Những lưu ý quan trọng cho kế hoạch SEO 2014

Những lưu ý quan trọng cho kế hoạch SEO 2014
     

Với sự cập nhật thuật toán liên tục từ Google, những người làm SEO phải luôn nhạy bén và có những biện pháp nhằm khắc phục những sự cố do thuật toán Google...

Với sự cập nhật thuật toán liên tục từ Google, những người làm SEO phải luôn nhạy bén và có những biện pháp nhằm khắc phục những sự cố do thuật toán Google gây ra. Điều gì sẽ là quan trọng trong SEO 2014 ? Dưới đây là những lưu ý trong chiến lược SEO 2014, mà bạn cần lưu ý.

se0 2014
Những ý tưởng hay cho seo 2014 mà bạn cần lưu ý

1. SEO trên mạng xã hội

SEO trên mạng xã hội sẽ chịu ảnh hưởng của các chủ đề mở rộng, nhưng mục tiêu của các chủ đề cần lưu ý ở đây là sự chia sẻ xã hội và các tín hiệu từ phương tiện truyền thông xã hội.

Mặc dù chúng ta không thể đóng góp một cách trực tiếp cho việc chia sẻ mạng xã hội (tăng like, share) và các tín hiệu từ phương tiện truyền thông xã hội, nhưng có rất nhiều sự tương quan giữa hiệu suất và tín hiệu xã hội (Facebook, Twitter và Google Plus là một trong số những nền tảng quan trọng có giá trị mà chúng ta nên chú ý).

Ngoài ra chúng ta cần phải trú trọng đến việc tham gia vào các hoạt động xã hội và đặc biệt là việc cung cấp những nội dung có liên quan.

2. Đảm bảo sự hài lòng của khách truy cập

Tất cả những việc bạn làm phải nhằm duy trì và nâng cao sự hài lòng của khách truy cập trang web. Cụ thể, ở đây là nội dung chất lượng và việc nhìn vào một số tín hiệu chất lượng: time on site, tỷ lệ quay lại Website, đánh giá, bình luận trên page, vv....

Ngoài ra còn có rất nhiều yếu tố khác, tuy nhiên bạn có thể tự tìm hiểu và chọn lựa cho mình chủ để, lĩnh vực là thế mạnh của mình để có thể phục vụ cho nhu cầu người dùng được tốt, hiệu quả hơn.

3. Đối tượng thích hợp


Xác định đúng đối tượng dựa vào mục đích của website sẽ giúp bạn dễ dàng viết nội dung phù hơp và điều hướng tốt hơn.
Xác định đối tượng truy cập vào website của bạn thuộc lứa tuổi nào, nghề nghiệp gì, có nhu cầu tìm hiểu loại thông tin nào, thói quen tìm hiểu ra sao, quan điểm thẩm mỹ có gì đặc biệt... tất cả điều đó sẽ giúp bạn trình bày website đẹp, phù hợp cũng như dự đoán được thói quen tìm kiếm của người dùng, qua đó chọn được từ khóa chính xác, gia tăng thứ hạng [SERP] và tăng tỉ lệ click cho website của bạn.

4. Giá trị của người dùng

Bạn chỉ cần tự hỏi mình một câu rất đơn giản – “liệu mình có cung cấp nhiều giá trị hơn cho người dùng và vượt xa hơn so với các đối thủ cạnh tranh của mình không?” Hay câu hỏi sâu sắc hơn là “khách hàng/ đối tượng của tôi muốn gì?”.

Hãy luôn lưu ý về giá trị của khách hàng/ đối tượng và nhu cầu thông tin của họ khi truy cập vào website của bạn – bạn không nên sao chép hoặc chỉnh sửa những thứ có sẵn. Đây không phải là giá trị độc đáo đối với người dùng.

Tôi thực sự quan tâm đến những "dấu vết" người dùng để lại thông qua các dữ liệu của trang web (comments, đánh giá, time on site, trang được đọc nhiều... ) và cung cấp cho họ thứ khiến họ muốn quay trở lại.

5. Linkability

Bạn nên nghĩ về Linkability như khả năng tiếp nhận các liên kết tự nhiên đến trang web của mình. Những tôi sẽ không đưa ra một quy định hay nguyên tắc nào đó về việc bạn cần xây dựng và những hành động như thế nào để các hoạt động của bạn là tốt nhất.

