5 trình duyệt mobile web nên dùng trong năm 2014

5 trình duyệt mobile web nên dùng trong năm 2014
      Accelerated Mobile Pages

Công nghệ ngày càng phát triển, số lượng người sử dụng smartphone cũng ngày càng tăng, do vậy các trình duyệt mobile web cũng đa dạng không kém. Dưới đây...

Công nghệ ngày càng phát triển, số lượng người sử dụng smartphone cũng ngày càng tăng, do vậy các trình duyệt mobile web cũng đa dạng không kém. Dưới đây là 5 trình duyệt mà bạn nên cài cho điện thoại của mình, bởi chúng có tốc độ ổn định, giao diện tốt và dễ dàng truy cập.

Khi nhắc tới smartphone, đa số người dùng thường nghĩ ngay tới các ứng dụng đa dạng phục vụ nhu cầu công việc, giải trí khác nhau mà quên mất rằng trình duyệt web mobile cũng là một ứng dụng đa năng. Tuy nhiên nhiều trình duyệt mặc định hiện nay không đáp ứng được hết nhu cầu đó của người dùng trong khi một số trình duyệt của bên thứ ba lại là một lựa chọn tốt.

Không chỉ là cánh cửa đến với thế giới Internet, trình duyệt di động hiện nay còn tích hợp nhiều tính năng hữu ích giúp người dùng không phải tải quá nhiều ứng dụng về máy mà vẫn trải nghiệm được tối đa các tiện ích khi lướt web. Tuy nhiên nhiều trình duyệt mặc định hiện nay không đáp ứng được hết nhu cầu đó của người dùng trong khi một số trình duyệt của bên thứ ba lại là một lựa chọn tốt. Dưới đây là một số trình duyệt tiêu biểu có thể thay thế trình duyệt mặc định, tất cả đều được sáng lập và phát triển ở châu Á.

1. Trình duyệt UC

trinh duyet uc 
Trình duyệt UC có tốc độ tải cực nhanh

Nếu một trình duyệt đơn giản không đủ đáp ứng đủ các yêu cầu về giải trí và công việc của bạn thì UC Browser là một lựa chọn tốt. Thoạt nhìn UC trông như nhiều trình duyệt khác, nhưng khi đã dùng qua, bạn sẽ thấy UC vận hành như một hệ điều hành hơn là một trình duyệt đơn thuần.

Trình duyệt UC được biết đến với tốc độ tải cực nhanh cùng tính năng quản lý download thông minh. Bạn có thể tải nhiều file cùng một lúc, tải phía nền trong khi vẫn thực hiện các tác vụ khác. Trình duyệt tự động khôi phục khi việc tải bị gián đoạn và công nghệ tăng tốc đám mây giúp bạn tiết kiệm không gian lưu trữ trên điện thoại và tiết kiệm thời gian khi việc tải không thành công hoặc lặp đi lặp lại.

Bên cạnh đó, UC còn được trang bị nền tảng tiện ích mở rộng (Add-on platform) với nhiều công cụ hữu ích như Duyệt web bằng cử chỉ, Chụp màn hình, Quét mã QR, Dịch, Up ảnh lên Facebook… Ngoài ra còn có cả một thư viện riêng về ứng dụng, widget, game được sắp xếp theo dạng khối trên màn hình chính, UC dành cho những ai muốn biến trình duyệt thành một trung tâm điều khiển tất cả các hoạt động trên điện thoại.

UC hiện có hơn 400 triệu người dùng tại 150 quốc gia trên toàn thế giới. UC có mặt trên tất cả các hệ điều hành phổ biến là Android, iOS, Windows Phone, Symbian, Java, Blackberry.

2. Trình duyệt Dolphin

Dolphin 
Trình duyệt Dolphin có giao diện duyệt tab tối ưu

Trình duyệt Dolphin là một trong những trình duyệt nổi bật bước ra khỏi khu vực châu Á. Trình duyệt này được biết đến với các tính năng hỗ trợ cho trải nghiệm duyệt web như Điều khiển bằng cử chỉ, cho phép bạn vẽ trên màn hình để chuyển đến một trang web (ví dụ, vẽ chữ “G” để chuyển đến google.com). Ngoài ra Dolphin còn có nhiều tính năng khác, bao gồm “Sonar”, công cụ cho phép bạn tìm kiếm trên Internet bằng giọng nói của bạn, khác với Voice Search của Google.

