Thủ thuật SEO video hiệu quả trên You Tube

Thủ thuật SEO video hiệu quả trên You Tube
      Accelerated Mobile Pages

Ngày nay YouTube là kênh xem video phổ biến nhất trên Thế Giới. Có rất nhiều doanh nghiệp đã làm video để truyền thông cho sản phẩm, dịch vụ của mình,...

Ngày nay YouTube là kênh xem video phổ biến nhất trên Thế Giới. Có rất nhiều doanh nghiệp đã làm video để truyền thông cho sản phẩm, dịch vụ của mình, và đương nhiên [SEO]  video sẽ là chiến dịch được ưu tiên. Vậy SEO video trên You Tube, làm thế nào để thành công?


SEO Video Youtube có hiệu quả như thế nào?


   -  Đầu tiên, Youtube là mạng xã hội Video lớn nhất thế giới với hàng triệu lượt truy cập mỗi ngày.

   -  Thứ hai: Khi tìm kiếm từ khóa trên google thì kết quả trả về thường có một đến hai kết quả là Video youtube.

Chính vì thế mà SEO Video Youtube là một chiến dịch dễ dàng mang lại hiệu quả.

Sau đây, chúng tôi chia sẻ với các bạn một số cách để SEO cũng như marketing video một cách hiệu quả trên Youtube:

Tối ưu nội tại của đoạn video khi đưa lên youtube:

Tiêu đề

Tiêu đề video là phần quan trọng nhất, chính vì vậy, tiêu đề của bạn phải chứa từ khóa, hơn nữa, nó phải không quá dài và càng tốt nếu từ khóa được lặp lại nhiều lần.

Mô tả

Hãy khôn ngoan trong việc thiết kế mô tả cho video. Phần mô tả cần phải liên quan đến tiêu đề, phải chứa từ khóa và địa chỉ website của bạn để người dùng dễ dàng tìm kiếm thông tin về sản phẩm, dịch vụ được giới thiệu trong video đó. Tương tự tiêu đề, từ khóa nên được lặp lại nhiều lần trong phần mô tả.

Tags

Tags là phần bổ sung các từ khoá mà bạn nghĩ người dùng sẽ dùng khi tìm kiếm video của bạn, vì vây, nên chọn những từ phù hợp nhất, tốt nhất cho video đó. Trong các tags cần thiết phải có sự xuất hiện của từ khóa. Cuối cùng, hãy chú ý đưa vào từ khóa tag đầu tiên.

Số lần xem

Số lượt xem là một trong các điều kiện giúp cho video của bạn được ưu tiên. Nếu video có được lượt xem nhiều thì sẽ ưu tiên và SEO tốt hơn. Do đó, thúc đẩy số lượt xem cũng là một vấn đề cần quan tâm.

Đánh giá

Youtube hay Google sẽ đánh giá cao những video được like, được share, lượt comment nhiều. Chính vì thế bạn nên share video, thu hút comment nhiều trên video của bạn.


1. Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh trên Youtube

Những liên kết, hoạt động, chia sẻ của cộng đồng/ mạng xã hội ảnh hưởng rất nhiều đến việc xác định thứ hạng trên công cụ tìm kiếm video. Nó bao gồm: Ratings, Favorites, Playlists, Comments, Honors, Views, Embedding, Response Videos, and Linking.

Đơn giản nhất bạn hãy vào xem một trang video của đối thủ, xem tab “Statistics & Data” và phân tích các yếu tố để từ đó xác định được các yếu tố, phương hướng cần để phát triển và vượt qua họ.

2. Kích thước video

Không nên tập trung vào widescreen! Mặc dù hiện tại Youtube có hỗ trợ tính năng xuất bản video dưới chế độ wide: 16:9, nhưng bạn vẫn nên để ở dạng 4:3 bởi vì chuẩn 4:3 là định dạng mục tiêu của công cụ tìm kiếm và chuyển đổi.

3. Trường mô tả

Độ dài anchor description tối đa 27 ký tự.

Chứa một [URL] trong dòng đầu tiên của thẻ mô tả.

4. Video Image

Là các hình ảnh dưới dạng thumbnails (1/4 , ½ hoặc ¾) hiển thị các video liên quan.

5. Chia sẻ, lan truyền

Comment trên các video nhiều người xem và dẫn link về video channel của mình.

Tạo một đoạn video liên quan, tương đồng với những video nhiều người xem nhưng không copy tiêu đề, mô tả... để xuất hiện như một related video.

6. Xây dựng liên kết

YouTube sử dụng “nofollow” cho tất cả các tiêu đề video, ngoại trừ những video trong mục “Hoạt động gần đây”. Nếu có thể bạn hãy cố luôn để video cần SEO trong mục này. Độ dài [anchortext] link trong mục này là 27 ký tự.

Xây dựng liên kết đến các video trên youtube từ website ([on-page] SEO) và liên kết đến kênh video cũng giúp cho việc marketing video hiệu quả hơn.

7. Theo dõi, đánh giá

Kiểm tra YouTube Insight cho phân tích số liệu thống kê:

Nguồn xem. (Nguồn xem có thể đến từ video có liên quan, tìm kiếm trên Youtube, Google Search, nhúng video, hoặc liên kết bên ngoài.)

Xem thông tin nhân khẩu học. (Độ tuổi phạm vi và giới tính)

Xem thời gian xem video.

Các trang web liên kết đến video của bạn

Địa lý xem. (Video của bạn ở địa phương, khu vực, hoặc các quốc gia nào là phổ biến nhất.)

Biểu đồ thống kê tăng giảm lượt xem video của bạn.

8. Tối ưu hóa [website] khi nhúng video trên youtube vào

Nhúng video YouTube trên trang web của bạn không chỉ tiết kiệm chi phí về lưu trữ, mà bạn còn có thể nhận được từ YouTube số liệu thống kê theo dõi miễn phí. Dưới đây là một số cách thức tối ưu khi nhúng video trên youtube vào website:

Tạo một trang tối ưu hóa riêng biệt cho mỗi video trên trang web của bạn.

Bao quanh đoạn video với một mô tả và liên kết đến trang YouTube của bạn với mật độ là các từ khóa mà bạn muốn xếp hạng.


Xem thêm:  Hướng dẫn nhanh cách nhúng video youtube vào blog Wordpress
                    Top 14 plugin tốt nhất hỗ trợ cho Wordpress comment