10 tiện ích hay ho trên Chrome cho Android, iPhone và iPad

10 tiện ích hay ho trên Chrome cho Android, iPhone và iPad
      Accelerated Mobile Pages

Bên cạnh là một trình duyệt phổ biến, mạnh mẽ trên máy tính để bạn, laptop thì Chrome cũng được nhiều tín đồ smartphone hay tablet lựa chọn. Với tốc độ...

Bên cạnh là một trình duyệt phổ biến, mạnh mẽ trên máy tính để bàn, laptop thì Chrome cũng được nhiều tín đồ smartphone hay tablet lựa chọn. Với tốc độ duyệt mobile web ổn định, những mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn trải nghiệm thêm nhiều tính năng lạ lẫm từ Chrome đấy.

Khi đế chế thiết bị cầm tay đang lên ngôi, thì việc nằm trên sofa và lướt mobile web trên “dế yêu” thật là hết sức thoải mái và dễ chịu. Hãy cùng Tạp Chí Web khám phá 10 tiện ích hay ho trên Chrome nhé, áp dụng cho điện thoại Android, iPhone và iPad.

1. Swipe giữa Tabs

Chrome cung cấp các thao tác để nhanh chóng chuyển đổi giữa các tab. Mẹo này chỉ làm việc trên điện thoại Android, iPhone, iPad và các phiên bản của Chrome, không phải là phiên bản máy tính bảng Android.

Trên một điện thoại Android, đặt ngón tay của bạn bất cứ nơi nào trên thanh công cụ của Chrome và đẩy sang bên trái hoặc phải.

Trên iPhone hoặc iPad, đặt ngón tay của bạn ở các cạnh của màn hình và đẩy vào bên trong để di chuyển giữa các tab mở.

chuyen doi cac tap 
Chuyển đổi giữa các tab

2. Sử dụng danh sách Tab – Chỉ có trên điện thoại

Trên điện thoại, chạm nút tab của Chrome để xem tất cả các tab mở của bạn. Nhấp vào một tab để chuyển sang nó, hãy nhấp vào nút X để đóng một tab, hoặc đặt ngón tay của bạn trên một tab mở và swipe bên trái hoặc phải để đóng nó lại. Bạn có thể nhanh chóng đóng tất cả các tab đang mở bằng cách chọn tùy chọn Đóng tất cả các tab trong trình đơn.

3. Bấm 2 lần để Zoom thông minh

Chrome có một “zoom thông minh” tính năng cho phép bạn tăng gấp đôi-tap bất cứ nơi nào trên một mobile web và thu nhỏ in.

Ví dụ: nếu bạn đang xem một trang web máy tính để bàn và cột nội dung chính là nhỏ, nhấp đúp vào nó và Chrome thông minh sẽ phóng to một phần của trang. Cột bạn kích đúp khai thác sẽ mất toàn bộ chiều rộng của màn hình.

Lưu ý rằng tính năng này sẽ chỉ làm việc trên các trang web được thiết kế cho các trình duyệt máy tính để bàn. Google đã vô hiệu hóa tính năng zoom thông minh trên các trang web điện thoại di động tối ưu hóa để đẩy nhanh tốc độ. Tất nhiên, tiêu chuẩn pinch-to-zoom cử chỉ cũng làm việc trong Chrome.

zoom anh 
“Zoom thông minh”

4. Chọn nhanh chóng một Menu Tùy chọn – Android

Khi sử dụng một trình đơn ở hầu hết các ứng dụng Android, bạn bấm vào nút menu, chờ menu xuất hiện, và sau đó bấm vào tùy chọn trình đơn bạn muốn chọn. Chrome cung cấp một phương pháp nhanh hơn. Chạm vào nút menu, di chuyển ngón tay của bạn xuống cho đến khi nó kết thúc một tùy chọn trình đơn, và sau đó nhấc ngón tay của bạn từ màn hình.Điều này cho phép bạn chọn một tùy chọn trình đơn trong một chuyển động duy nhất.

chon menu 
Chọn nhanh Menu tùy chọn

5. Google Voice Search

Bạn có thể dễ dàng truy cập đến Google Voice Search từ bất cứ nơi nào trong Chrome. Trên một máy tính bảng, chỉ cần nhấp vào biểu tượng micro vào thanh địa chỉ. Trên điện thoại, hãy nhấp vào thanh địa chỉ, hãy nhấp vào X, và sau đó nhấp vào biểu tượng micro xuất hiện. Bạn có thể nói một tìm kiếm, nói một địa chỉ trang web, hoặc đặt một câu hỏi từ đây.