Hãy bắt đầu với các công cụ miễn phí, thủ thuật và lời khuyên, hướng dẫn. Nhưng để có được giá trị thực sự không phải là điều dễ dàng.

6. Knowledge Graph


Knowledge Graph được liên kết chặt chẽ và gắn bó với cả Hummingbird và tìm kiếm ngữ nghĩa, nhưng cũng kết hợp thêm một bước hợp lý, đó chính là việc xem xét sự liên quan cơ bản giữa truy vấn tìm kiếm ban đầu và áp dụng các lớp ngữ nghĩa khác từ các chủ đề liên quan.

Đối với người dùng, điều này có nghĩa là bạn có thể sử dụng duy nhất một truy vấn tìm kiếm để giải quyết nhiều vấn đề tiềm năng cho chủ đề cụ thể nào đó.

7. Google Now

Nếu bạn đang cảm nhận được mô hình bài viết “thực sự” có nghĩa là bạn đang đi đúng hướng cho SEO trong năm 2014 sắp tới. Google Now đang tối ưu hóa công cụ tìm kiếm bằng giọng nói lên vị trí đầu, cùng với tìm kiếm thụ động hoặc tiên đoán dựa trên hành vi tìm kiếm trước đó.

Vì vậy, với SEO, điều này có nghĩa là các mô hình tìm kiếm bằng lời dẫn cùng với tìm kiếm thụ động hoặc tiên đoán (dựa trên hành vi tìm kiếm trước đó) – một lần nữa di chuyển sang mô hình tập trung từ khóa đối với các truy vấn tự nhiên và bằng giọng nói.

8. Thương hiệu

Tối đa hóa sức mạnh của một thương hiệu và cung cấp nhiều thông tin để xác định mức độ xác thực và giá trị thương hiệu đã có với người dùng của mình là tất cả những gì chúng ta, bộ máy tìm kiếm, người dùng mong đợi.

9. Hình thức nội dung

Bất cứ khi nào nghĩ về nội dung, bạn hãy suy nghĩ về một nội dung mà trong nó bao hàm sự “độc đáo” và “giá trị” cao.

10. Đánh giá

Bạn không nên bỏ tiền ra cho việc mua các đánh giá giả (điều này không cần phải nói). Chúng ta đều nhận được những email tương tự thế này “50 đánh giá chỉ với 5 USD”. Xin đừng, đừng bao giờ.

Chỉ có những đánh giá thực sự mới mang lại giá trị thực sự cho cả bạn lẫn khách hàng của bạn.

11. Di động

Ngày nay công nghệ di động đang phát triển rất mạnh, do đó khách hàng từ nguồn di động được cho là đang dần đến với con số vô tận, tại sao với ngồn tài nguyên vô giá thế này tại sao bạn không tối ưu [Website] của mình cho thiết bị di động ?

Đối với SEO, bạn nên bỏ thời gian tìm hiểu những thiết bị di động chủ yếu mà khách dùng truy cập website, từ đó xem xét việc tối ưu thiết kế Website để có thể đáp ứng cho nhu cầu sử dụng trên thiết bị di động.

Hãy đảm bảo rằng trang web của bạn sẽ hiển thị một cách hiệu quả trên những thiết bị di động, những thiết bị dẫn dắt [traffic] tốt nhất. Khi bạn đang tập trung vào việc này, hãy lưu ý cho việc nghiên cứu về các xu hướng sử dụng điện thoại di động.

12. Kỹ thuật SEO OnPage

Hãy ghi nhớ các tín hiệu Onpage. Có rất nhiều kỹ thuật SEO Onpage và các trải nghiệm người dùng cho những hoạt động hiệu quả, và chúng sẽ hoạt động mạnh hơn trong thời gian sắp tới.

Các tín hiệu Offpage, khi được thực hiện một cách chính xác, sẽ là yếu tố quan trọng kể từ năm 2014 trở đi. Tiếp cận cộng đồng, thiết lập mối quan hệ, liên kết thích hợp, các loại nội dung đa dạng thích hợp từ các trang web ngoài, hình thức nội dung dài trên các trang web có thẩm quyền... sẽ luôn luôn hoạt động và không có bất kì thay đổi nào.