7 bước để thiết kế lại và nâng cấp website thành công

7 bước để thiết kế lại và nâng cấp website thành công
      Accelerated Mobile Pages

Khi bắt đầu thực hiện thiết kế lại web, phát triển và nâng cấp website cho khách hàng, điều quan trọng là thực hiện theo một số bước quan trọng để đảm...

Khi bắt đầu thực hiện thiết kế lại, phát triển và nâng cấp website cho khách hàng, điều quan trọng là thực hiện theo một số bước quan trọng để đảm bảo mọi công việc đều thành công, trôi chảy và tránh làm ảnh hưởng đến vị trí và authority của thiết kế web trên công cụ tìm kiếm.

thiet ke lai và nang cap website
Thiết kế lại và nâng cấp website thành công

Đến một lúc nào đó, khách hàng mong muốn thay đổi thiết kế web, nâng cấp và phát triển lên một tầm cao mới hoặc loại bỏ đi những sai lầm cũ. Những bước này sẽ là công cụ thiết kế web giúp bạn định hướng rõ ràng đường đi và đạt được thành công. Chúng bao gồm:

1. Phân tích thiết kế web hiện có, mức độ cạnh tranh và thị trường mục tiêu.
2. Thiết kế lại website
3. Nâng cấp nội dung cho website bao gồm chuẩn hóa [SEO] tốt nhất.
4. Phát triển website.
5. Kiểm tra trước khi đưa thiết kế web vào hoạt động.
6. Thực hiện các công việc sau khi website được đưa vào hoạt động.
7. Giám sát, phân tích và liên tục cải tiến.

Hãy cùng Vivicorp theo dõi những bước thực hiện tái thiết lập và nâng cấp website.

7 buoc thiet ke web
7 bước thiết kế lại và nâng cấp website thành công


Khi muốn tái thiết kế web mới cho khách hàng, bạn nên bắt đầu bằng cách phân tích trang web hiện có thể có thể xem xét nên có thể thực hiện, cũng như xác định những gì hoạt động tốt cần phải giữ lại trên website mới.

Phan tich web hien tai
Phân tích thiết kế web hiện tại 

Bên cạnh đó đảm bảo rằng các thiết kế phải toát lên được thương hiệu của công ty trong khi vẫn hấp dẫn các đối tượng khách hàng mục tiêu. 

Các yếu tố quan trọng cần xem xét là:

- Tính khả dụng ([Usability])
- Dễ dàng điều hướng
- Chức năng web
- Khả năng thích ứng các thiết bị di động
- Khả năng tương thích với trình duyệt
- Tốc độ tải trang web.


Sau khi hoàn thành kỹ lưỡng phân tích website, bạn có thể tạo ra các tài liệu chi tiết cụ thể cho trang web mới và chắc chắn rằng nhà thiết kế web và phát triển web được thông báo rõ ràng về những yêu cầu cần thực hiện để thiết kế web mới hiệu quả và thu hút các đối tượng mục tiêu.

Thiet ke web lai dua tren phan tich
Thiết kế lại website dựa trên những phân tích 

Để đảm bảo rằng một thiết kế web được thực hiện đáp ứng yêu cầu của khách hàng, nhà thiết kế web và phát triển web phải thực hiện một số giai đoạn như sau

Giai đoạn thiết kế bao gồm:

- Thiết kế trang chủ (thiết kế phẳng): để đảm bảo khách hàng hài lòng với cái nhìn tổng quát và cảm nhận dễ dàng.
- Thiết kế các trang bên trong (thiết kế phẳng): để chứng minh cách thức các trang bên trong sẽ được phát triển đồng thuận với trang chủ.

Trong hầu hết các trường hợp, một khi 2 yếu tố trên được đồng ý bởi khách hàng, trang web sẽ được chuyển giao để phát triển.

3) Nâng cấp nội dung bao gồm việc thực hiện SEO tốt nhất

Ngay từ đầu của dự án web, cần phải xem xét thực hiện việc nâng cấp nội dung xuất hiện trên website mới.

Để đảm bảo rằng nội dung chứa các từ khóa phong phú, đảm bảo tối ưu hóa khả năng hiển thị trên công cụ tìm kiếm, bạn cần phải nghiên cứu xác định các từ khóa tốt nhất để sử dụng mà chúng có liên quan đến sản phẩm hay dịch vụ của website.

nang cap noi dung chuan seo
Nâng cấp nội dung theo các chuẩn SEO 

Nó cũng là điều kiện bắt buộc để thực hành SEO tốt nhất. Điều này bao gồm việc đảm bảo dữ liệu meta được hoàn thành đầy đủ, bao gồm:

- Mô tả thẻ meta
- Thẻ alt hình ảnh
- Title trang
- Thẻ H1

4) Phát triển website

Sau khi thiết kế web được thông qua, các nhóm phát triển web sẽ làm việc chặt chẽ với nhóm nội dung để tạo ra các cấu trúc trang mong muốn và thực hiện các chức năng cần thiết trên website.

phat trien website
Phát triển website

Việc xây dựng sẽ được thực hiện sau đó và ngay sau khi chúng được xây dựng với các thực hành tốt nhất.

Ngôn ngữ đánh dấu [HTML5] cần đảm bảo tốt nhất với SEO.

Tối ưu hóa tất cả chức năng, công cụ để đảm bảo tốc độ tải trang nhanh nhất có thể cho mỗi thiết bị.

