Lợi ích của tên miền .VN

Lợi ích của tên miền .VN
      Accelerated Mobile Pages

Đánh giá: star star star star star 5/5 - (4492 Votes)

Tên miền quốc gia Việt Nam ".vn", theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 3166 được Tổ chức liên hợp quốc phân bổ, xác định là chủ quyền quốc gia Việt Nam trên mạng Internet. Trong quá trình hội nhập, tên miền ".vn" đã và đang khẳng định tên tuổi của Việt Nam trên thương trường quốc tế.

Khác với tên miền quốc tế .com, .net. Tên miền Quốc gia Việt Nam ".vn" có những lợi thế sau:

Được pháp luật Việt Nam bảo vệ:

Điều 12 - Luật Công nghệ thông tin quy định: Nghiêm cấm việc giả mạo trang thông tin điện tử của tổ chức, cá nhân khác; tạo đường dẫn trái phép đối với tên miền của tổ chức, cá nhân sử dụng hợp pháp tên miền đó...

Khi đăng ký tên miền Việt Nam, chắc chắn, bạn không thể nào mất được tên miền (trừ trường hợp bạn không còn cần nó nữa). Tên miền .VN được phát luật bảo vệ. Cho dù tên miền có rơi vào tay hacker bạn cũng không cần lo lắng.

Kỹ thuật tin cậy, an toàn:

Hệ thống máy chủ tên miền ".vn" (DNS) quốc gia được giám sát 24/24 giờ với hệ thống dự phòng đảm bảo độ tin cậy, vận hành an toàn, tên miền không bao giờ bị ngừng hay bị " bẻ ghi " sang các trang web có nội dung không mong đợi khác.

Truy vấn nhanh chóng:

Tên miền quốc gia ".vn" được quản lý, đảm bảo bởi 07 cụm máy chủ DNS đặt tại các điểm khác nhau trên toàn thế giới (21 điểm tại nước ngoài, 5 điểm trong nước) giúp cho việc truy vấn tên miền ".vn" từ phía người dùng tại Việt Nam và trên khắp thế giới được thực hiện một cách nhanh chóng nhất.

Hạn chế tối đa khi mất liên lạc quốc tế:

Sử dụng tên miền".vn", lưu trữ tại các máy chủ có địa chỉ IP ở Việt Nam, khi mất liên lạc quốc tế như những trường hợp đứt cáp quang biển thì liên lạc và giao dịch Internet trong nước vẫn còn nguyên. Ngược lại sẽ mất toàn bộ liên lạc Internet cả trong nước lẫn quốc tế.

Được Hệ thống trung chuyển Internet trong nước - VNIX của VNNIC phục vụ:

Sử dụng tên miền".vn", lưu trữ tại các máy chủ có địa chỉ IP ở Việt Nam được hệ thống trung chuyển Internet Quốc gia VNIX tự động trung chuyển tất cả lưu lượng Internet trong nước bằng con đường ngắn nhất, nhanh nhất.

Lợi ích tìm kiếm và quảng bá:

Hầu hết các chương trình tìm kiếm trên mạng (đặc biệt là google.com.vn) sẽ ưu tiên liệt kê các tên miền có mã quốc gia ".vn" lên trước nhất khi search tại Việt Nam. Ví dụ: Nếu bạn tìm kiếm từ "Vietel" thì chương trình tìm kiếm sẽ đưa ra web có tên miền viettel.com.vn trước.

Chăm sóc, hỗ trợ:

VNNIC và các Nhà đăng ký tên miền ".vn" (registrar) luôn sẵn sàng trợ giúp người đăng ký sử dụng giải quyết các vấn đề kỹ thuật cũng như hành chính liên quan đến tên miền ".vn". Nhắc nhở trước chủ thể sử dụng đóng phí duy trì khi tên miền đến hạn và cho phép tên miền được quá hạn tới tối đa 20 ngày mới xóa chính thức, điều mà không bao giờ có khi dùng tên miền .com; .net.

Đăng ký thuận tiện:

Các chủ thể có nhu cầu đều có thể dễ dàng đăng ký tên miền ".vn" thông qua các Nhà đăng ký tên miền ".vn" của VNNIC tại cả 3 miền Bắc, Trung, Nam với thủ tục đăng ký tên miền ".vn" đơn giản, nhanh gọn và dễ dàng cho người đăng ký. Chủ thể có thể đăng ký trực tuyến qua mạng Internet khi sử dụng tài khoản tại Ngân hàng hoặc thẻ tín dụng của mình để nộp phí, lệ phí tên miền.

Nguồn: www.vnnic.vn