6. Yêu cầu hiển thị trang web như trên máy tính để bàn

Yêu cầu các phiên bản máy tính để bàn của một trang web trong Chrome, hãy nhấp vào nút menu và chọn Yêu cầu máy tính để bàn trang web. Chrome sẽ giả vờ là một trình duyệt máy tính để bàn.

7. Mở Tab trình duyệt và dữ liệu đồng bộ

Chrome đồng bộ các tab mở của bạn và dữ liệu trình duyệt khác giữa các thiết bị của bạn khi bạn đăng nhập với một tài khoản Google.Điều này đặc biệt hữu ích nếu bạn sử dụng Chrome trên máy tính xách tay của bạn, điện thoại thông minh, và máy tính bảng – bạn sẽ luôn luôn thấy các tab mở của bạn trên các thiết bị khác của bạn, do đó bạn có thể dễ dàng nhận ra nơi bạn rời đi. Để xem các tab mở của bạn, hoặc truy cập trang tab mới của Chrome và bấm tùy chọn thiết bị khác ở góc dưới bên phải của trang hoặc bấm nút menu và chọn các thiết bị khác.

dong bo du lieu 
Đồng bộ dữ liệu giữa các tab

8. Cho phép load trang trước và giảm băng thông

Chrome có thể tiết kiệm thời gian và băng thông với gia tải và các tính năng băng thông giảm. Nạp trước là theo mặc định và làm cho Chrome tự động lấy trang web nó nghĩ rằng bạn sẽ được tải tiếp theo.

Ví dụ, nếu bạn đang đọc một bài viết năm trang trên bạn nhận được vào cuối của trang thứ hai, Chrome sẽ lấy trang thứ ba trước khi bạn bấm vào liên kết, do đó trang web sẽ tải nhanh hơn nhiều khi bạn làm. Theo mặc định, tính năng này chỉ được kích hoạt trên Wi-Fi để tránh lãng phí dữ liệu di động quý giá.

Nếu bạn kích hoạt tính năng giảm băng thông, các trang web bạn tải sẽ được chuyển qua các máy chủ của Google và nén trước khi họ tiếp cận với bạn. Điều này sẽ giảm thiểu sử dụng băng thông của bạn – một cái gì đó quan trọng nếu bạn có một số lượng hạn chế của dữ liệu di động bạn muốn tiết kiệm.

Để cấu hình các tính năng này, hãy nhấp vào nút menu, Cài đặt máy, và chọn Quản lý băng thông trên Android hoặc băng thông trên iPhone hoặc iPad.

9. Google Cloud Print

Chrome được tích hợp với Google Cloud Print trên tất cả các nền tảng. Chạm vào nút menu và bấm Print đểin bất kỳ của Google. Nếu bạn không có một máy in có hỗ trợ tính năng này, bạn có thể cài đặt Chrome trên máy tính để bàn và thực hiện bất kỳ máy in truy cập qua Google Cloud Print.

Trên iPhone và iPad, Chrome cũng hỗ trợ AirPrint của Apple - nhưng Google Cloud Print cho phép bạn thực hiện bất kỳ máy in có thể truy cập từ điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng của bạn.

Google cloud print 
Google cloud print

10. Tính năng mới trong Chrome Beta

Phiên bản máy tính để bàn của Chrome có chứa tính năng thử nghiệm ẩn, cũng như các phiên bản Android. Gõ chrome://flags/ vào thanh địa chỉ của Chrome để truy cập các tính năng này. Bạn sẽ tìm thấy thêm nhiều tính năng mới trong Chrome Beta cho Android.

Lưu ý rằng tính năng này không có sẵn trên iPhone và iPad. Chrome về cơ bản chỉ là một giao diện khác nhau cho Safari trên các nền tảng.

Bạn không nên thay đổi bất kỳ các thiết lập này, trừ khi bạn biết những gì bạn đang làm.

Nếu bạn đang sử dụng Chrome trên một máy jailbroken iPhone hoặc iPad , bạn có thể sử dụng phần mềm của bên thứ ba để làm cho Chrome trình duyệt mặc định của bạn.

Chắc chắn với 10 tiện ích hay ho trên sẽ giúp bạn duyệt mobile web trên trình duyệt Chrome thú vị và hấp dẫn hơn. Xem thêm: 5 trình duyệt mobile web nên sử dụng trong năm 2014.