Tăng traffic thiết kế web bằng cách tối ưu hình ảnh

Tăng traffic thiết kế web bằng cách tối ưu hình ảnh
      Accelerated Mobile Pages

Mọi hình thức quảng bá web đều mong muốn tăng lưu lượng truy cập vào thiết kế web, từ đó có thể dẫn đến các hành động mua hàng trên website. Một việc làm...

Mọi hình thức quảng bá web đều mong muốn tăng lưu lượng truy cập vào thiết kế web, từ đó có thể dẫn đến các hành động mua hàng trên website. Một việc làm quan trọng giúp tăng lượng truy cập vào website nhưng thường bị lãng quên đó chính là tối ưu hóa hình ảnh trên website. 

Thành thực mà nói thì có rất nhiều cách thức tối ưu hóa công cụ tìm kiếm hấp dẫn hơn là tối ưu hóa hình ảnh. Content marketing, long-form posts, author rank và các hình thức mới chiếm được sự ưa thích của các SEOer hay chủ doanh nghiệp hơn. Thậm chí link building cũng được coi là một chiến lược hiệu quả dù chiến lược này thường tốn nhiều thời gian.

toi uu hoa hinh anh de thu hut traffic
Tối ưu hóa hình ảnh là việc làm quan trọng để tăng lưu lượng truy cập vào website

Trong tất cả những công cụ trên thì tối ưu hóa bằng hình ảnh có thể dễ dàng bị bỏ qua. Nhưng đó là một sai lầm lớn. Lượt xem trang từ hình ảnh là một yếu tố rất lớn nhưng đôi khi lại bị bỏ qua. Trong năm 2010, lượng truy cập trang web từ hình ảnh Google lên đến 1 tỷ lượt xem. 

Tối ưu hóa hình ảnh là khá dễ dàng để làm, miễn là bạn làm theo các bước đúng. Đây là cách bạn có thể làm cho nó làm việc cho công ty của mình. 


Tối ưu hóa hình ảnh đơn giản là việc làm thế nào để mã hóa hình ảnh và mang lại lượt truy cập tới trang web lớn nhất. Công cụ tìm kiếm cung cấp cho tìm kiếm hình ảnh một cách riêng biệt, là một cách tuyệt vời để mọi người biết đến trang web của bạn. Các công cụ tìm kiếm Google và Bing cũng có thể thu thập dữ liệu thẻ trên hình ảnh [website] thường xuyên, và vì vậy nó thường sử dụng rất nhiều hình ảnh với văn bản mô tả trong mỗi bài viết.

Có 3 lưu ý để bạn tối ưu hóa hình ảnh của mình. Chúng tô sẽ kiểm tra từng chi tiết một, danh sách tham khảo.

- Chọn một tên hình ảnh tốt
- Sử dụng alt text
- Giảm dung lượng tập tin

Nếu bạn chú ý tới tất cả ba điều, hình ảnh của bạn sẽ giúp tăng lượng truy cập vào blog hoặc website. Bây giờ chúng tôi sẽ hướng dẫn từng bước để đảm bảo bạn đang tối ưu hóa được hình ảnh.

1/ Chọn một tên hình ảnh thông minh

Bạn có thể nghĩ tên hình ảnh như một mô tả đơn giản, bạn sử dụng để phân biệt hình ảnh đó. Nhưng công cụ tìm kiếm xem xét nó nhiều hơn nữa. Tên hình ảnh là đầu mối giúp công cụ tìm kiếm các hình ảnh liên quan. Do vậy, điều tồi tệ nhất bạn có thể làm tải lên một hình ảnh trên trang web với việc giữ cho số ngẫu nhiên hoặc các chữ cái được gán cho hình ảnh trên điện thoại hay thiết bị (ví dụ, KM20413_003) như tên của hình ảnh. Các tên này không nói gì liên quan tới hình ảnh có thể làm công cụ tìm kiếm không biết tìm gì để đưa tới hình ảnh của bạn.

Thay vào đó, suy nghĩ về những từ khóa mục tiêu mà bạn đang làm cho trang của mình và làm cho một trong số đó có trong tên hình ảnh của bạn. Ví dụ, nếu bạn đang bán một sản phẩm diệt muỗi, tên tập tin của bạn có thể là " bug zapper". Trước khi bạn quyết định tên, bạn có thể thực hiện tìm kiếm các từ khóa mà bạn mục tiêu để xem những hình ảnh nào xuất hiện và họ đặt tên những hình ảnh đó như thế nào.

Càng chi tiết tên hình ảnh là càng tốt để hiển thị trên công cụ tìm kiếm cụ thể hơn. Nhưng không áp đảo quá nhiều từ khóa cho một hình ảnh. Chỉ cần một từ khóa nhưng nó cụ thể là đã đủ.

