Làm thế nào để tích hợp Mobile trong chiến lược Marketing web

Làm thế nào để tích hợp Mobile trong chiến lược Marketing web
     

Để chiến lược Marketing cho thiết kế web thành công và hiệu quả, bạn cần tích hợp chiến lược này trên thiết bị Mobile. Vậy làm thế nào để thực hiện quá trình trên? Tạp chí web hôm nay sẽ giới thiệu đến bạn một vài quy tắc và thủ thuật cơ bản giúp đạt hiệu quả cao từ thiết bị Mobile.

Để chiến lược Marketing cho thiết kế web thành công và hiệu quả, bạn cần tích hợp chiến lược này trên thiết bị Mobile. Vậy làm thế nào để thực hiện quá trình trên? Tạp chí web hôm nay sẽ giới thiệu đến bạn một vài quy tắc và thủ thuật cơ bản giúp đạt hiệu quả cao từ thiết bị Mobile.


chien luoc Marketing thanh cong khi su dung mobile

Chiến lược Marketing thành công khi sử dụng thiết bị Mobile


1. Xây dựng một Website thân thiện trên Mobile


- Nghiên cứu tạo độ phân giải màn hình mobile. Có thể sử dụng một số công cụ hay website để hiển thị trang web dễ dàng trên thiết bị di động.

- Kiểm tra thời gian tải trang của bạn. Đừng làm quá tải website của bạn với nhiều hình ảnh và video không cần thiết

- Kiên nhẫn với nội dung. Hãy để khách truy cập có được những thông tin mà họ cần một cách nhanh chóng. Đưa những nội dung quan trọng ở gần đầu trang và những thông tin ít quan trọng đặt ở cuối trang.

- Người dùng có thể tương tác dễ dàng các [link], nút của phiên bản website trên mobile với ngón tay của mình. Điều này có nghĩa, hình ảnh trên web cần phải to và rõ ràng.

- Thêm thanh tìm kiếm ở trên cùng của trang web hoặc thanh menu. Cho phép người dùng dễ dàng tìm thấy nội dung họ cần trên [website], mà không cần phải duyệt qua nhiều trang khác.


2. Tìm ra địa điểm


Mobile là thiết bị di động cung cấp cho người dùng địa điểm, thời gian và thông tin cá nhân nhằm thúc đẩy tăng trưởng dịch vụ, hàng hóa và ý tưởng. Vì vậy điều đầu tiên, bạn cần đảm bảo website của mình đã được tối ưu tìm kiếm địa điểm, đây là phần quan trọng thể hiện sự hiện diện của website và những cân nhắc trong thiết kế web tổng thể.


Hầu hết tìm kiếm địa điểm được tiến hành trên mobile trước khi mua hàng.


3. Tạo Chiến dịch Email Mobile thân thiện


Email trong thời đại kỹ thuật số đã trở thành công cụ quan trọng trong chiến dịch Marketing. Các nhà Marketer sẽ gặp khó khăn nếu họ không xem xét các email trên thiết bị mobile.


Người ta ước tính rằng :


- 88% người dùng kiểm tra email trên mobile hằng ngày

- Trung bình 65% email được mở trên thiết bị di dộng

- 98% email có thể chỉ được xem trên một thiết bị



chien dich email

Chiên dịch email mobile thân thiện


Nói cách khác, nếu bạn không sử dụng chiến dịch email Mobile thì chương trình Marketing của bạn sẽ kém hiệu quả.


Những gì bạn có thể làm là thiết kế email cho Mobile - awareness ?

Thiết lập độ rộng cho email của bạn từ 320 đến 520 pixels
- Giới hạn ý tưởng email trong một cột
- Giới hạn số lượng hình ảnh bạn sử dụng
- Có thể thay thế bằng phương pháp thiết kế Responsive, các email hiển thị khác nhau trên nhiều loại thiết bị khác nhau.


4. Xây dựng một ứng dụng di động


Ứng dụng di động cực kỳ hiệu quả khi cung cấp tiện ích và thu hút khách hàng, đồng thời đáp ứng mục tiêu kinh doanh của bạn.


Trung bình người tiêu dùng có khoảng 10 apps và sử dụng gần đến 86% thời gian cho các ứng dụng này, so với chỉ dùng 14% trên web di động. Ngoài ra, có 1,2 tỷ người sử dụng wordwide và con số này sẽ gia tăng đến 4,4 tỷ người vào năm 2017.


Ứng dụng mobile có thể được sử dụng rộng rãi và là công cụ truyền thông hiệu quả cho quá trình bán hàng.


Ứng dụng Mobile bao gồm nhiều loại, không giới hạn. Ứng dụng có thời gian sử dụng lâu nhất là các app tin tức, tiếp theo là sức khỏe, thể thao, du lịch và phong cách sống. Các trò chơi là những ứng dụng có thời gian ít nhất, mặc dù chúng được sử dụng rộng rãi nhất.


Những hãy nhớ rằng các ứng dụng mobile không thành công bởi may mắn. Bạn cần biết cách làm những gì khách hàng muốn và có một chiến lược rõ ràng về cách bạn sẽ đáp ứng các nhu cầu của họ.



xay dung mang di dong

Xây dựng ứng dụng di động


5. Xây dựng một chiến dịch SMS


Chiến dịch văn bản trên Mobile là một trong những công cụ của chiến lược Marketing Mobile. Tin nhắn văn bản được biết đến như SMS là nền tảng của các nhà Marketer hàng đầu với các chương trình Marketing Mobile.


- Tin nhắn văn bản có ảnh hưởng lớn nhất trên bất kỳ phương tiện truyền thông nào, nó hoạt động trên tất cả các thiết bị điện thoại trên thị trường, thông qua các mạng.

- Gần 89% người dùng sử dụng SMS và 97% họ sẽ mở tin nhắn trong vòng 4 phút sau khi nhận.

- Tỷ lệ trả lời cho các tin nhắn của chiến dịch Marketing thông thường từ 6 đến 15%


Tin nhắn văn bản được ghi nhận khi chúng được sử dụng đúng cách như một công cụ rất hiệu quả và hấp dẫn.


6. Hãy sử dụng mã QR


Khi một mã QR được quét, thiết bị smartphone có thể gây ra một số hiệu ứng và trải nghiệm cho người dùng, đồng thời đưa ra các dữ liệu động có ý nghĩa đối với các nhà Marketers. Ví dụ, khi một người nào đó quét mã QR trên một loại vật liệu in, chẳng hạn như tờ rơi hay một tờ tạp chí, nó có thể đưa họ đến một trang web, kích hoạt cuộc gọi thoại, lưu thông tin liên hệ vào sổ địa chỉ và nhiều hơn thế.


su dung ma qr

Sử dụng mã QR


Tương lai của chiến dịch Marketing Mobile ?


Ngày nay có khoảng 3,2 tỷ người sử dụng Mobile và 5 tỷ thuê bao di động. Các dự đoán trong tương lai cho rằng con số này sẽ còn cao hơn.


Marketing đang ngày càng phát triển nhanh chóng. Vì vậy, chìa khóa thành công là tiếp tục học hỏi và thử nghiệm với Mobile để phục vụ tốt nhất các yêu cầu của khách hàng.


Trên đây là một số thông tin bổ ích mà chuyên mục Marketing web muốn gửi đến bạn đọc, hãy chia sẻ với chúng tôi những quan điểm của bạn về xu hướng trên nhé !


Tham khảo thêm : 5 xu hướng Marketing Online sẽ thống trị năm 2015