3 điều quan trọng bạn không nên thực hiện với Wordpress

3 điều quan trọng bạn không nên thực hiện với Wordpress
      Accelerated Mobile Pages

Bạn có biết rằng 19% các trang web đang sử dụng nền tảng WordPress? Wordpress là một hệ thống quản lý nội dung web tuyệt vời, nhưng nếu không cẩn thận...

Bạn có biết rằng 19% các trang website đang sử dụng nền tảng WordPress? Wordpress là một hệ thống quản lý nội dung tuyệt vời, nhưng nếu không cẩn thận bạn có thể mắc phải những sai lầm, một số trong đó thậm chí có thể gây tổn hại cho doanh nghiệp của bạn. Những kiến thức thiết kế web dưới đây cung cấp những vấn đề bạn nên tránh.

Chúng ta sử dụng website nền tảng [WordPress] bởi vì nó đáng tin cậy và hoạt động rất ổn định. Chúng ta yêu các plugin - nơi có thể dễ dàng mở rộng các chức năng cơ bản thông qua các phiên bản trả tiền hoặc miễn phí. Điều này tiết kiệm cho chúng ta một khoản chi phí lớn khi phải tự đi ra ngoài và thuê một công ty thiết kế web

Nhưng điều gì cũng có hai mặt. Sự linh hoạt này đi kèm với một cái giá. Và nếu không cẩn thận, bạn có thể rơi vào các tình huống oái ăm có thể ảnh hưởng đến [website] của mình, thậm chí là phá hủy nó, không thể truy cập, tin tặc tấn công, hiệu suất kém và nhiều hơn thế nữa.

3 dieu quan trong khong nen thuc hien wp
3 điều quan trọng bạn không nên thực hiện với Wordpress

Do vậy, bài viết này sẽ cung cấp 3 vấn đề khi sử dụng Wordpress mà bạn nên tránh.

Hosting miễn phí có phần nào đó hữu ích đối với người mới bắt đầu bước chân vào thế giới blog. Nhưng sau khi lựa chọn blog WordPress, nếu bạn luôn mong muốn thứ hạng và khả năng hiển thị của website trở nên tốt hơn, vì vậy, đừng trông chờ hosting miễn phí có thể tạo ra tác động tương tự cho website như hosting mất phí. Hãy nhớ không có gì trên đời hoàn toàn miễn phí cả.

tranh su dung Hosting
Hãy sử dụng hosting tính phí nếu bạn muốn website có thứ hạng và hoạt động ổn định

Sử dụng dịch vụ hosting miễn phí, bạn có thể tiết kiệm được một khoản chi phí trước mắt, nhưng chắc chắn bạn vẫn sẽ phải tiêu tốn một khoản không nhỏ khác trong tương lai. Tất cả các công ty cung cấp dịch vụ “free hosting” vẫn phải chi trả hóa đơn hàng tháng, do đó, cách duy nhất của họ đó là spam website của bạn bằng những quảng cáo và nhận hoa hồng từ đơn vị quảng cáo. Việc này không những làm bạn cảm thấy khó chịu mà nó còn khiến khách truy cập website bị sao nhãng, mất tập trung. Vì vậy, hãy sử dụng những dịch vụ hosting tính phí ngay từ đầu nhé.

Cài đặt thêm các [plugin] để đạt được một loạt các chức năng bổ sung là rất tốt. Nhưng mỗi khi cài đặt một plugin, bạn đang đứng trước một nguy cơ:

a). Bugs plugin: Tất cả Plugin có lỗi và điều này có thể ảnh hưởng đến trang web của bạn. Không có bất kỳ phần mềm nào  hoàn hảo của trên hành tinh!

b). Vấn đề tương thích plugin: Đây là một trong những lỗi rất phổ biến. Bạn có thể cài đặt một plugin thông thường hoạt động hoàn hảo, nhưng chúng có thể gây ra vấn đề trên các phiên bản của WordPress mà bạn đã cài đặt, hoặc xung đột với các plugin khác của bạn.

c). Vấn đề an ninh: Plugin chất lượng kém có thể mở ra nguy cơ bảo mật web Wordpress cho hệ thống của bạn.

d). Hiệu suất: Càng nhiều plugin được cài đặt thì hiệu suất trang web của bạn sẽ giảm đi nhiều, bởi vì mỗi một người sử dụng thêm nguồn lực mà phải được nạp khi tải trang web của bạn.

cai dat qua nhieu plugin
Cài đặt quá nhiều plugin hay plugin miễn phí sẽ làm giảm hiệu suất của trang

Nếu bạn càng cài nhiều plugin thì càng tiềm ẩn nhiều vấn đề có thể phát sinh, do vậy hãy lựa chọn những plugin thực sự hữu ích, phù hợp với blog của mình.Thêm vào đó, bạn cũng nên hạn chế cài đặt những plugin miễn phí vì chúng có thể làm giảm hiệu suất làm việc cũng như tốc độ website của bạn. 
cai dat qua nhieu plugin
Cài đặt quá nhiều plugin hay plugin miễn phí sẽ làm giảm hiệu suất của trang


Hành động: Xem lại các plugin bạn không còn sử dụng, và gỡ bỏ chúng. 


3. Tránh tất cả các bản cập nhật

WordPress luôn phát hành các bản cập nhật mới thường xuyên cho người dùng bao gồm các bản cập nhật lõi, cập nhật chủ đề và cập nhật plugin. Hãy bỏ qua tất cả các cảnh báo cập nhật nếu nó không thực sự cần thiết. 

update
Kiểm tra độ tương thích của phiên bản mới trước khi quyết định update Wordpress

Trước tiên, bạn hãy phân tích bản cập nhật nào có liên quan với chức năng của website mình, sau đó mới tiến hành cập nhật. Bạn cần đảm bảo bản update tải về được thực hiện kịp thời và chính xác bằng cách sử dụng dịch vụ web host. Những bản cập nhật liên quan chắc chắn sẽ giúp blog WordPress của bạn được tối ưu đúng cách và thân thiện với công cụ tìm kiếm. 
 
WordPress là một hệ thống thật sự mạnh mẽ và linh hoạt, nhưng sự linh hoạt đó có nghĩa là chúng ta đang đối mặt với nhiều thách thức hơn. Nếu bạn không có bất kỳ vấn đề WordPress tại thời điểm này cũng không có nghĩa là bạn sẽ không có gặp chúng trong tương lai, vì vậy điều quan trọng là để bảo vệ mình. Hãy share nếu thấy thông tin này hữu ích cho bạn bè xung quanh mình.