Dolphin cũng là một trong những trình duyệt có giao diện duyệt tab ưu việt. Nếu bạn thường dành cả ngày để xem video thì Dolphin là chắc chắn nhất là sự lựa chọn tốt nhất cho bạn nhờ vào công nghệ dựng ảnh đi trước các đối thủ. Dolphin cho phép người dùng có thể xem video trong trình duyệt nhanh hơn với tốc độ truyền dữ liệu nhanh hơn các trình duyệt khác. Dolphin có hơn 50 triệu người sử dụng ở 208 quốc gia khác nhau.

Dolphin hiện có trên Android và iOS.

3. Trình duyệt one

 One 
Trình duyệt One với nhiều tính năng đa dạng

Trình duyệt one Browser được phát triển bởi Tencent, là một trong nhiều trình duyệt hiện có trên cửa hàng Google Play. one Browser tự hào với nỗ lực hỗ trợ cộng đồng người dùng và lắng nghe góp ý. Phiên bản mới nhất của one hỗ trợ nhiều các tính năng bổ sung như Chế độ ban đêm, Chụp màn hình và Thay đổi kích cỡ phông chữ, tùy theo yêu cầu của người dùng. Tuy nhiên trong thực tế thì trình duyệt này lại thiếu sót rất nhiều. Phải sau vài cú nhấp, nút “Go” mới hoạt động và cũng phải mất một khoảng thời gian mới tải được trang web.

One Browser hiện có trên Android và iOS.

4. Trình duyệt Baidu

Baidu  
Trình duyệt đơn giản hóa giao diện

Trình duyệt Baidu mặc dù thiếu một số chức năng “đáng tiền” kể trên, cũng đang thu hút được sự chú ý. Trình duyệt này cố gắng đơn giản hóa giao diện người dùng nhưng vẫn giúp bạn nắm được những thông tin hữu ích. Baidu sở hữu ứng dụng thời tiết cài sẵn đẹp mắt, cùng với tính năng chọn lọc và tạo các phím tắt về tin tức tùy biến theo nơi bạn sống.

Tuy nhiên, ngoài các chi tiết kể trên thì không có gì nhiều để nói về trình duyệt này. Baidu có hiệu suất tốt và thời gian tải nhanh nhưng sẽ không thực sự làm bạn ấn tượng. Người dùng có thể cảm thấy đôi chút khó chịu khi biểu tượng trình duyệt Baidu hiển thị liên tục trên màn hình (giống như Facebook chat), nhưng chức năng này có thể dễ dàng được vô hiệu hóa.

Trình duyệt Baidu hiện chỉ có trên Android.

5. Trình duyệt Next

Next  
Next Browser có tốc độ cao trên cả máy cấu hình thấp

Nếu biết Next Browser được phát triển bởi nhóm làm Go Launcher EX và Go Locker, nhiều người có thể không kỳ vọng gì nhiều vào trình duyệt này. Nhưng hẳn họ đã nhầm. Next Browser là một trong những trình duyệt Android nhanh nhất hiện nay. Không chỉ chạy với tốc độ cao trên máy cấu hình cao, ngay cả trên các dòng máy thấp hơn như Galaxy Nexus, Next Browser cũng tỏ ra “nhỉnh” hơn những trình duyệt nổi tiếng Firefox và Chrome.

Next không có nhiều tính năng mở rộng, nhưng trình duyệt này cũng có Chế độ ban đêm, tích hợp sẵn Pocket và Evernote, thật tiện ích! Next cũng cho phép người dùng chuyển đổi giữa các công cụ tìm kiếm bằng một cú click duy nhất, một tính năng được đánh giá cao ở trình duyệt này.

Trình duyệt Next hiện có chỉ có trên Android.

Ngoài 5 trình duyệt mobile web nên sử dụng trong năm 2014 trên thì còn rất nhiều trình duyệt mobile web có mặt trên các chợ ứng dụng. Nếu bạn đang sử dụng một trình duyệt hay ho thì hãy chia sẻ với mọi người nhé.