2/ Sử dụng Alt Text đúng cách

Mỗi hình ảnh mà bạn tải lên bao gồm một thuộc tính văn bản thay thế. Thuộc tính này tách biệt với tên hình ảnh và chủ yếu nó dùng để xác định hình ảnh này là gì. Trong một hướng dẫn về tối ưu hóa hình ảnh, WebpageFX đưa ra một số nền tảng tốt về alt text, có thể là khó hiểu nếu bạn không phải là người web kỹ thuật.

su dung alt tex cho hinh anh
Sử dụng alt text cho hình ảnh

Hầu hết các hệ thống quản lý nội dung có một nơi để “add the alt text”. Khi đã xong xuôi hết rồi phiên bản HTML sẽ như thế này alt=”[your alt text here]“. Đây là nơi bạn trở thành Google's eyes. Công cụ tìm kiếm sẽ không nhìn ra một hình ảnh trông giống như thế trừ khi bạn nói với nó. Vì vậy, nếu bạn muốn hình ảnh của sản phẩm thiết kế web doanh nghiệp hiển thị khi ai đó tìm kiếm "thiết kế web doanh nghiệp", bạn để alt text của bạn alt = "thiết kế web doanh nghiệp".

3/ Cắt giảm dung lượng hình ảnh

Tốc độ tải trang vẫn là một mối quan tâm lớn của các thiết kế web. Ba giây là thời gian tối đa mà người dùng sẵn sàng chờ đợi để tải một cái gì đó. Thêm vào đó, thời gian tải trang là một yếu tố được thuật toán Google đánh giá xếp hạng. Một phần của vấn đề này là do hình ảnh của bạn.

Bạn sẽ cần nén kích thước hình ảnh trước khi tải vào trang web để giữ cho thời gian giảm xuống và do đó tối ưu hóa hình ảnh. Trong khi không có giới hạn quy định về dung lượng hình, giữ cảm giác thông thường trong tâm trí - không nên chèn vào trang web của bạn tấn hình ảnh 1mb, việc tải sẽ là một cuộc hành rất chậm. Chỉnh sửa hình ảnh trong phần mềm chỉnh sửa ảnh để giảm bớt nó làm hình ảnh của bạn sẽ sắc nét hơn và nhẹ hơn, đừng chỉ dựa vào công cụ giảm dung lượng trong CMS của bạn.

giam dung luong hinh anh
Giảm dung lượng hình ảnh

Một số công cụ chỉnh sửa ảnh, bạn có thể muốn xem xét:

- PicMonkey : http://www.picmonkey.com/
- Pixlr : http://apps.pixlr.com/editor/ 
- JPEGmini : http://www.jpegmini.com/ 
- Adobe Photoshop


4/ Các vấn đề khác 

Bạn đã xem xét và làm theo ba lời khuyên trên để tối ưu hóa hình ảnh? Chắc chắn những điều trên sẽ giúp tăng thêm lưu lượng truy cập vào trang web. Nhưng nếu bạn thực sự muốn gặt hái những lợi ích của việc tối ưu hóa hình ảnh, thì hãy xem thêm một số ý dưới đây:

Viết một chú thích: Chú thích là một nơi tuyệt vời để tăng lưu lượng truy cập bằng cách sử dụng thêm các từ khóa mô tả thông minh.

Sử dụng định dạng hình ảnh tối ưu: Như đã đề cập ở trên, GIF, JPG và PNG là định dạng tập tin tối ưu để sử dụng trên trang web của bạn. Nếu bạn đang vô tình sử dụng một loại định dạng hình ảnh khác, nó có thể ảnh hưởng traffic của bạn .

Hình ảnh phù hợp với nội dung: Không cố gắng nhồi nhét một hình ảnh tối ưu hóa lên một trang mà không có ý nghĩa gì cả. Trên hết mọi sự, Google đánh giá cao hình ảnh chất lượng và nội dung hợp lý. Nếu bạn đặt nội dung xung quanh không phù hợp hình ảnh của bạn, tất cả các kỹ thuật tối ưu hóa trên thế giới cũng sẽ không giúp bạn.

Sử dụng sitemap: Nếu trang web của bạn sử dụng gallery [JavaScript] hoặc hình ảnh pop-up, bạn sẽ muốn sử dụng một Sơ đồ Google Image , sẽ đảm bảo rằng các hình ảnh được liệt kê trên trang web của bạn ngay cả khi họ không phải trong mã nguồn trang web.

Kết luận

Ngay cả với tất cả các chiến thuật [SEO] khác mới làm tăng traffic mỗi ngày, tối ưu hóa hình ảnh vẫn là một cách thông minh để tăng traffic cho trang web của bạn. Không nên từ bỏ nó vì một số kỹ thuật nào khác đang làm tăng traffic lên đáng kể.