Ngay sau khi các framework chính của trang được hoàn thành và chạy, đội nội dung sẽ bắt đầu đăng nội dung và hình ảnh, khi đó thì website đã xem như được hoàn thành. Một khi bạn cảm thấy hài lòng với cách mà các chức năng, công cụ trang hoạt động thì bạn có thể gửi cho khách hàng xem trước và kiểm tra trước khi trang web được đưa vào hoạt động.

5) Kiểm tra website trước khi đưa vào hoạt động

Chúng ta không thể phủ nhận tầm quan trọng của việc kiểm tra kỹ lưỡng thiết kế web trước khi đưa chúng vào hoạt động, để đảm bảo không có trục trặc, lỗi, hoặc các vấn đề tải trang... mà có thể ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng.

kiem tra truoc khi dua vao hoat dong
Kiểm tra website trước khi đưa vào hoạt động

Các yếu tố cần được kiểm tra bao gồm:

- Khả năng hiển thị trên các thiết bị tìm kiếm, SEO, social.
- Nội dung, hình ảnh và liên kết.
- Thử nghiệm chức năng web
- Điều hướng 301

Điều hướng 301

Khi chuyển một website cũ sang một website mới, bạn nên đảm bảo rằng việc điều hướng 301 đã được thực hiện. Nó sẽ “nói” với công cụ tìm kiếm rằng website cũng như các trang con bên trong, đã được di chuyển vĩnh viễn. Chúng tôi làm điều này bằng cách kiểm tra thông qua tất cả các liên kết cũ và đảm bảo rằng chúng đều chuyển hướng 301 đến các trang liên quan trên website mới.

dieu huong 301
Website thiết kế lại cần phải đảm bảo điều hướng 301

Quá trình này đảm bảo rằng các trang web không bị ảnh hưởng trong bất kỳ cách nào bởi các chuyển hướng, vì vậy nó sẽ không ảnh hưởng đến xếp hạng của website trên công cụ tìm kiếm.

Mục tiêu khi thực hiện chuyển hướng 301 là để tránh bất kỳ lỗi 404 ([not found]), khi người dùng nhấp vào liên kết đến trang web của bạn, vì điều này có thể ảnh hưởng đến hiệu suất của trang web.

6) Thực hiện các công việc sau khi website đưa vào hoạt động

Sau khi một website đã được đưa vào hoạt động thì cần phải có một quá trình kiểm tra sau để chắc chắn rằng nó đã được chuyển sang chính xác.

Submit sitemap len google va bing
Submit sitemap lên Google và Bing

Công việc kiểm tra sau khi website hoạt động bao gồm:

- Tạo một sitemap XML mới.
- Định hình lại giao diện điều khiển Google Webmaster của Google và submit sitemap.
- Kiểm tra hoạt động 301
- Kiểm tra trên Google, đảm bảo website được index và hiển thị.
- Thêm vào bảng điều khiển Webmaster của công cụ tìm kiếm Bing.

Submit sitemap vào công cụ Webmaster của Google và Bing để chắc chắn rằng website mới có thể được index bởi các công cụ tìm kiếm. Một sitemap nên được tái submit mỗi khi có một nội dung mới được thêm vào trang website để nó có thể được index.

7) Giám sát, phân tích và liên tục cải tiến

Đưa một trang website mới vào hoạt động chỉ là mới bắt đầu. Để đảm bảo rằng website vẫn tiếp tục hoạt động tốt, thu hút lưu lượng truy cập website và chuyển đổi giá trị, điều này yêu cầu phải thường xuyên giám sát, phân tích và cải tiến website.

giam sat phan tich website qua google analytic
Giám sát, phân tích website thông qua công cụ Google Analytics

Công cụ phân tích hoạt động website Google Analytics cho phép bạn theo dõi hiệu suất hoạt động của website và thiết lập các mục tiêu và kiểm tra nếu website được chuyển đổi giá trị hiệu quả.

Trả phí cho nhấp chuột, bounce rate và truy cập tìm kiếm hữu cơ cũng cho phép bạn theo dõi hành vi người dùng trên trang web.

Dữ liệu từ các công cụ Google Webmaster cũng cho phép bạn kiểm tra xem website tiếp tục làm việc chính xác vì nó luôn xác định lỗi thu thập dữ liệu web.

Mục đích cuối cùng của công cụ tìm kiếm là cung cấp kết quả tốt nhất cho người truy cập; một kết quả mà sẽ cung cấp cho họ những nội dung phù hợp nhất với yêu cầu tìm kiếm. Công cụ tìm kiếm thu thập dữ liệu từ các nội dung có liên quan, tươi mới và đáng tin cậy.

Để website mới có cơ hội tốt nhất được xuất hiện trên kết quả công cụ tìm kiếm, điều quan trọng là luôn luôn bổ sung nội dung tươi mới, hữu ích cho người đọc, chắc chắn sẽ thu hút độc giả mục tiêu. Điều này, có thể thực hiện dưới các bài viết tin tức, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ…

Kết luận

Thiết kế lại và nâng cấp website là một nhiệm vụ khó khăn, nhưng khi bạn làm theo những hướng dẫn tốt nhất, và thông qua quá trình này, nó có thể thành công và cuối cùng là cung cấp một website mới hiệu quả hơn.