Marketing sẽ bùng nổ trên web mobile trong năm 2015

Marketing sẽ bùng nổ trên web mobile trong năm 2015
     

Theo nhiều cuộc nghiên cứu trong thời gian gần đây cho thấy xu thế người dùng đã chuyển sang sử dụng các thiết bị di động để lướt net nhiều hơn. Nhiều...

Theo nhiều cuộc nghiên cứu trong thời gian gần đây cho thấy xu thế người dùng đã chuyển sang sử dụng các thiết bị di động để lướt net nhiều hơn. Nhiều công ty đã bắt nhu cầu đó và đưa ứng dụng web di động vào hoạt động kinh doanh, marketing. Với xu hướng đó, nhiều dự đoán cho rằng Marketing sẽ bùng nổ trên web mobile trong năm 2015.

Trong một báo cáo dày 87 trang của nhà phân tích Morgan Stanley đã xác định những xu hướng sử dụng internet quan trọng nhất. Dự báo mua sắm trực tuyến nhiều hơn và báo cáo sự phân bố địa lý của người sử dụng Internet, nghiên cứu cũng cho thấy một sự thay đổi đáng kể về hướng sử dụng website phiên bản di động.

Các thiết bị như Kindle, iPhone, máy tính bảng ngày nay đã cung cấp hệ thống GPS, trò chơi video và các thiết bị gia dụng không dây đã làm cho web mobile ngày càng được ứng dụng nhiều hơn trong marketing. Mức độ phổ biến của chúng đã ở cấp số nhân và theo dự đoán, việc sử dụng thiết bị di động để truy cập website sẽ còn lớn hơn lượng truy cập thông qua máy tính để bàn vào năm 2015. Nguyên nhân ở đây chính là sự gia tăng của việc sử dụng các thiết bị cầm tay thông minh, phủ sóng internet không dây ngày càng tốt hơn, với chi phí ngày càng rẻ hơn đã tạo nên sự bùng nổ trong công nghệ điện thoại di động, được coi là phát triển mạnh mẽ hơn cả thời kỳ máy tính ra mắt.

web mobile
Dự báo Marketing sẽ bùng nổ trên web mobile

Tại Nhật Bản, 96% thuê bao di động đã có vùng phủ sóng 3G. Ở Tây Âu là 70% và ở Mỹ là 65%. Morgan Stanley đã nhận định, 3G là một mốc quan trọng trong tiến trình thành công của tiến tới sử dụng website phiên bản di động làm một công cụ marketing tức thời.

Mobile – ecommerce đã tăng trưởng mạnh mẽ với 15% tổng doanh số bán lẻ. Một số loại sản phẩm được mua hàng online nhiều như: máy tính, thiết bị điện tử trong gia đình, âm nhạc, phim, vé, video game và sách chiếm 20 – 50% tổng thị trường bán lẻ.

Sở hữu web mobile tối ưu dành cho di động thực sự sẽ làm cho Công ty của bạn nổi bật hơn so với các đối thủ cạnh tranh. Mặc dù website thông thường vẫn có thể hiện thị được trên các điện thoại thông minh như iOS, Android của Google, nhưng một website có thể tự động zoom chỉnh kích cỡ phù hợp với các màn hình nhỏ hơn, gắn thêm chức năng bản đồ định vị, quay số ngay khi nhấn vào số điện thoại hiển thị có thể làm cho web mobile có được những trải nghiệm có giá trị hơn nhiều.

Vài năm trước đây, việc tối ưu hóa website dành cho trình duyệt trên di động tưởng như rất khó, do các hạn chế từ phía các trình duyệt di động. Ngày nay, nhờ sự phổ biến của WebKit (quyền hạn mở rộng của các trình duyệt [iOS], [android] và webOS, [BlackBerry] dự kiến có thể tham gia trong năm tới, đã khiến cho việc thiết kế một website phiên bản di động trở nên khả thi và cần thiết hơn bao giờ hết.

Xem thêm những bài viết về web Mobile: