3 công cụ SEO hữu ích không thể bỏ qua

3 công cụ SEO hữu ích không thể bỏ qua
      Accelerated Mobile Pages

Một trong những phương pháp để quảng bá website hiệu quả là thực hiện Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm hay SEO. Trong bài viết này, Tạp chí web sẽ giới thiệu đến các bạn 3 công cụ hỗ trợ bạn hiệu quả trong quá trình thực hiện SEO cho website của mình.

Một trong những phương pháp để quảng bá website hiệu quả là thực hiện Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm hay SEO. Trong bài viết này, . sẽ giới thiệu đến các bạn 3 công cụ hỗ trợ bạn hiệu quả trong quá trình thực hiện SEO cho website của mình.

1. SEMRush 

SEMRush là một công cụ trả phí cho phép các nhà marketing nghiên cứu từ khóa của một đối thủ cạnh tranh trực tiếp (kết quả bình thường hiển thị trong tìm kiếm) và tìm kiếm trả tiền. Sử dụng giao diện miễn phí, bạn có thể nhập địa chỉ website của bạn hoặc của đối thủ cạnh tranh và sau đó có được một cái nhìn tổng quan về lưu lượng truy cập, các từ khóa được xếp hạng cao và nhiều thứ hơn nữa. Điều này rất hữu ích cho việc phân tích thiết kế web của bạn hoặc đối thủ cạnh tranh.

cong-cu-seo
Bảng phân tích tổng quan về tình trạng của website

Sau đó bạn có thể đi sâu vào từng phần. Ví dụ, bạn có thể chọn các từ khóa phổ biến và xem các phân tích chi tiết về lưu lượng truy cập thông qua các từ khóa đó vào website và nhiều thứ hơn nữa.

tu-khoa-seo
Bảng xếp hạng từ khóa của website trên thứ hạng tìm kiếm của Google

Để thực hiện việc nghiên cứu từ khóa một cách toàn diện cho website, bạn có thể đăng ký thuê bao một tháng với giá $ 79,95 và nhận được hàng ngàn từ khóa từ các website tương tự website của bạn. Bạn có thể tải về các từ khóa trong một bảng tính Excel để tham khảo bất cứ lúc nào cần đến. Nhưng chúng tôi khuyên bạn nên bắt đầu với phiên bản miễn phí vì nó cung cấp rất nhiều thông tin tốt.

Tối ưu hóa on-site

Một khi đã lựa chọn được những từ khóa và các chủ đề đầu tiên cho website, bạn sẽ muốn tối ưu hóa website của bạn cho các từ khóa. Công cụ này sẽ giúp bạn thấy các đối thủ cạnh tranh đã tối ưu hóa cho tìm kiếm như thế nào và cho phép bạn thêm các thẻ meta thích hợp (ví dụ như nội dung mà Google sẽ đọc để giúp lập chỉ mục website của bạn) vào website của bạn.

2. Screaming Frog’s SEO Spider

The Screaming Frog SEO Spider là một chương trình nhỏ trên máy tính để bàn. Bạn có thể cài đặt trên PC hoặc Macbook. The Screaming Frog SEO Spider có thể thu thập liên kết, hình ảnh, Css, script và các app. Nó có thể tìm được các yếu tố Onsite Page chủ chốt, trình bày trong các tag cụ thể cho phép bạn lọc những vấn đề SEO phổ biến.

The Screaming Frog SEO Spider cho phép bạn nhanh chóng phân tích, kiểm toán và xem xét một trang web.. Nó đặc biệt tốt cho việc phân tích các website lớn. Vì việc tự kiểm tra tất cả các trang của một website lớn là rất khó. Phần mềm có thể giúp bạn dễ dàng phát hiện lỗi duplicate content.

Bạn có thể dễ dàng xuất dữ liệu từ The Screaming Frog SEO Spider (url, page title, meta description, headings etc) sang file excel để phân tích, thu thập và fix lỗi của các dữ liệu thu thập được.

cong-cu-seo
The Screaming Frog SEO Spider

3. Google Search Console

Là một trong những công cụ SEO được sử dụng rộng rãi nhất trên thế giới, Google Search Console cung cấp các kết quả, dự đoán và báo cáo hiệu suất tổng thể. Không những thế ứng dụng trên còn giúp các chủ doanh nghiệp hiểu rõ hơn cách thức làm thế nào để tối ưu hóa một website để gia tăng khả năng hiển thị và traffic, và gần đây nó trở nên hiệu quả hơn khi bổ sung báo cáo của Google Analytics. Chức năng này cung cấp cho người dùng Search Console khả năng lọc thông tin theo các truy vấn, quốc gia, trang, loại search và thậm chí cả thiết bị. Ngoài ra, công cụ này còn có tính năng site link attribution chính xác.

google-search
Google Search Console

Là chủ doanh nghiệp, thành công hay thất bại của một công ty đang nằm trên vai bạn. Một sự hiểu biết sâu sắc về các hướng dẫn SEO rất quan trọng để định hướng quảng bá web cho công ty bạn. Tuy nhiên chỉ có kiến thức không thì vẫn chưa đủ, bạn cần có các công cụ mạnh mẽ và hiệu quả để tiếp sức cho quá trình thực hiện của mình. Hy vọng với 3 công cụ SEO hữu ích trên quá trình tối ưu hóa công cụ tìm kiếm cho website của bạn sẽ trở nên đơn giản và hiệu quả hơn. Chúc bạn thành công !