10 trình soạn thảo code trực tuyến và hữu ích cho lập trình viên

10 trình soạn thảo code trực tuyến và hữu ích cho lập trình viên
      Accelerated Mobile Pages

Là một lập trình viên, trình soạn thảo [code] là công cụ lập trình chính giúp bạn trình bày ý tưởng của mình. Một trình soạn thảo code trực tuyến sẽ giúp...

Là một lập trình viên, trình soạn thảo [code] là công cụ lập trình chính giúp bạn trình bày ý tưởng của mình. Một trình soạn thảo code trực tuyến sẽ giúp bạn tự động chuyển code từ bất kỳ máy tính nối mạng. Trong bài viết này, 10 công cụ trình soạn thảo code trực tuyến chắc chắn sẽ hữu ích cho bạn. 

< time > 


Được ra mắt vào năm 2007 bởi Petr Krontorád, Amy Editor là một công cụ editor cao cấp với nhiều lựa chọn hữu ích, chẳng hạn như số dòng, đánh dấu cú pháp, snippets cho hơn 20 ngôn ngữ, hợp tác, và nhiều hơn nữa. 

Công cụ Amy có thể chỉnh sửa, lưu và xuất khẩu các tập tin. Nó cũng có thể dùng để quản lý các dự án.

http://www.amyeditor.com/

cong cu code Amy Editor
Công cụ trình soạn thảo code Amy Editor

2/ JSBin

Như bạn có thể đoán, JSBin là một trình soạn thảo code trực tuyến chủ yếu tập trung vào [Javascript]. Một giao diện làm việc rõ ràng và sạch sẽ. 

Mỗi code có thể được kiểm tra bằng cách sử dụng tính năng "Xem trước" và sau đó xuất khẩu vào một tập tin văn bản. 

Một điều tốt cần lưu ý là JSBin có thể nhập khuôn khổ phổ biến Javascript như jQuery hoặc Mootools, vì vậy bạn có thể kiểm tra js plugin của mình.

http://jsbin.com/

cong cu  code JSBin
Công cụ trình soạn thảo code JSBin

3/ Koding

Koding là một trình soạn thảo code trực tuyến tuyệt vời, có thể là một trong những công cụ mạnh mẽ nhất trên toàn bộ danh sách này. Nó có thể được sử dụng mà không cần phải đăng ký, và nếu muốn bạn cũng có thể tạo một tài khoản để sử dụng các chức năng tiên tiến như SVN repositories, collaborative work,...

Koding này có các mẫu cho hầu hết các ngôn ngữ lập trình, làm nổi bật cú pháp, số dòng và nhiều hơn nữa.

https://koding.com

cong cu code Koding
Công cụ trình soạn thảo code Koding

4/ EditPad

Không giống như vài editor xuất hiện đầu tiên trong bài viết này, EditPad là công cụ đơn giản và tối thiểu. Không tô màu cú pháp, không có quản lý dự án ... Chỉ cần một trang đơn giản để gõ văn bản của bạn mà không có bất kỳ phiền nhiễu nào. Với công cụ này, bạn sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian, đặc biệt trên một máy chạy chậm. 

http://www.editpad.org/

cong cu code Editpad
Công cụ trình soạn thảo code Editpad

5/ PractiCode

PractiCode là trình biên tập code rất cơ bản. Nó có chức năng rất hạn chế (xử lý [CSS], [HTML] và VBScript) nhưng nó là hoàn hảo để làm cho code nhanh chóng.

http://www.landofcode.com/online-code-editor.php

cong cu code PractiCode
Công cụ trình soạn thảo code PractiCode


6/ 9ne

9ne là một trình soạn thảo code trực tuyến tốt, dựa trên GNU nổi tiếng Emacs. 9ne cung cấp hầu hết các chức năng cơ bản Emacs và hiện đang hỗ trợ các chế độ syntax highlightingXML và Javascript 

http://robrohan.com/projects/9ne/

cong cu code 9ne
Công cụ trình soạn thảo code 9ne

7/ jsvi

Trình soạn thảo code jsvi được yêu thích bởi vì nó nhanh chóng, bạn sẽ tìm thấy nó ở khắp mọi nơi: GNU/linux distros, Mac, web servers… 

http://gpl.internetconnection.net/vi/

cong cu code jsvi
Công cụ trình soạn thảo code jsvi

8/ HTMLedit

Như tên gọi, HTMLedit là trình biên tập HTML có thể được sử dụng để mã hóa nhanh chóng. Tuy nhiên, tính năng của nó có phần hạn chế so với các trình soạn thảo code khác ở trên. 

http://htmledit.squarefree.com/

cong cu code HTMLedit
Công cụ trình soạn thảo code HTMLedit

9/ DarkCopy

Bạn đã bao giờ cảm thấy bị phân tâm khi làm việc trên một code lỗi? Nếu có, thì bạn sẽ nên dùng tới DarkCopy. Soạn thảo code trực tuyến đơn giản này tuy có vài chức năng hạn chế nhưng nó cung cấp môi trường không quá lộn xộn-miễn phí để bạn có thể tập trung vào quan trọng nhất:. hoàn thành công việc.

http://darkcopy.com/

cong cu code DarkCopy
Công cụ trình soạn thảo code DarkCopy

10/ Simple

SimpleText.ws là một công cụ mạnh mẽ cho phép bạn tạo, chỉnh sửa và lưu các tập tin văn bản đơn giản trong trình duyệt web của mình. Một điểm tốt của Simple là bạn có thể lưu trữ nó cho mình nếu bạn muốn sử dụng Google Apps Engine. 

http://www.simpletext.ws/

cong cu code Simple
Công cụ trình soạn thảo code Simple 

Hãy lựa chọn một trình soạn thảo code bạn cảm thấy yêu thích nhất và bắt đầu dự án thiết kế web của mình nhé.