng bộ lọc, goal hay bất cứ thứ gì mà bạn muốn xem.

Views sử dụng bộ lọc là một cách tuyệt vời để giảm thiểu dữ liệu trong Google Analytics. Công cụ đảm bảo dữ liệu bạn tìm kiếm là phù hợp với những gì mà nó được sử dụng ngoại trừ traffic vì traffic đến từ các mạng nội bộ và chúng cho rằng đây là hình thức “spam” tự nhiên.

2. Events

Events được sử dụng để theo dõi hành động trên website như clicks trên external links, video, form hữu ích hay bất kỳ sự tương tác nào trên trang.


events
Events

Nếu không sử dụng Google Analytics, bạn có thể thiết lập events bằng cách sử dụng Google Tag Manager. 

3. Campaign

Bạn muốn thiết lập quyền theo dõi off-site trên các nền tảng như mạng truyền thông xã hội hay các email marketing ? Một cách để xem thông tin theo yêu cầu trên là việc thiết lập Url được sử dụng bởi công cụ Google’s URL builder. Công cụ tạo ra một URL dài với dữ liệu như một “Campaign”, “Source” và nhiều hơn thế, giúp bạn có thể theo dõi các nền tảng tạo ra lưu lượng truy cập tốt nhất.

form
URL builder form

Ví dụ bạn có thể theo dõi hoạt động của email marketing. Sử dụng URL builder sẽ cho phép bạn tạo ra các liên kết có thể được theo dõi thông qua tài khoản Google Analytics của mình.

4. Custom dashboard 

Bảng điều khiển là màn hình đầu tiên khi người dùng đăng nhập vào hệ thống, nó có thể tạo ra các bảng điều khiển tùy chỉnh để truy cập nhanh vào các loại dữ liệu khác nhau. CEO có thể mong muốn lưu lượng truy cập và dữ liệu chuyển đổi từ 30-90 ngày, các Marketer có thể yêu cầu cụ thể hơn về nguồn truy cập và dữ liệu chuyển đổi ngoài pageviews và thời gian ở lại trên website, các dữ liệu nhóm phát triển như số lượng trang 404 mà khách hàng truy cập hoặc nhiều hơn.

5. Intelligence Events

su-kien-quan-trong
Intelligence Events

Các cảnh báo về sự kiện quan trọng trong dữ liệu có khả năng phản ứng lại một cách nhanh chóng. Một ứng dụng cụ thể cho việc này là để giám sát sự gia tăng lưu lượng truy cập vào một ngày nhất định. Ví dụ, website của bạn có thể nhận được 10% gia tăng và bạn có thể phản ứng lại bằng cách tạo nội dung tốt để tối ưu điều này.

Bạn cũng có thể thiết lập một lời cảnh báo nhằm thông tin đến bạn nếu mức độ truy cập giảm đáng kể. Việc phát triển có thể diễn ra trên website và kết quả trong mã Google Analytics sẽ được loại bỏ khỏi website. Điều này cho phép bạn khắc phục nhanh chóng các lỗi và giúp bạn không bị mất nhiều giờ, ngày hay thậm chí cả tuần cho những dữ liệu không giá trị.

Có thể nói Google Analytics có rất nhiều công cụ hữu ích giúp bạn phân tích và đo lường website hiệu quả. Vì vậy hãy dành chút thời gian để khám phá những tính năng này, hy vọng bài viết trên hữu ích với công việc quảng bá web của bạn, chúc bạn thành công !